Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe em quá hao xăng

Tập Lái
11/2/14
33
3
8
Tình hình là chiếc xe gentra của em máy ecotech 1.6 thời gian gần đây đi trong thành phố ngốn ~ 20 lít/ 100km. Em đã vào hãng cho súc béc, vệ sinh kim phun, lọc gió, thay bugi nhưng cũng vẫn hao xăng như thường.

Xe em nếu ko bật máy lạnh thì ngồi trong xe nghe tiếng máy rất nhỏ và êm. Nhưng hễ bật là cảm nhận tiếng máy của xe to hơn hẳn và đôi lúc hơi rung. Máy lạnh thì ko có vấn đề gì, vẫn làm lạnh rất nhanh dù để tốc độ quạt nhỏ nhất và nhiệt độ chỉ để khoảng 26 độ.

Đi đường em chỉ nghe radio và bật camera hành trình tích hợp Vietmap.

Bác nào có kinh nghiệm chuẩn đoán giúp em nguyên nhân nào dẫn tới xe em ăn ún kinh vậy dù chỉ là xe cỏ :-(

Cảm ơn các bác trước
 
Tập Lái
23/5/14
34
7
8
45
Ối trời, hơn 200% tiêu hao tiêu chuẩn à, có bị rò xăng không vậy bác chủ?
 
Tập Lái
23/5/14
34
7
8
45
Cái này cần báo với hãng kiểm tra chi tiết cẩn thận lại, xăng thừa nhiều vậy nguy cơ cháy xe rất rất cao đó
 
Hạng D
19/10/09
4.957
16.728
113
Tel : 0949999684 .
Kiểm tra tổng thể luôn các chi tiết truyền động coi có cái nào ảnh hưỡng không,Béc phun có đái không,Nhớt có vô buồng đốt làm ảnh hưỡng đến đánh lửa của Bugi không nữa bác.Cảm biến oxy cũng là 1 vấn đề quan trọng cần kiểm tra
 
Tập Lái
11/2/14
33
3
8
Cảm biến oxy hoạt động bình thường. Đã vào hãng test kiểm tra đầy đủ, chỉ bị hư bộ điều chế khí thải catalyth gì đó thôi. Mà tay thợ em khá quen trong hãng bẩu đã kiểm tra tổng thể rồi, phán xe ko bị gì cả, vệ sinh kim phun, súc béc, rồi đo nồng độ khí thải bảo là có giảm so với trước khi vệ sinh. Xe em ko xì khói đen.

Em có 1 thắc mắc là khi em mua xe này, bật chìa khóa lên thì đèn báo check các tính năng sáng rồi lần lượt tắt. Tắt hết trước khi nổ máy. Đi 1 thời gian sau thì xe báo đèn check engine. Đem xe vô Đông Đô Thành kiểm tra scan lỗi, 1 ngày thì fix xong lỗi. Em lúc đó gà mờ chả hỏi lỗi như thế nào.

Mang xe về đi mấy tháng sau lại báo đèn check engine. Lần này mang xe qua chevolez Sai Gon kiểm tra. Sau 1 ngày thì giao xe, ko còn báo lỗi. Nhưng bật chìa khóa lên đèn báo check các tính năng sáng rồi tắt lần lượt. Riêng đèn báo acquy và đèn báo nhớt (biểu tượng cái ca dùng rót dầu nhớt) ko tắt. 2 đèn này chỉ tắt sau khi em nổ máy xe. Em hỏi thợ thì được trả lời là nguyên lý nó vậy và cho em xem một xe khác trong hãng chờ sửa cũng ko tắt 2 đèn đó khi bật chìa khóa và chưa nổ máy (xe đó vào hãng sửa cái khác).

Em ko hiểu nổi cuối cùng đâu là đúng. Nếu nguyên lý như vậy thì sao bên Đông Đo Thành khi giao xe cho em (sửa lần đầu) lại ko nói gì cả khi mà em bật chìa khóa lên đèn báo check sáng rồi tắt lần lượt sạch bách?? Lúc em mua xe cũ này, bật chìa khóa lên cũng báo đèn rồi tắt lần lượt hết. Cuối cùng tin vào thợ bên nào đây :-(

Các bác cao kiến giúp em từ vụ uống xăng tới đèn check sáng nhé.
 
Hạng D
19/10/09
4.957
16.728
113
Tel : 0949999684 .
Đèn báo là bình thường.Coi các xe khác như bác sau bao nhiêu giây nó tắt,Cái đó là cái để ý cơ bản ở những người thợ.Chỉ cần nhìn đồng hồ và đèn là cáo thể hiểu sao về xe.
 
Hạng B2
7/8/13
137
40
28
Xe e đèn báo cũng như xe bác khi bật chìa khoá thì đèn báo sáng rồi lần lượt tắt chỉ còn đền báo nhớt, check engine và eps. Khi nổ máy thì lần lượt tắt sạch sau khoang 5s. Nhưng xe e thì đi rất t.kiệm. Bác k.tra lỗi khác chưs e thấy đèn báo vậy là ok mà. Còn bộ catalyst là bộ lọc khí thải để đạt chuẩn khí thải, ở vn cái này chắc ko q.trọng, bộ này làm từ k.loại hiếm nên khá đắt đấy.