Cảm biến oxy hoạt động bình thường. Đã vào hãng test kiểm tra đầy đủ, chỉ bị hư bộ điều chế khí thải catalyth gì đó thôi. Mà tay thợ em khá quen trong hãng bẩu đã kiểm tra tổng thể rồi, phán xe ko bị gì cả, vệ sinh kim phun, súc béc, rồi đo nồng độ khí thải bảo là có giảm so với trước khi vệ sinh. Xe em ko xì khói đen.
Em có 1 thắc mắc là khi em mua xe này, bật chìa khóa lên thì đèn báo check các tính năng sáng rồi lần lượt tắt. Tắt hết trước khi nổ máy. Đi 1 thời gian sau thì xe báo đèn check engine. Đem xe vô Đông Đô Thành kiểm tra scan lỗi, 1 ngày thì fix xong lỗi. Em lúc đó gà mờ chả hỏi lỗi như thế nào.
Mang xe về đi mấy tháng sau lại báo đèn check engine. Lần này mang xe qua chevolez Sai Gon kiểm tra. Sau 1 ngày thì giao xe, ko còn báo lỗi. Nhưng bật chìa khóa lên đèn báo check các tính năng sáng rồi tắt lần lượt. Riêng đèn báo acquy và đèn báo nhớt (biểu tượng cái ca dùng rót dầu nhớt) ko tắt. 2 đèn này chỉ tắt sau khi em nổ máy xe. Em hỏi thợ thì được trả lời là nguyên lý nó vậy và cho em xem một xe khác trong hãng chờ sửa cũng ko tắt 2 đèn đó khi bật chìa khóa và chưa nổ máy (xe đó vào hãng sửa cái khác).
Em ko hiểu nổi cuối cùng đâu là đúng. Nếu nguyên lý như vậy thì sao bên Đông Đo Thành khi giao xe cho em (sửa lần đầu) lại ko nói gì cả khi mà em bật chìa khóa lên đèn báo check sáng rồi tắt lần lượt sạch bách?? Lúc em mua xe cũ này, bật chìa khóa lên cũng báo đèn rồi tắt lần lượt hết. Cuối cùng tin vào thợ bên nào đây :-(
Các bác cao kiến giúp em từ vụ uống xăng tới đèn check sáng nhé.