Nhà mình: Motul Scooter cho xe ga và Motul 3100 Gold cho xe số ! Mỗi loại dầu đều mua nguyên cả thùng từ nhà phân phối chính hãng về thay dần theo đúng chu kỳ trong sách hướng dẫn sử dụng theo xe! Honda, Yamaha: 4000kms, Piaggio: 6000kms (thay dầu thay luôn lọc dầu). Mấy năm nay đều thế mà chưa xe nào có hiện tượng nhanh nóng hay xuống máy gì cả! Thay dầu sớm quá là góp 1 phần làm ô nhiễm môi trường đấy các cụ ạ!
xe em chạy nhanh thì cũng 1500km mới thay ,ít khi thay lúc nó mới chạy 1000km lắm vì nhớt lúc đó vẫn còn dùng được không sao cả ,thường thấy mọi người là 2000km mới thay mà phải không
Cài này thì em thấy tùy người thôi các bác ạ....nếu như tới 1000km mà thấy xe mình bắt đầu nặng nề thì nên đi thay là được rồi, còn nếu như chưa thì đợi tới 1500km cũng không sao....quan trọng là mình thay loại nhớt nào thôi à.
Thế bây giờ các bác xài loại nhớt nào thế, có bác nào trung thành với nhớt hãng không ta...hehe, Xe ông bạn em, không biết bảo quản thế nào mà tới nay vẫn còn ngon lành, hơn cả xe em, trong khi đó là mua trước em mà vậy á.
Cái đó là do người ta kĩ, bảo quản xe và cũng có thể là do thường xuyên đem đi bảo hành nên mới như thế á...Lúc mới mua xe vê em cũng hay lau chùi lắm nha, ngày nào cũng làm hết á, bắt đầu từ tuần thứ 3 trở đi, bỏ cù lăn cù lốc à.
có thể nhiễu vài giọt vào đó nhất là xe tàu bọn nó gia công không kỷ đâu toàn hàng nhái nếu cụ chạy xe nhật thì an tâm rồi không có chuyện đó xảy ra vì máy móc gia công rất ổn nhưng vẫn chết bu ri như thường
không nên thay nhớt hãng nhiều đâu nghe nói nhớt hãng còn lỏng hơn nhớt mua ở ngoài nữa đó mà giá lại cao hơn nữa ,tốt nhất là nên mang ra ngoài thay các loại như shell hay BP nhé ,giá rẻ hơn mà phải đến 2000 km mới thay