Xe bác theo em có 2 chứng bệnh,
1/ thước tay lái bị hở phốt nên xì nhớt ra-bác có thể thay phốt thước tay lái hoạc thay cái mới.
2/ Phốt nhớt cốt máy bị xì -thay phốt khác là ok.
em nghĩ thay các thứ đó cũng rẻ không đắt lắm
1/ thước tay lái bị hở phốt nên xì nhớt ra-bác có thể thay phốt thước tay lái hoạc thay cái mới.
2/ Phốt nhớt cốt máy bị xì -thay phốt khác là ok.
em nghĩ thay các thứ đó cũng rẻ không đắt lắm
Em nhìn hình đóan vậy:
- Chỗ thước lái: Xe Bác chỉ bị rách 2 cái chụp bụi ở hai đầu. Cái này nhằm bảo vệ không cho đất cát dính vào làm xước ty trợ lực của thước lái, đồng thời nó chứa một ít mỡ bò để bôi trơn cho cái ty. Thay hai cái này đơn giản, mua mới chừng vài chục ngàn một cái+công thay. Như em đã nói, để lâu thì nó dính cát làm xước ty.
- Rách 2 chụp bụi đầu láp truyền lực từ hộp số ra hai bánh. Tương tự anh trên, nó có tác dụng bảo vệ cho cái các-đăng của láp, và chứa mỡ bò bôi trơn. Rách thì mỡ chảy ra, cát dính vào: mài mòn cho cái các-đăng.
- Chảy nhớt phía dưới động cơ: có hai khả năng:
+Chảy ớ các-te: Tháo các-te ra vệ sinh, thay ron, vào keo, lắp vào là OK.
+Chảy ở phốt đuôi cốt máy (trục khủyu): cái này thì thay phốt là xong. Nhưng phải hạ hộp số, tháo ly hợp, tháo bánh đà mới thay được. Tiền công hơi nhìu.
Nó rơi vào khả năng nào phải cận cảnh quan sát xem nhớt xuất phát từ đâu ra. Nói chung bệnh này nhẹ chứ không khó!
- Chỗ thước lái: Xe Bác chỉ bị rách 2 cái chụp bụi ở hai đầu. Cái này nhằm bảo vệ không cho đất cát dính vào làm xước ty trợ lực của thước lái, đồng thời nó chứa một ít mỡ bò để bôi trơn cho cái ty. Thay hai cái này đơn giản, mua mới chừng vài chục ngàn một cái+công thay. Như em đã nói, để lâu thì nó dính cát làm xước ty.
- Rách 2 chụp bụi đầu láp truyền lực từ hộp số ra hai bánh. Tương tự anh trên, nó có tác dụng bảo vệ cho cái các-đăng của láp, và chứa mỡ bò bôi trơn. Rách thì mỡ chảy ra, cát dính vào: mài mòn cho cái các-đăng.
- Chảy nhớt phía dưới động cơ: có hai khả năng:
+Chảy ớ các-te: Tháo các-te ra vệ sinh, thay ron, vào keo, lắp vào là OK.
+Chảy ở phốt đuôi cốt máy (trục khủyu): cái này thì thay phốt là xong. Nhưng phải hạ hộp số, tháo ly hợp, tháo bánh đà mới thay được. Tiền công hơi nhìu.
Nó rơi vào khả năng nào phải cận cảnh quan sát xem nhớt xuất phát từ đâu ra. Nói chung bệnh này nhẹ chứ không khó!
cao su đầu láp và cao su thước lái em khuyên bác nên thay ngay vì đó là loại cao su chịu dầu,bác thay bằng găng tay cao su thì là loại cao su thường không đầy 1 ngày tiếp xúc với mở bò bôi trơi láp và thước là là bể ngay,thât sự cái chụp cao su của thước lái và láp cực kỳ rẻ nhưng cực kỳ quan trọng nó có tác dụng ngăn bụi vào láp và thước lái nếu không kín chỉ trong vòng 1 tuấn (theo kinh nghiệm của em) láp sẽ kêu ngay
1 - Thay chụp bụi láp
2 - Thay chụp bụi thước lái
3 - KIỂM TRA PHỚT THƯỚC LÁI XEM CÓ RA DẦU KHÔNG LÀM LUÔN
4 - Thế là OK
Tiện thể thay luôn cái Roong mặt máy nữa không bác còn phải thay dầu máy liên tục
5 - Chúc bác thành công vợ 2 như ý.
