Cháy tan nát rùi ... điều tra nỗi gì ?Nguyên nhân cháy là do thằng lửa nó làm cháy.
Xe 45 chỗ cháy, phần lớn là của Thaco, vậy mà nhiều xe cháy, mà sao không nghe thấy ổng tham gia điều tra
----------------------------------------------------------------------------Nguyên nhân cháy là do thằng lửa nó làm cháy.
Xe 45 chỗ cháy, phần lớn là của Thaco, vậy mà nhiều xe cháy, mà sao không nghe thấy ổng tham gia điều tra
like câu trả lời của Bác. Sau 99 ngày điều tra khám nghiệm kỹ lưỡng, CQ điều tra đã tìm ra nguyên nhân cháy là do LỬA. Đây là 1 thủ phạm cực kỳ hung ác, nó có thể đốt tất tần tật
Nguyên nhân cháy là do thằng lửa nó làm cháy.
Xe 45 chỗ cháy, phần lớn là của Thaco, vậy mà nhiều xe cháy, mà sao không nghe thấy ổng tham gia điều tra
Sao khu bên em, ao hồ đồn nguyên nhân gây cháy là 1 phụ nữ mà Bác? ko phải "thằng lửa" đâu !..
Theo kết luận điều tra ban đầu thì nguyên nhân cháy là do Bà Hỏa gây ra..Mặc dù Cơ quan điều tra đã phát lệnh truy nã bà này đã lâu, biết rất rõ tập tính của bà vì bà là khắc tinh của PCCC, cơ quan này đã tập hợp được rất nhiều tài liệu về bà này, tỉ dụ như: tính bà rất nóng, chơi 1 lúc là banh cả xóm..bà có cả đám bạn thân, trong số đó có người tên Thím hóa, chị chất, anh củi, chú điện,..bà đặc biệt chơi thân với anh xăng, chị dầu..mặc dù nắm rõ đặc tính của bà đến thế, thế nhưng cơ quan chức năng lần nào cũng tóm hụt bà vì đến muộn sau bà 1 phút 30 giây cho đến 1 nốt nhạc.
Hiện bà đang chu du khắp nơi và hành tung ko tuân theo 1 quy luật nào cả..vì vậy bà có nhắn lời gửi lại anh em là sẽ viếng thăm tất cả các nơi, vật dụng, hàng hóa, xe cộ..nếu thiếu cảnh giác (hớ hênh, khiêu khích) là bà ghé...các Bác hãy "cẩn thận củi lửa" !
Chỉnh sửa cuối:
Tối hqua em đi ăn (trong cơn mưa tầm tã) đã thấy em nó đc cứu hộ kéo về đến Xa lộ Hà Nội, đoạn qua Masteri Thảo Điền. Nhìn cái xe trơ khung mà lạnh hết cả người.
Em bảo chừng 2 tháng sau lại bon bon đón khách, em nói bạn em ko tin
Em bảo chừng 2 tháng sau lại bon bon đón khách, em nói bạn em ko tin
Từ nhà quản lý, nhà điều tra đến nhà khoa học có ý kiến nè.
http://thanhnien.vn/thoi-su/bat-an-vi-xe-tu-boc-chay-711179.html
Ông Nguyễn Hữu Trí, Cục phó Cục Đăng kiểm VN - Bộ GTVT, cho biết có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cháy xe, như do nhiên liệu rò rỉ, các hệ thống vận hành ma sát sinh ra nhiệt gặp phải vật liệu không theo thiết kế, vật liệu bắt lửa gây cháy. Có thể xe sử dụng nhiên liệu không đúng tiêu chuẩn, hoặc lắp thêm hệ thống điện gây chập cháy, để nguyên liệu rớt xuống động cơ nhưng không lau đi, hay giẻ lau xăng dầu ướt để trên nắp capo, khi gặp nhiệt đều gây cháy. Ngoài ra, xe chở hàng hóa gây cháy như thuốc pháo, thuốc nổ...
