Cứ hiểu đơn giản vầy : khi cọc bình tiếp xúc không tốt -> gây (làm) dòng điện hệ thống tăng -> nên ảnh hưởng đến cầu chì.Em thì ko rành về kỹ thuật chuyên sâu bác ạ, nên thôi để đi tiếp vậy. Chỉ là e hơi khó hiểu cái vụ acquy thôi do xe em mới đi nửa năm. Em bảo họ nếu ảnh hưởng đến cầu chì thì thay cầu chì đu thì họ bảo chỉ bị nhảy thôi chứ ko hư.
Các thiết bị điện đều qua ắc quy mới ổn định dòng bác ạ. Máy phát khi chạy, dòng xạc cho ắc quy liên tục thay đổi, có lúc 14-15V, có lúc lại tắt. Xe Euro 5 trở lên, xài ắc quy AGM còn dùng dòng lên tới 24V do máy tính điều khiển để xạc bình cho nhanh. Nếu máy phát nối trực tiếp với hệ thống điện sẽ gây cháy thiết bị ngay.Em thì ko rành về kỹ thuật chuyên sâu bác ạ, nên thôi để đi tiếp vậy. Chỉ là e hơi khó hiểu cái vụ acquy thôi do xe em mới đi nửa năm. Em bảo họ nếu ảnh hưởng đến cầu chì thì thay cầu chì đu thì họ bảo chỉ bị nhảy thôi chứ ko hư.
Hoặc trường hợp khác, bộ nắn dòng của máy phát hỏng thì dòng điện lên tới trăm volt luôn ấy chứ.
Vụ nhảy cầu trì thì em ko biết, chưa nghe bao giờ. Nhưng lỏng dây bình ắc quy thì đúng hiện tượng rồi đó
Tóm lại là toyota VN chứ kh phải Toyota các .... xứ khác, và là xe mới,Các thiết bị điện đều qua ắc quy mới ổn định dòng bác ạ. Máy phát khi chạy, dòng xạc cho ắc quy liên tục thay đổi, có lúc 14-15V, có lúc lại tắt. Xe Euro 5 trở lên, xài ắc quy AGM còn dùng dòng lên tới 24V do máy tính điều khiển để xạc bình cho nhanh. Nếu máy phát nối trực tiếp với hệ thống điện sẽ gây cháy thiết bị ngay.
Hoặc trường hợp khác, bộ nắn dòng của máy phát hỏng thì dòng điện lên tới trăm volt luôn ấy chứ.
Vụ nhảy cầu trì thì em ko biết, chưa nghe bao giờ. Nhưng lỏng dây bình ắc quy thì đúng hiện tượng rồi đó
còn xe cũ .. là bình thường ...
em có chiếc OPEL corsa EURO5 đời 2005 nè, lõng dây accu là hơi hiếm vì xe 15 năm rồi . Em kh biết chủ thớt xe mới hay xe cũ toy mà thôi. cứ tính xe 20 năm nhu xe mới mua post lên làm khó xữ
Có điều khó là kh biết bảo hiểm bác chủ thớt thế nào mà thôi ...nếu xe mới và là toỵ(i) ở VN thì xong hàng ... Thân một phát cho đúng như dmqtrieu . Thân !
Xe em là xe mới bác ạ ( vậy nên hãng nó cũng khá nhiệt tình kiểm tra các kiểu, bảo hành ko tốn xu nào hết. Chỉ là lỗi chết máy thì nặng quá, đang phóng 100km/h mà nó mất trợ lực, mấy phanh thì ... có điều hãng thề thốt các kiểu đã khắc phục 100% nên thôi em cứ đi.Tóm lại là toyota VN chứ kh phải Toyota các .... xứ khác, và là xe mới,
còn xe cũ .. là bình thường ...
em có chiếc OPEL corsa EURO5 đời 2005 nè, lõng dây accu là hơi hiếm vì xe 15 năm rồi . Em kh biết chủ thớt xe mới hay xe cũ toy mà thôi. cứ tính xe 20 năm nhu xe mới mua post lên làm khó xữ
Có điều khó là kh biết bảo hiểm bác chủ thớt thế nào mà thôi ...nếu xe mới và là toỵ(i) ở VN thì xong hàng ... Thân một phát cho đúng như dmqtrieu . Thân !
Bạn cần phải biết cách khi gặp sự cố, ngay cả mất thắng, đứt courroie, và dùng warning đúng cách. Dùng cái đầu lạnh để điều khiển xeXe em là xe mới bác ạ ( vậy nên hãng nó cũng khá nhiệt tình kiểm tra các kiểu, bảo hành ko tốn xu nào hết. Chỉ là lỗi chết máy thì nặng quá, đang phóng 100km/h mà nó mất trợ lực, mấy phanh thì ... có điều hãng thề thốt các kiểu đã khắc phục 100% nên thôi em cứ đi.
Ngày xưa các xe hệ điện nó đơn giản hơn bây giờ nên lỏng cọc bình nó vẫn chạy được (em lái con Sunny đời 2010 (xe cty bình tháo ra vào liên tục) cứ đầu giờ khởi động phải giữ chặt cọc, sau đó lái ngon). Xe sau này bình điện lại rất quan trọng, như con Vinfast Lux SA kiệt bình em đi câu kích nổ rồi mà nhổ cáp ra liền là chết máy ngay, phải đợi sau 10~15s mới nhổ cáp ra được.