Trước em cũng bị như bác, ban đầu bị ít, sau này bị nhiều, về sau nữa là đề không được luôn. Lúc đó kiểm tra thì mới biết cảm biến đánh lửa bị lỗi, thay mới là hết bệnh đến giờ không tái diễn nữa.
Trước mắt bác vệ sinh cái cảm biến đánh lửa thử xem, cái này nó nằm ở dưới gầm, gắn sát với puly có răng của trục cam ( em nhớ là vậy ) , nằm gần gần với cái block lạnh.
Hình cái cụm cảm biến đánh lửa em cop bên OF nè bác:
Trước mắt bác vệ sinh cái cảm biến đánh lửa thử xem, cái này nó nằm ở dưới gầm, gắn sát với puly có răng của trục cam ( em nhớ là vậy ) , nằm gần gần với cái block lạnh.
Hình cái cụm cảm biến đánh lửa em cop bên OF nè bác:
Tình hình mình mới cưới vợ 2 là em doulo 2003. Xin hỏi các bác tình trạng em nó:
- Khi đang chạy, đèn máy báo sáng rồi ngay sau đó (hoặc một lúc sau) chân ga bị mất, đạp lút cán mà ko thấy lên ga (xe vẫn có thể đi từ từ,). Mình phải tắt máy đề lại thì hết. Nhưng ngày hôm qua bị tình trạng như vậy mình tắt máy đề lại nó vẫn bị, để sáng hôm nay đề lại thì chạy bình thường.
Theo như bác nói thì không phải bị cảm biết đánh lửa. Vì nếu có vấn đề ở cảm biến đánh lửa thì sẽ bị chết máy. Trường hợp của bác có thể bị bobbin, hoặc bơm xăng. Nên đem đến garage. Nếu gần thì vào Duy Thạch. Thông tin trên diễn đàn chỉ để tham khảo thôi. Trừ khi Bác đã xác định được nguyên nhân thì mới có thể mua phụ tùng về thự thay được.
Rất cảm ơn các bác đã quan tâm. Mình nghe nói fiat có chế độ tự bù ga phải ko? Mình để ý bình thường ko sao thì khi đang nổ máy tua máy khoảng 8000 nhưng khi đèn máy báo sáng và mất chân ga tua máy nó tự nhảy lên khoảng 12k nhưng dậm lút cán thì tua máy chỉ lên được 15k.
Mình có tham khảo chổ bác Thạch và ở Hà Nội thì các bác đều nói 80% bị họng ga. Giá họng ga mới là 11 triệu ( hjx... nghe giá buồn luôn)
Mình có tham khảo chổ bác Thạch và ở Hà Nội thì các bác đều nói 80% bị họng ga. Giá họng ga mới là 11 triệu ( hjx... nghe giá buồn luôn)
Bác thay mới chính hãng luôn à? Chi phí như thế nào hở bác.Trước em cũng bị như bác, ban đầu bị ít, sau này bị nhiều, về sau nữa là đề không được luôn. Lúc đó kiểm tra thì mới biết cảm biến đánh lửa bị lỗi, thay mới là hết bệnh đến giờ không tái diễn nữa.
Trước mắt bác vệ sinh cái cảm biến đánh lửa thử xem, cái này nó nằm ở dưới gầm, gắn sát với puly có răng của trục cam ( em nhớ là vậy ) , nằm gần gần với cái block lạnh.
Hình cái cụm cảm biến đánh lửa em cop bên OF nè bác:
Bác nói vậy thì đúng bệnh là cụm cảm biến bướm ga ( nằm dính vào họng bướm ga ), trước em cũng có từng tháo cái cụm cảm biến bướm ga này, trong đó có chổi quét điện trở và các bánh răng liên kết với cánh bướm ga.Chổi quét làm từ các lá thép dịch chuyển trên thang biến trở, lâu ngày sẽ bị mòn hoặc tiếp xúc không tốt ( hồi trước xe em bị cái này, may nhờ có cái cảm biến của bác Phương ở Vũng Tàu tặng nên em đã khắc phục được ) còn các bánh răng liên kết bằng nhựa nên rất dễ bị mòn, đa số các cụm cảm biến bướm ga đều bị lỗi này. Trong MeKong hình như là không có bán riêng 2 bộ phận trên mà chỉ bán cả cái họng bướm ga nên giá rất đắt.
Bác huyphuongck ở Vũng Tàu đã từng có bài thảo luận về vấn đề này, bác tìm lại các bài viết trên diễn đàn nhé.
Mà em thấy khả năng bác cần phải thay cụm bướm ga này rất là cao đó bác.
Bác huyphuongck ở Vũng Tàu đã từng có bài thảo luận về vấn đề này, bác tìm lại các bài viết trên diễn đàn nhé.
Mà em thấy khả năng bác cần phải thay cụm bướm ga này rất là cao đó bác.
bạn nổ máy lên sau đó rút từng phích cắm vào mobil. nếu rút phích nào ra mà máy bị gằn xuống cắm vào lại êm hơn thì mobil và bugi đều tốt ngược lại rút ra căm vào mà máy xe không có phản ứng gì thì mobil hoặc bugi tại đó có vấn đề, bước 2: đổi mobil cho 1 xilanh bất kỳ rồi nổ máy thử lại như bước đầu để xác định là mobil hay bugi bị hư. chú ý mobil của Doblo chạy 14v nếu bnạ thay mobil của senna vào thì cũng chạy được nhưng máy nổ hơi yếu nhé