Anh mà ko đoán trúng thì ai trúng? Hí hí....Đồ điện mà bác,hư khi nào sao dự đoán trúng phóc được,không lẻ cái gì cũng thay.Sữa xe em nghĩ bác nên thông cảm và có lòng tin chút đi bác.
Em đoán mò là nhiều khi máy phát vẫn tốt nhưng hỏng bộ IC ổn áp của máy phát thôi, thay thì có thể độ chế chút đỉnh gì đấy nhưng chắc chắn không nhiều tiền bằng thay máy phát mới.
Khi gặp trường hợp này có thể hư cục xạc bình hoặc dynamo đấy bác.Hôm nay em đánh xe ra khỏi nhà thì thấy màn hình hiện lên biểu tượng acquy nhưng do em không rành lắm, nghĩ là yếu điện nên chạy là sẽ hết. Em chạy được mấy cây số thì xe khựng lại, màn hình và đèn trên xe yếu đi, xe tắt máy (cũng may là xe em trước khi tắt có cảnh báo loạn xạ nên em kịp đánh lái leo lên lề). Em dùng thiết bị kích nổ và chạy được hơn 100 mét thì lại bị như cũ. Em phải gọi cứu hộ kéo xe về nhà.
Acquy xe em hiệu Panasonic, dùng mới được hơn 1 năm.
Em xin hỏi một số câu như sau:
1) Em nghe nói khi nổ máy, xe sẽ dùng điện từ máy phát để hoạt động, vậy tại sao em đã nổ máy và chạy được 100m thì sau đó xe lại tắt máy vì hết điện?
2) Có khi nào xe em bị hỏng máy phát điện không?
3) Nếu hỏng ắcquy thật, em sẽ mua lại 1 bình khác, vậy xin hỏi là thương hiệu nào tốt ạ?
Em xin cảm ơn!
Hư máy phát điện, sửa sơ sơ hết 3,2 triệun
Em đoán trúng cái dynamo hả bác? mà bác sửa chi giá cao quá! Cái này mua tầm hơn 1 triệu hàng second.
Cũng cái máy phát đó nhưng nếu ở trên xe sang tính tiền khác mà ở trên xe cỏ sẽ tính tiền khác.
Trong trường hợp này bình chỉ bị hết điện chứ chưa bị hư đâu anh, bình này chỉ cần đem sạc lại là ok bằng máy sạc rời hoặc dynamo nếu xe được nổ máy lại. Chỉ cần gọi cứu hộ đem bình khác tới kích hoặc có một xe nào gần đó nhờ kích dùm nhưng anh phải chuẩn bị trên xe bộ dây cáp nối (cái này mua cũng rẽ, anh nên dự phòng sẵn), sơ đồ câu điện thì cũng đơn giản, anh search google tìm hiểu thêm.Xe e đi 2 năm, dùng bình theo xe của THải. Hôm rồi tắt máy, để đèn khẩn cấp 45p. Sau đấy k nổ máy đc. Phải thay bình mới. Vậy là chết bình hả các bác? E rất gà về oto!