Hạng F
29/10/16
12.174
25.469
113
Pháp
Tự nhiên em đang nghĩ đến tãi trọng tối đa của xe, Và em nghĩ là khi quá tãi trọng, xe sẽ kéo khá mệt mỏi do đó có thể hú là vì lý do nầy.

Em thí dụ một anh lực sĩ kéo tạ 100 kg khác với em 20kg kéo không nổi, nhưng bắt anh lực sĩ đó chơi 1 set badminton với em có lẽ là anh lực sĩ đó sẽ thua nặng .... không biết em thí dụ trên có đúng không nhỉ ?
Cùng một đời , hiệu, máy dầu hút khí tự nhiên tính theo mã lực thì yếu hơn máy nhỏ có Turbo, nhưng về sức kéo thì máy hút khí tự nhiên sẽ kéo mạnh hơn ... trừ khi cùng dung tích ...có thể là qua moment lực chăng ?
 
  • Like
Reactions: Tuấn Cali
Hạng F
7/8/17
7.763
10.777
113
Tự nhiên em đang nghĩ đến tãi trọng tối đa của xe, Và em nghĩ là khi quá tãi trọng, xe sẽ kéo khá mệt mỏi do đó có thể hú là vì lý do nầy.

Em thí dụ một anh lực sĩ kéo tạ 100 kg khác với em 20kg kéo không nổi, nhưng bắt anh lực sĩ đó chơi 1 set badminton với em có lẽ là anh lực sĩ đó sẽ thua nặng .... không biết em thí dụ trên có đúng không nhỉ ?
Cùng một đời , hiệu, máy dầu hút khí tự nhiên tính theo mã lực thì yếu hơn máy nhỏ có Turbo, nhưng về sức kéo thì máy hút khí tự nhiên sẽ kéo mạnh hơn ... trừ khi cùng dung tích ...có thể là qua moment lực chăng ?
Sẵn bác cho e hỏi phát, xe e gần 5 năm rồi, dạo này thấy lên kính hơi sượn, kiểu kính nó chạy lên từng nhịp giật giật, k biết có phải bình thường k hay do e để ý quá bác nhỉ.
 
Hạng F
28/8/19
6.869
11.804
113
Palm Beach, Florida, US
Cái chuyện Hp w Nm, nó là hiện hữu sao giờ mới tự nhiên nghĩ ra là sao!
Chưa kể fwd, awd rồi còn phân bố lực cho các cầu tùy tải, tùy mode...
1 ví dụ, Rất nhiều người cứ nghĩ xe Hp nhỏ chạy chậm hơn xe Hp lớn, đó là sai... Nó tùy thuộc hộp số và tải. Tất cả đều theo nguyên lý cơ bản, Lợi về Lực thì thiệt Quãng Đường. Cứ xem cái xe đạp đua có bộ Gear gồm 2 dĩa và 6 líp là sẽ hiểu...
Cho ví dụ @Osin: 2 xe cùng tải, 1 Anh lực sĩ có Hp gấp đôi Osin nhưng cho đạp cái xe ở líp 6 sẽ ko thể chạy nhanh hơn Osin đạp ở líp 1 ( Osin đủ lực đạp líp 1 với tải đã định) trên cùng đk đường xá. Moment ở đây ko quan trọng vì tải nhẹ và Osin bao được.
Cùng ví dụ nhưng tải nặng, @Osin sẽ gầm rú, nghiến răng, hú như khủng long...để đạp cái xe ở líp 1...ko thể đạp...trả đến líp 5 mà vẫn còn đuối nên về líp 6... Chậm nhưng nhẹ... Ở đây, Anh lực sĩ mới thể hiện HP nó thế nào.
Thực tế, nếu cho phép tự hoán chuyển Gear theo tải thì Anh ấy đã về Líp 3 và đạp phăng phăng chấp luôn tải nặng. Đó là cái Chúng ta hay gặp trên đường cho các xe dân dụng. Và cũng thực tế là các xe đua, Gear của nó ko cần Moment tải lớn, nó cần tốc độ.
Đó chính là tải cho phép như @Osin nói!
Trở lại bài viết, cá nhân Mình thấy nó bình thường. Mình nghĩ Turbo hay ko cũng vậy, tải quá nặng ở đuôi xe buộc cầu sau làm việc nặng, chưa kể xe có tính năng phân bố Moment nó còn rõ nét. Chạy có tốc đô rồi thấy nó nhẹ chứ mà start rồi bò từ từ càng thấy rõ.
Tuy nhiên cái gì cũng có giới hạn, nếu nó quá hú thì phải xem lại truyền động.
Kinh nghiệm cá nhân, nếu có đk mua được xe AWD là tốt hơn ( Các ku chưa bao giờ chạy AWD cứ phán... À thì nó chỉ dùng cho đường tuyết, đường trơn...bla bla...) xin thưa Nó chạy là hơn hẳn FWD ... Đơn giản, Cứ chất 1 đống đồ lên xe đến xệ đít rồi leo 1 cái dốc đi rồi thấy khác biệt. Trị giá 2k5 usd có giá trị của nó.. Cá nhân mình mua xe sau này sẽ phải là AWD.. ( Đang chạy con FWD và rất là buồn và tiếc vì lỡ chạy qua con Awd...hic..)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Duc.VTV1
Hạng F
28/8/19
6.869
11.804
113
Palm Beach, Florida, US
Sẵn bác cho e hỏi phát, xe e gần 5 năm rồi, dạo này thấy lên kính hơi sượn, kiểu kính nó chạy lên từng nhịp giật giật, k biết có phải bình thường k hay do e để ý quá bác nhỉ.
Xem lại bánh răng truyền động motor cửa!
Tháo ốp cửa ra sẽ thấy, kiểm tra bánh răng, tách rời cho chạy ko tải xem nó thuộc đứa nào.
Ngoại truyện, nếu nó đóng ko sát hay lên rồi xuống ko dừng thì xem micro switch hành trình, hư hỏng hoặc ko đúng vị trí ( rơ lỏng, lệch....)
 
