Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Kính thưa các bác!
Hôm qua khi em đang cưỡi con lừa nhà em (Ford Focus 2018, mới đi 7000Km) để về thăm quê thì không may bị chết máy dọc đường. Và đề nổ lên là lại tắt máy.
Em xin mô tả bệnh của em nó ạ:
- Sáng lên xe, đề nổ máy và xe chạy bình thường, không có dấu hiệu gì báo trước.
- Em chạy xe được 60Km đường cao tốc, thì thấy xe ăn xăng gấp 2-3 lần bình thường.
- Đi thêm được 30Km nữa, khi em dừng xe vào quán ăn sáng, lúc lên xe đề nổ máy thì vòng tua máy lên xuống liên tục, máy rung và xe hiển thị đèn báo lỗi động cơ. Nhưng sau đó vòng tua lại bình thường và em lại đi bình thường.
- Em đi thêm được 25Km, thì gặp đèn đỏ, em dừng xe chờ đèn đỏ, và khi nhả phanh để đi thì xe lại rung, vòng tua lên xuống liên tục và chết máy luôn giữa đường.
- Em đẩy xe vào lề đường, và đề nổ lại nhưng không được, đề nổ lên là bị hiện tượng máy rung, vòng tua lên xuống liên tục, sau đó là chết máy. Nếu đề xong, đệm ga luôn cho vượt ngưỡng 1000rpm, thì xe sẽ không chết máy và không còn bị rung nữa.
- Xe em đang được hãng kéo về, và thực hiện các hạng mục sau:
Các bác giúp em bắt bệnh xem, xe em nó bị bệnh gì mà bắt em đứng đường thế này.
- Cắm máy tính vào kiểm tra, tái hiện lỗi: Không có thông báo lỗi được ghi ra
- Thay 4 bugi mới: Cũng ko giải quyết được vấn đề.
- Tháo bình xăng, đổ hết xăng cũ ra, đổ xăng mới và thay luôn lọc xăng: Cũng ko giải quyết được vấn đề.
Em xin cảm ơn bác bác.
Ngoài 2 cái trên, bác chủ kiểm tra "cảm biến vị trí trục khủy", TA nó là "crankshaft position sensor" nhé!Hi bác,
Con Escape trước đây của em cũng bị hiện tượng giống vậy 2 lần, lần 1 là tèo Oxy Sensor, lần 2 là MAF Sensor bị lỏng jack cắm.
Oxy Sensor nếu hư sẽ có hiện tượng vòng tua máy trồi sụt, xe rần rần rất khó chịu nhưng không bị chết máy, nhưng nếu con MAF lỗi thì sẽ có hiện tượng như xe của bác. Xe bác còn quá mới, hy vọng là xe bác chỉ bị 1 trong 2 cái trên. Bác thử kiểm tra lại con MAF & jack cắm của nó xem sao.
Chúc bác mau tìm ra & trị bệnh được cho em nó.
Nhờ bác giải thích thêm về cảm biến vị trí trục khuỷu với, xe em không phải ford nhưng vẫn chạy 2 cầu điện, vậy có cái cảm biến này không bácNgoài 2 cái trên, bác chủ kiểm tra "cảm biến vị trí trục khủy", TA nó là "crankshaft position sensor" nhé!
Triệu chứng giống y như bác tả, đạp ga cao lên máy nó hết rần nhưng nó ăn xăng khủng khiếp/ đèn check engine bật sáng.
Chúc bác thành công!
Thợ hãng chỉ biết thay đồ. Đến kỳ là thay. Làm gì biết sửa hả pác. Thợ có tay nghề ra ngoài làm hết. Làm gì có ai làm trong hãng. Nhưng khổ lỗi gara ngoài thì thượng vàng hạ cám, chặt chém vô tội vạ nên các pác cứ thần thánh hóa hãng thôi.Xe em Chevy cũng nhiều lần bị báo lỗi động cơ, xe rần rần và không tăng tốc được nhưng chưa nằm đường bao giờ. Đưa vào hãng thì chỉnh gì đó lại bình thường, một thời gian lại bị. Vừa rồi nó bị liên tục, máy đo báo nghẹt 01/04 kim phun, vệ sinh kim+ thay lọc nhiên liệu thì hết nhưng hôm sau lại bị. Cuối cùng đưa hãng nhưng chỗ khác thì kêu hở dây điều khiển kim phun, dùng băng keo quấn lại chạy đến giờ cũng 5000km vẫn bình thường. Cũng hãng mà tự nhiên mất mấy triệu bạc làm chuột bạch cho chúng nó thử tay nghề. Em thấy tay nghề thợ hãng cũng bát nháo lắm, đưa vào luôn đòi thay, thay không hết vẫn tính tiền.