2 - Thay chụp bụi thước lái
3 - KIỂM TRA PHỚT THƯỚC LÁI XEM CÓ RA DẦU KHÔNG LÀM LUÔN
4 - Thế là OK
Tiện thể thay luôn cái Roong mặt máy nữa không bác còn phải thay dầu máy liên tục
5 - Chúc bác thành công vợ 2 như ý.
Em cám ơn các bác đã chẩn đoán bệnh.
Về cái chụp cao su xếp ở hai đầu thước lái, kỳ thực là em không dám tháo các kết nối cơ khí ra vì không biết chỉnh nó khi lắp trở lại. Vậy nên em làm tạm chụp cái găng tay cao su vào. Em nghĩ găng tay cao su này tốt đấy ạ. Tiếp theo em cũng đã băng bó bằng vải để tăng độ dai va đập cho em cao su đấy.
Em biết là mấy cái bệnh này em không tự làm được, mà phải mang ra trung tâm sửa chữa. Em khắc phục tạm thời như thế thôi và sẽ chờ mang nó đi làm một thể. Chí phí khắc phục mấy cái này chắc bằng tiền em mua em nó quá, ở Hàn tiền công đắt lắm!
Có gì em sẽ báo cáo lại các bác sau.
Về cái chụp cao su xếp ở hai đầu thước lái, kỳ thực là em không dám tháo các kết nối cơ khí ra vì không biết chỉnh nó khi lắp trở lại. Vậy nên em làm tạm chụp cái găng tay cao su vào. Em nghĩ găng tay cao su này tốt đấy ạ. Tiếp theo em cũng đã băng bó bằng vải để tăng độ dai va đập cho em cao su đấy.
Em biết là mấy cái bệnh này em không tự làm được, mà phải mang ra trung tâm sửa chữa. Em khắc phục tạm thời như thế thôi và sẽ chờ mang nó đi làm một thể. Chí phí khắc phục mấy cái này chắc bằng tiền em mua em nó quá, ở Hàn tiền công đắt lắm!
Có gì em sẽ báo cáo lại các bác sau.
Kiểm tra ron phốt với các cao su chụp bụi đi bác.Cần thay đi để lâu hư hại nặng thêm tốn tiền nhiều hơn bác à.Ra anh Vũ ở Quang Vũ khám đi bác.
Căng nhỉ! Thôi Bác mang về em làm free cho Bácadng nói:Em cám ơn các bác đã chẩn đoán bệnh.
Về cái chụp cao su xếp ở hai đầu thước lái, kỳ thực là em không dám tháo các kết nối cơ khí ra vì không biết chỉnh nó khi lắp trở lại. Vậy nên em làm tạm chụp cái găng tay cao su vào. Em nghĩ găng tay cao su này tốt đấy ạ. Tiếp theo em cũng đã băng bó bằng vải để tăng độ dai va đập cho em cao su đấy.
Em biết là mấy cái bệnh này em không tự làm được, mà phải mang ra trung tâm sửa chữa. Em khắc phục tạm thời như thế thôi và sẽ chờ mang nó đi làm một thể. Chí phí khắc phục mấy cái này chắc bằng tiền em mua em nó quá, ở Hàn tiền công đắt lắm!
Có gì em sẽ báo cáo lại các bác sau.
người ta ở nhat mà bác bảo đem về chắc mua được xe mới luôn wa.hồi thay máy cái phốt là hết liền hà,khổ cho bác thiệt