Hạng B2
11/9/13
254
185
43
Gầm càng cao đi càng chòng chành, người mua theo nhu cầu của họ, họ có tiền để mua theo ý thích. Mấy ông chê nọ kia chắc gì khôn hơn hãng, tiền chắc gì đủ nhiều để mua sản phẩm của người ta.
 
Tập Lái
8/4/20
35
30
18
Xe giờ xét tổng thể để phân loại chứ xét thông số gầm không là sai. Con Cross cái phần dè nhựa trước chỉ 161mm nhưng dưới gầm tổng thể rất cao, mình chui đầu vào xem còn được, gầm Attrage đố ông nào chui vào được. Để được gọi Sport như cái tên nó SUV Sport Utility Vehicle phải đạt nhiều tiêu chí: độ cao PHẦN GẦM GIỮA 2 TRỤC BÁNH XE tốt, chiều cao nóc xe từ 1550 trở lên, chu vi (không phải mâm nhé) bánh to và đạt tỉ lệ to so với thân xe, cửa cốp dạng 1 mảnh phẳng và cốp thông với khoang khách. Ở VN có thể kể ra: Ecosport, Everest, HRV, CRV, Sorento, Sportage, Seltos, Xtrailt, Peugoet, Fortuner, Cross, Raize, Tucson, Santafe, Kona, Creta, các dòng Mazda CX, Outlander, Pajero... Chứ ông nào cướp cái tên SUV cho riêng mấy con khung gầm rời để đạt ưu thế marketing, cướp doanh số nó đâu có đúng.
 
Hạng F
18/2/13
5.653
13.864
113
Saigon & Dalat
Chứ ông nào cướp cái tên SUV cho riêng mấy con khung gầm rời để đạt ưu thế marketing, cướp doanh số nó đâu có đúng.
Nguyên thủy khoảng 1980s thì từ SUV ra đời (Jeep Cherokee),đến 1990s mới xuất hiện CUV (Toyota RAV4).
Sport Utility Vehicle- SUVs are built on a truck chassis, while Crossover Utility Vehicle- CUVs are built on car chassis. SUVs are a much better option for tough road conditions, while the crossover has the edge on comfort and fuel efficiency.
Nay thì đặt tên lẫn lộn không còn phân biệt rõ như trước nữa, nếu nói đúng thì "ông nào cướp cái tên SUV gốc body-on-frame đặt cho xe unibody"
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: anhtin19
kq confirmed
Hạng C
9/9/05
511
4.611
93
Cá nhân e cả lái và làm hành khách vẫn thích sedan hơn. Lái Vios xuyên việt nhàn hơn Innova
Mình thì ngược lại, thích được ngồi cao hơn, chạy sedan cái mặt mình ngang tầm bánh xe tải, khó chịu chết mồ luôn. Có lần được chạy chiếc Ford Everest đã hết sức, bà xã mình hồi xưa ngồi sedan đi Đà Lạt, Nha Trang bình thường, vài năm gần đây lại kêu ngồi thấp chóng mặt, xe chạy chừng hơn tiếng là cảm thấy mệt rồi.
 
Hạng F
27/6/12
5.025
11.895
113
Tùy sử dụng xe ở đâu nhiều thì chọn gầm cao hay thấp cho phù hợp về độ an toàn nữa. An toàn ko chỉ cho mình (quan sát tốt) mà còn an toàn cho người đi đường chung quanh nữa. Đi phố mà cứ thích gầm cao to thì...
Này thằng tài ngáo chứ có phải do gầm cao khuất gì đâu anh.
 
  • Haha
Reactions: Bluetooth847
Hạng C
19/8/16
655
500
93
39
Các bác cứ xách 1 sedan và 1 suv/pick-up đi ql20 lên Dalat nghỉ mát là thấy ngay hiệu quả của xe gầm cao. Ghế ngồi cao, tầm quan sát rộng hơn, chưa kể trên đường về hướng đèo Tà pứa vượt ổ gà ổ voi. Đi xong là chắc giống như tôi, không còn chơi sedan 5 năm rồi.
Vậy tôi hỏi ông thế nào là gầm cao? Có quy định quy chuẩn hay thống nhất nào ko?
Đường lên Đà Lạt ko thiếu cần quái gì chui vô đèo tà pứa rồi bảo ổ gà ổ voi.
Còn ông thích đi SUV và pick up thì cứ việc nhưng nhắc lại lần nữa nó là SUV pick up chứ ko phải gầm cao gầm thoáng gì ráo trên TG ko có khái niệm gầm cao chỉ có bọn sale xe việt bày ra
 
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Chà, bàn ngoài lề chút, nhiều người chê sedan, bảo "gầm cao" mới ngon, thế mà bọn nhà sản xuất chúng cứ nặn ra sedan ầm ầm, rồi còn một số mẫu sedan còn dẫn đầu doanh số nữa chứ... Thế mới biết trên đời này, cả thằng sản xuất lẫn thằng tiêu dùng, vẫn còn quá nhiều thằng "kém thông thái" nhễ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
20/1/11
393
685
93
Chà, bàn ngoài lề chút, nhiều người chê sedan, bảo "gầm cao" mới ngon, thế mà bọn nhà sản xuất chúng cứ nặn ra sedan ầm ầm, rồi còn một số mẫu sedan còn dẫn đầu doanh số nữa chứ... Thế mới biết trên đời này, cả thằng sản xuất lẫn thằng tiêu dùng, vẫn còn quá nhiều thằng "kém thông thái" nhễ...
Tuỳ nhu cầu của mỗi người thôi! Ko có quan điểm nào đúng cho tất cả được!
Nhưng xu hướng ở các nước có đường sá rộng rãi và khoảng cách di chuyển xa thì người ta đi gầm cao nhiều hơn!
Sau khi bầm dập khoảng 3 cái lốp và 2 cái mâm về quê Miền Tây; ngập 2 lần ở Quốc Hương & Thảo Điền, và nhiều nguyên nhân khác => chuyển sang gầm cao đi thấy tự tin hơn! Đơn giản vậy thôi!
 
Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
Tuỳ nhu cầu của mỗi người thôi! Ko có quan điểm nào đúng cho tất cả được!
Nhưng xu hướng ở các nước có đường sá rộng rãi và khoảng cách di chuyển xa thì người ta đi gầm cao nhiều hơn!
Sau khi bầm dập khoảng 3 cái lốp và 2 cái mâm về quê Miền Tây; ngập 2 lần ở Quốc Hương & Thảo Điền, và nhiều nguyên nhân khác => chuyển sang gầm cao đi thấy tự tin hơn! Đơn giản vậy thôi!
Thế cũng đúng, tùy nhu cầu và điều kiện mỗi người thôi.

Hôm bữa thằng bạn đồng nghiệp mới mua con "Anh - Vẫn - Già", nó bảo gầm cao đi đường xa khỏe hơn gầm thấp nhiều, tớ liền lấy chạy đi Vũng Tàu chơi thì... ôi cái cảm giác "gầm cao" thật là Yomost!!! Đi ô tô mà tưởng đâu đang ngồi trên võng. Thôi, với điều kiện của mình thì về trung thành với con Civic của mình còn hơn!!!