Đèn engine sáng tức động cơ có lỗi nếu lỗi đơn giản thì động cơ không đuối ,còn những lỗi ảnh huởng đến công sức động cơ (bôbin ,kim phun ,các tín hiệu điều khiển vv.)sẽ gặp trường hợp trên song song với vấn đề trên thì không loại trừ hộp số có lỗi (đèn engine vẫn sáng) để biết cụ thể phải dùng máy chuẩn đoán kiểm tra.
đang đi tắt máy nhớ về N mà đề hén, về P gãy chốt bỏ mịa.bacni2000 nói:Nhờ bác sĩ Auto phán bệnh giúp em với ạ. Số là hôm qua em đi qua phà Cần Giờ hướng về thành phố, khi xe đang từ phà chạy lên giữa cầu sắt thì tự dưng lịm máy đi rồi tắt máy, em chuyển về P để nổ máy lại, sau đó chuyển sang D nhưng xe không có sức rướn mà bị tụt dốc, hoảng quá em chuyển về R để de xe về chân cầu, sau đó chuyển sang D để chạy lên lại nhưng không lên nổi. Bí quá em lại cài số de lùi xa chân cầu, sau đó cài D thì chạy qua được cầu. Sau khi bị như vậy thì đèn báo kiểm tra động cơ (check engineer) sáng. Trước giờ xe em vẫn leo dốc bình thường, lên xuống dốc hầm Vincom phà phà chỉ cần đệm nhẹ chút ga.
Vậy các bác cho hỏi xe em bị bệnh gì, cách khắc phục?. Cám ơn các bác,
Cám ơn bác đã nhắc, xe đang lên dốc có triệu chứng tụt dốc là em kéo phanh tay khẩn trương rồi, sau đó chuyển về P đề máy. Sau khi chuyển cần số về D em mới thả phanh tay, đạp phanh chân nhưng xe không có sức rướn bị tụt tiếp, em chuyển sang R để de lại.dawmgoodman ® nói:đang đi tắt máy nhớ về N mà đề hén, về P gãy chốt bỏ mịa.bacni2000 nói:Nhờ bác sĩ Auto phán bệnh giúp em với ạ. Số là hôm qua em đi qua phà Cần Giờ hướng về thành phố, khi xe đang từ phà chạy lên giữa cầu sắt thì tự dưng lịm máy đi rồi tắt máy, em chuyển về P để nổ máy lại, sau đó chuyển sang D nhưng xe không có sức rướn mà bị tụt dốc, hoảng quá em chuyển về R để de xe về chân cầu, sau đó chuyển sang D để chạy lên lại nhưng không lên nổi. Bí quá em lại cài số de lùi xa chân cầu, sau đó cài D thì chạy qua được cầu. Sau khi bị như vậy thì đèn báo kiểm tra động cơ (check engineer) sáng. Trước giờ xe em vẫn leo dốc bình thường, lên xuống dốc hầm Vincom phà phà chỉ cần đệm nhẹ chút ga.
Vậy các bác cho hỏi xe em bị bệnh gì, cách khắc phục?. Cám ơn các bác,
Em sẽ lưu ý về vấn đề bác nói, cám ơn bác.pvht nói:Theo em thấy xe bác có vấn đề về nạp nhiên liệu, có thể nghĩ đến đầu tiên là cái bơm nhiên liệu!
Vậy lúc xe đang đậu, bắt đầu khởi động thì nên để N hay P vậy bác? Bác có tài liệu hay link gì khuyến cáo/hướng dẫn khởi động xe trong các tình huống không ạ?dawmgoodman ® nói:đang đi tắt máy nhớ về N mà đề hén, về P gãy chốt bỏ mịa.bacni2000 nói:Nhờ bác sĩ Auto phán bệnh giúp em với ạ. Số là hôm qua em đi qua phà Cần Giờ hướng về thành phố, khi xe đang từ phà chạy lên giữa cầu sắt thì tự dưng lịm máy đi rồi tắt máy, em chuyển về P để nổ máy lại, sau đó chuyển sang D nhưng xe không có sức rướn mà bị tụt dốc, hoảng quá em chuyển về R để de xe về chân cầu, sau đó chuyển sang D để chạy lên lại nhưng không lên nổi. Bí quá em lại cài số de lùi xa chân cầu, sau đó cài D thì chạy qua được cầu. Sau khi bị như vậy thì đèn báo kiểm tra động cơ (check engineer) sáng. Trước giờ xe em vẫn leo dốc bình thường, lên xuống dốc hầm Vincom phà phà chỉ cần đệm nhẹ chút ga.