Đồng tình có nhiều nguyên nhân dẫn đến cháy nổ xe, nhưng TS Hoàng Mạnh Hùng, nguyên Phó viện trưởng Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), “khu trú” nguyên nhân chất lượng nhiên liệu không đảm bảo là số 1. “Sau khi nhập khẩu xăng dầu để phù hợp với điều kiện VN và phù hợp với từng loại, các đơn vị kinh doanh xăng dầu có thể phối chế hoặc pha chế thêm các thành phần khác vào nhiên liệu. Để nâng cao chỉ số octan, người ta cho thêm nhóm chất ancol như axeton, etanol, tert-Butylancol hoặc cho thêm các chất trong nhóm ete như etbe, mtbe, dipe... làm xăng phát tán và bay hơi nhanh hơn, dẫn đến nguy cơ cháy nổ tăng lên. Ngoài ra, có một số ít nơi pha trộn xăng máy bay với xăng thông thường, cũng dễ dẫn đến làm hỏng động cơ, làm nở gioăng cao su, rò rỉ nhiên liệu ra các chỗ tiếp xúc ống dẫn nhiên liệu với các ống kim loại đã bị ăn mòn, hơi rò rỉ ra gặp nhiệt độ cao cũng có thể dẫn đến cháy nổ”, ông Hùng nhận định. Ông Hùng cũng dẫn chứng khi tình trạng cháy nổ rộ lên trong cả nước cuối năm 2011 - 2012, các nhà khoa học của Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật VN (VUSTA) đặt nghi vấn do chất lượng xăng dầu, sau đó cơ quan quản lý vào cuộc thì những vụ cháy nổ giảm hẳn, để củng cố nhận định “khả năng cháy nổ chủ yếu do liên quan đến nhiên liệu”.
TS Đinh Ngọc Ân, giảng viên bộ môn công nghệ ô tô, Khoa Cơ khí động lực (ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên), cũng đồng tình với nhận định chất lượng xăng dầu là một trong những nguyên nhân dẫn đến cháy nổ xe.
http://thanhnien.vn/thoi-su/bat-an-vi-xe-tu-boc-chay-711179.html
Ông Nguyễn Hữu Trí, Cục phó Cục Đăng kiểm VN - Bộ GTVT, cho biết có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cháy xe, như do nhiên liệu rò rỉ, các hệ thống vận hành ma sát sinh ra nhiệt gặp phải vật liệu không theo thiết kế, vật liệu bắt lửa gây cháy. Có thể xe sử dụng nhiên liệu không đúng tiêu chuẩn, hoặc lắp thêm hệ thống điện gây chập cháy, để nguyên liệu rớt xuống động cơ nhưng không lau đi, hay giẻ lau xăng dầu ướt để trên nắp capo, khi gặp nhiệt đều gây cháy. Ngoài ra, xe chở hàng hóa gây cháy như thuốc pháo, thuốc nổ...
Đồng tình có nhiều nguyên nhân dẫn đến cháy nổ xe, nhưng TS Hoàng Mạnh Hùng, nguyên Phó viện trưởng Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), “khu trú” nguyên nhân chất lượng nhiên liệu không đảm bảo là số 1. “Sau khi nhập khẩu xăng dầu để phù hợp với điều kiện VN và phù hợp với từng loại, các đơn vị kinh doanh xăng dầu có thể phối chế hoặc pha chế thêm các thành phần khác vào nhiên liệu. Để nâng cao chỉ số octan, người ta cho thêm nhóm chất ancol như axeton, etanol, tert-Butylancol hoặc cho thêm các chất trong nhóm ete như etbe, mtbe, dipe... làm xăng phát tán và bay hơi nhanh hơn, dẫn đến nguy cơ cháy nổ tăng lên. Ngoài ra, có một số ít nơi pha trộn xăng máy bay với xăng thông thường, cũng dễ dẫn đến làm hỏng động cơ, làm nở gioăng cao su, rò rỉ nhiên liệu ra các chỗ tiếp xúc ống dẫn nhiên liệu với các ống kim loại đã bị ăn mòn, hơi rò rỉ ra gặp nhiệt độ cao cũng có thể dẫn đến cháy nổ”, ông Hùng nhận định. Ông Hùng cũng dẫn chứng khi tình trạng cháy nổ rộ lên trong cả nước cuối năm 2011 - 2012, các nhà khoa học của Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật VN (VUSTA) đặt nghi vấn do chất lượng xăng dầu, sau đó cơ quan quản lý vào cuộc thì những vụ cháy nổ giảm hẳn, để củng cố nhận định “khả năng cháy nổ chủ yếu do liên quan đến nhiên liệu”.
TS Đinh Ngọc Ân, giảng viên bộ môn công nghệ ô tô, Khoa Cơ khí động lực (ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên), cũng đồng tình với nhận định chất lượng xăng dầu là một trong những nguyên nhân dẫn đến cháy nổ xe.
Từ nhà quản lý, nhà điều tra đến nhà khoa học có ý kiến nè.
http://thanhnien.vn/thoi-su/bat-an-vi-xe-tu-boc-chay-711179.html
Ông Nguyễn Hữu Trí, Cục phó Cục Đăng kiểm VN - Bộ GTVT, cho biết có nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng cháy xe, như do nhiên liệu rò rỉ, các hệ thống vận hành ma sát sinh ra nhiệt gặp phải vật liệu không theo thiết kế, vật liệu bắt lửa gây cháy. Có thể xe sử dụng nhiên liệu không đúng tiêu chuẩn, hoặc lắp thêm hệ thống điện gây chập cháy, để nguyên liệu rớt xuống động cơ nhưng không lau đi, hay giẻ lau xăng dầu ướt để trên nắp capo, khi gặp nhiệt đều gây cháy. Ngoài ra, xe chở hàng hóa gây cháy như thuốc pháo, thuốc nổ...