  • Like
Reactions: gotomo
Hạng F
28/8/19
6.869
11.804
113
Palm Beach, Florida, US
Cảm ơn bác Osin. Xe em nó chỉ ù ở phía sau, như là bị ở cầu sau. Không ồn ở máy và turbo. Máy có vẻ là bt, ko có gì cả.
Xem khi tải nhẹ có bị ko, còn tải nặng nó ú ù u.... tí là bthg. Cái con Fwd cùi bắp 2.5L nhà mình lúc Move chất chừng có hơn 200kg lên mà nó đã ì ạch, cũng hú hí gầm gừ cứ như đàn bà sắp đẻ!
 
Hạng B1
16/7/16
62
71
20
TP HCM
View attachment 2476808
*Ảnh minh họa

Xe em Ford Everest Bi-turbo 2019 4WD nay bị ù mạnh khi tải nặng hay chở đủ người (6-7 người trên xe). Tiếng ù hơn cả máy cày.

Xin ý kiến của các anh em OS cách xử lý. Vào hãng không rõ sửa được không ?

Cảm ơn các Bác nhiều.
Trường hợp ù này là bị ép tải em nhé . Lấy 1 xe mt làm ví dụ : chạy không tải ở tốc độ khoảng 40- 50km/giờ mà cài số 5 (số tối đa ) xe sẽ lướt qua , nhưng nếu áp dụng trường hợp trên cho xe đầy tải, 95% sẽ bị ù nếu không rốc máy . Sử dụng lẫy chuyển số để khắc phục em nhe.
 
Hạng D
29/7/16
1.572
385
93
50
Hình như... Bác chủ khắc phục được rồi thì phải...!
 
Tập Lái
16/10/19
19
8
3
Chào các bác, em đã xử lý xong, nó bị cái loa bác ah, bác nào bị thì inbox nhé, cũng xử lý đơn giản lắm.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.174
25.469
113
Pháp
Chào các bác, em đã xử lý xong, nó bị cái loa bác ah, bác nào bị thì inbox nhé, cũng xử lý đơn giản lắm.
Là siu ? xe ồn là do bật loa rồi bị nhiểu vì điện của bougie động cơ ?
 
  • Like
Reactions: autopro39