Vậy các bác cho hỏi xe em bị bệnh gì, cách khắc phục?. Cám ơn các bác,
bác đọc trong tất cả cả manual thì khii tắt máy đang chạy chuyển N để đề máy. Ngoài ra N còn dùng để kéo xe.Pha Hoang nói:Vậy lúc xe đang đậu, bắt đầu khởi động thì nên để N hay P vậy bác? Bác có tài liệu hay link gì khuyến cáo/hướng dẫn khởi động xe trong các tình huống không ạ?dawmgoodman ® nói:đang đi tắt máy nhớ về N mà đề hén, về P gãy chốt bỏ mịa.bacni2000 nói:Nhờ bác sĩ Auto phán bệnh giúp em với ạ. Số là hôm qua em đi qua phà Cần Giờ hướng về thành phố, khi xe đang từ phà chạy lên giữa cầu sắt thì tự dưng lịm máy đi rồi tắt máy, em chuyển về P để nổ máy lại, sau đó chuyển sang D nhưng xe không có sức rướn mà bị tụt dốc, hoảng quá em chuyển về R để de xe về chân cầu, sau đó chuyển sang D để chạy lên lại nhưng không lên nổi. Bí quá em lại cài số de lùi xa chân cầu, sau đó cài D thì chạy qua được cầu. Sau khi bị như vậy thì đèn báo kiểm tra động cơ (check engineer) sáng. Trước giờ xe em vẫn leo dốc bình thường, lên xuống dốc hầm Vincom phà phà chỉ cần đệm nhẹ chút ga.
Vậy các bác cho hỏi xe em bị bệnh gì, cách khắc phục?. Cám ơn các bác,
Còn dừng hẳn xe mới về P. Đề máy đang đậu tất nhiên dùng P.
Cái này ý người ta nói xe đang chạy bị tắt máy và xe vẫn đang lăn bánh theo quán tính thì về N và rà nhẹ phanh để đề lại máy…..Trường hợp của bác chủ là đã dừng hẳn và kéo phanh tay chống tụt dốc nên về P cũng không vấn đề gì cả….Xe bác chủ cần vào Gara òi ạ….dawmgoodman ® nói:đang đi tắt máy nhớ về N mà đề hén, về P gãy chốt bỏ mịa.bacni2000 nói:Nhờ bác sĩ Auto phán bệnh giúp em với ạ. Số là hôm qua em đi qua phà Cần Giờ hướng về thành phố, khi xe đang từ phà chạy lên giữa cầu sắt thì tự dưng lịm máy đi rồi tắt máy, em chuyển về P để nổ máy lại, sau đó chuyển sang D nhưng xe không có sức rướn mà bị tụt dốc, hoảng quá em chuyển về R để de xe về chân cầu, sau đó chuyển sang D để chạy lên lại nhưng không lên nổi. Bí quá em lại cài số de lùi xa chân cầu, sau đó cài D thì chạy qua được cầu. Sau khi bị như vậy thì đèn báo kiểm tra động cơ (check engineer) sáng. Trước giờ xe em vẫn leo dốc bình thường, lên xuống dốc hầm Vincom phà phà chỉ cần đệm nhẹ chút ga.
Vậy các bác cho hỏi xe em bị bệnh gì, cách khắc phục?. Cám ơn các bác,
Đang đậu đương nhiên nên đạp phanh và đề ở vị trí P ạ….Pha Hoang nói:Vậy lúc xe đang đậu, bắt đầu khởi động thì nên để N hay P vậy bác? Bác có tài liệu hay link gì khuyến cáo/hướng dẫn khởi động xe trong các tình huống không ạ?dawmgoodman ® nói:đang đi tắt máy nhớ về N mà đề hén, về P gãy chốt bỏ mịa.bacni2000 nói:Nhờ bác sĩ Auto phán bệnh giúp em với ạ. Số là hôm qua em đi qua phà Cần Giờ hướng về thành phố, khi xe đang từ phà chạy lên giữa cầu sắt thì tự dưng lịm máy đi rồi tắt máy, em chuyển về P để nổ máy lại, sau đó chuyển sang D nhưng xe không có sức rướn mà bị tụt dốc, hoảng quá em chuyển về R để de xe về chân cầu, sau đó chuyển sang D để chạy lên lại nhưng không lên nổi. Bí quá em lại cài số de lùi xa chân cầu, sau đó cài D thì chạy qua được cầu. Sau khi bị như vậy thì đèn báo kiểm tra động cơ (check engineer) sáng. Trước giờ xe em vẫn leo dốc bình thường, lên xuống dốc hầm Vincom phà phà chỉ cần đệm nhẹ chút ga.
Vậy các bác cho hỏi xe em bị bệnh gì, cách khắc phục?. Cám ơn các bác,