Đồng tình có nhiều nguyên nhân dẫn đến cháy nổ xe, nhưng TS Hoàng Mạnh Hùng, nguyên Phó viện trưởng Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an), “khu trú” nguyên nhân chất lượng nhiên liệu không đảm bảo là số 1. “Sau khi nhập khẩu xăng dầu để phù hợp với điều kiện VN và phù hợp với từng loại, các đơn vị kinh doanh xăng dầu có thể phối chế hoặc pha chế thêm các thành phần khác vào nhiên liệu. Để nâng cao chỉ số octan, người ta cho thêm nhóm chất ancol như axeton, etanol, tert-Butylancol hoặc cho thêm các chất trong nhóm ete như etbe, mtbe, dipe... làm xăng phát tán và bay hơi nhanh hơn, dẫn đến nguy cơ cháy nổ tăng lên. Ngoài ra, có một số ít nơi pha trộn xăng máy bay với xăng thông thường, cũng dễ dẫn đến làm hỏng động cơ, làm nở gioăng cao su, rò rỉ nhiên liệu ra các chỗ tiếp xúc ống dẫn nhiên liệu với các ống kim loại đã bị ăn mòn, hơi rò rỉ ra gặp nhiệt độ cao cũng có thể dẫn đến cháy nổ”, ông Hùng nhận định. Ông Hùng cũng dẫn chứng khi tình trạng cháy nổ rộ lên trong cả nước cuối năm 2011 - 2012, các nhà khoa học của Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật VN (VUSTA) đặt nghi vấn do chất lượng xăng dầu, sau đó cơ quan quản lý vào cuộc thì những vụ cháy nổ giảm hẳn, để củng cố nhận định “khả năng cháy nổ chủ yếu do liên quan đến nhiên liệu”.
TS Đinh Ngọc Ân, giảng viên bộ môn công nghệ ô tô, Khoa Cơ khí động lực (ĐH Sư phạm kỹ thuật Hưng Yên), cũng đồng tình với nhận định chất lượng xăng dầu là một trong những nguyên nhân dẫn đến cháy nổ xe.
Do thời tiết nóng nha các bác , khỏi điều tra nữa
Trao đổi với VnExpress, ông Trần Xuân Bình (Phó giám đốc chi nhánh BOT Sông Phan - thuộc Tổng công ty 319 - đơn vị quản lý, khai thác dự án) cho biết, nguyên nhân chính gây ra tình trạng trên là do nhiệt độ nắng nóng kéo dài cộng với xe quá trọng tải thường xuyên đi liên tục, không bảo quản, bảo dưỡng theo quy định. thực tế hiện nay nhiệt độ mặt đường cao điểm lên đến 70 độ, có lúc gần 200 độ nên dễ gây cháy nổ, ông Bình lý giải.
Sao khu bên em, ao hồ đồn nguyên nhân gây cháy là 1 phụ nữ mà Bác? ko phải "thằng lửa" đâu !..
Theo kết luận điều tra ban đầu thì nguyên nhân cháy là do Bà Hỏa gây ra..Mặc dù Cơ quan điều tra đã phát lệnh truy nã bà này đã lâu, biết rất rõ tập tính của bà vì bà là khắc tinh của PCCC, cơ quan này đã tập hợp được rất nhiều tài liệu về bà này, tỉ dụ như: tính bà rất nóng, chơi 1 lúc là banh cả xóm..bà có cả đám bạn thân, trong số đó có người tên Thím hóa, chị chất, anh củi, chú điện,..bà đặc biệt chơi thân với anh xăng, chị dầu..mặc dù nắm rõ đặc tính của bà đến thế, thế nhưng cơ quan chức năng lần nào cũng tóm hụt bà vì đến muộn sau bà 1 phút 30 giây cho đến 1 nốt nhạc.
Hiện bà đang chu du khắp nơi và hành tung ko tuân theo 1 quy luật nào cả..vì vậy bà có nhắn lời gửi lại anh em là sẽ viếng thăm tất cả các nơi, vật dụng, hàng hóa, xe cộ..nếu thiếu cảnh giác (hớ hênh, khiêu khích) là bà ghé...các Bác hãy "cẩn thận củi lửa" !
Hèn gì thiên hạ cũng vái toàn cúng bà Thủy để trị bà Hỏa.