ặc,bác chạy xe Mes nhưng phải nói cụ thể hơn chứ,theo e nghĩ,bác nói bác là xe Mes,chạy một ngày khoảng 4-5 tiếng --> chắc bác là xe chạy kinh doanh hả ?misuko nói:Em hay đi du lịch bằng xe Mercedes riêng của mình, chạy đường trường khá dài (thường là 4-5 tiếng), động cơ làm việc liên tục. Thường mỗi lần đi như thế, xe em máy chạy gắt, mà nhớt lại mau dơ nữa. Xe em cứ đi khoảng 10.000 km là thay nhớt 1 lần, nhưng ko hiểu sao vẫn bị tình trạng trên. Có thể là do động cơ xe em hoặc dầu nhớt, tuy nhiên, chắc em phải thay dầu nhớt này thôi, vì từ lúc xài đến giờ cũng ko hài lòng lắm về chất lượng của nó, mấy bác cho em hỏi nên dùng loại dầu nhớt nào tốt, thích hợp cho động cơ xe cần hoạt động liên tục ạ? Nhân tiện cũng hy vọng có một buổi offline trong forum để cùng trao đổi kinh nghiệm về xe cộ, chứ em hơi gà về khoản này ^^.
- Nếu vậy e nghĩ là xe của bác cũng tới hàng trăm ngàn km rồi đó,và bác cũng tiết kiệm nữa nên dễ hư xe lắm.
- Nếu xe bác là xe Mes mà đem đi kinh doanh,đi du lịch chạy liên tục như vậy thì xe bị vậy là phải rồi.Xe này thường thì 5000km thay nhớt,10.000km thay nhớt + lọc nhớt,mới đảm bảo động cơ khỏe mạnh.
- cũng có cách khác là 7000km bác thay nhớt một lần,14000 thì bác thay nhớt + lọc,cách này là tiết kiệm lắm,mà cũng ko hư hại đến xe khi bác chạy kinh doanh hay đi du lịch xa như vậy
- Mấy xe Mes khó chịu lắm,thiếu nhớt tí,dư nhớt tí cũng báo đèn,mà mấy xe hiện đại thì cứ đến thời gian thay nhớt ,bảo dưỡng là nó báo đèn ,bác cứ theo xe nó vậy mà bác làm,bảo đảm ok