Do chênh lệch áp suất trong và ngoài,nên sáng sớm hay ở vung trời lạnh thì hơi nước bị ngưng tụ và kết quả là nước chảy thành từng giọt ra khỏi pô xe.Điều này là điều bình thường không có gì đáng ngại bác không cần lo lắng quá nhé. cái này tham khảo thêm nhé đơn giản như vầy nè :Nhiên liệu bị đốt cháy sẽ tạo ra các thành phần sau: NOx,CO,HxCx còn sót lại, bộ xúc tác trên xe hơi (tiêu chuẩn sản xuất của tất cả các xe trên thế giới hiện nay là phải có bộ này) có nhiệm vụ làm chất xúc tác biến các khí thải trên thành CO2,H2O,N2 là các chất không có hại cho môi trường, cụ thể như sau có 3 thành phần: thành phần thứ nhất biến NOx thành N2, thành phần thứ hai biến CO thành CO2, thành phần thứ 3 biến HxCx thành CO2 và H2O, nên trong pô xe bạn thấy có nước là vì vậy, khi chạy lâu nhiệt độ ở pô xe tăng cao làm bốc hơi lượng nước này nên quan sát thấy pô khô là vậy, kết quả là khí thải không ô nhiễm môi trường. em chỉ biết vậy
Last edited by a moderator:
bikecarevodao nói:Do chênh lệch áp suất trong và ngoài,nên sáng sớm hay ở vung trời lạnh thì hơi nước bị ngưng tụ và kết quả là nước chảy thành từng giọt ra khỏi pô xe.Điều này là điều bình thường không có gì đáng ngại bác không cần lo lắng quá nhé. cái này tham khảo thêm nhé đơn giản như vầy nè :Nhiên liệu bị đốt cháy sẽ tạo ra các thành phần sau: NOx,CO,HxCx còn sót lại, bộ xúc tác trên xe hơi (tiêu chuẩn sản xuất của tất cả các xe trên thế giới hiện nay là phải có bộ này) có nhiệm vụ làm chất xúc tác biến các khí thải trên thành CO2,H2O,N2 là các chất không có hại cho môi trường, cụ thể như sau có 3 thành phần: thành phần thứ nhất biến NOx thành N2, thành phần thứ hai biến CO thành CO2, thành phần thứ 3 biến HxCx thành CO2 và H2O, nên trong pô xe bạn thấy có nước là vì vậy, khi chạy lâu nhiệt độ ở pô xe tăng cao làm bốc hơi lượng nước này nên quan sát thấy pô khô là vậy, kết quả là khí thải không ô nhiễm môi trường. em chỉ biết vậy
Bác Bike thuộc bài ghê , ve ry gút
Cái này thông thường gắn ngay trên ống thoát khí thải động cơ luôn, gắn trước pô giảm âm sẽ tốt hơn vì để các thành phần khí thải tự phản ứng như trên thì ngoài chất xúc tác là các kim loại xúc tác được tráng trên bộ lọc thì còn cần có môi trường nhiệt độ cao nữa.Duc.VTV1 nói:Cái vụ mà xe chạy... phê nên ra nước thì đọc mãi em cũng hiểu sơ sơ rồi. Nhưng các bác cho em hỏi là cái bộ phận xúc tác để tạo ra nước như bác bikecarevodao nói ở trên nó nằm ở đâu? trong máy hay trong ống Pô các bác?
Thanks bác, vậy nếu có thay ống Pô cũng không ảnh hưởng đến hệ thống lọc này đâu nhể?Lanzinger nói:Cái này thông thường gắn ngay trên ống thoát khí thải động cơ luôn, gắn trước pô giảm âm sẽ tốt hơn vì để các thành phần khí thải tự phản ứng như trên thì ngoài chất xúc tác là các kim loại xúc tác được tráng trên bộ lọc thì còn cần có môi trường nhiệt độ cao nữa.
Last edited by a moderator:
Xe em cũng thế, đi đâu về đậu lại tí là có vũng nước nhỏ ngay pô liềntiti73 nói:Chào các bác MIT.
Xe em có hiện tượng ra nước ở pô xe khi xe mới khởi động khoảng 15 phút dù nhiệt độ bên ngoài nắng chang chang.Sao khi tham khảo y kiến ae thì ae bảo .....xe còn ngon....????các bác cho em ý kiến.cám ơn