Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.775
18.751
113
Lâm Đồng
Hyundai và Genesis dẫn đầu về trải nghiệm người dùng đối với công nghệ trên xe hơi. Hai hãng xe Hàn này thậm chí vượt qua những thương hiệu lâu đời và "nặng ký" như Cadillac, Lexus hay Mercedes-Benz.

Các tính năng công nghệ cao đang trở thành một yếu tố quan trọng, thúc đẩy doanh số xe mới. Điều này khiến cho các hãng xe mạnh tay chi tiền vào việc trang bị màn hình to hơn, hệ điều hành đa sắc đa dạng hơn

Nhưng khi các nhà sản xuất ô tô gấp rút đưa công nghệ mới nhất và tốt nhất nhồi nhét vào chiếc xe thì không phải tất cả những thứ đó đều hoạt động trơn tru và thành công giống nhau.

2023-Genesis-G80-EV-15.jpg


Theo nghiên cứu của J.D. Power’s 2022 Tech Experience Index (TXI), xe hơi ngày càng được quảng cáo với nhiều công nghệ hơn, nhưng hiệu quả sử dụng của chúng và khả năng tiếp cận chúng của người tiêu dùng lại không cao.

TXI đã thử nghiệm 35 công nghệ ô tô được chia thành bốn loại: công nghệ tiện nghi (convenience); công nghệ cảnh báo tự động (emerging automation); công nghệ về năng lượng (energy and sustainability); và công nghệ thông tin giải trí kết nối (infotainment and connectivity).

Nghiên cứu dựa trên phản hồi từ 84.165 chủ sở hữu của các mẫu xe đời 2022 sau 90 ngày sở hữu.

JD-Power-Study-Tech-1.jpg

Thương hiệu thể hiện tốt tốt nhất thuộc về Hyundai Motor Company với 2 đại diện là Genesis và Hyundai. Trong đó, Genesis dẫn đầu mảng xe sang còn Hyundai dẫn đầu mảng xe phổ thông.

Mặc dù vậy, GM cũng thể hiện tốt trong bài kiểm tra, với Cadillac đứng thứ hai chung cuộc trong bảng xếp hạng. Buick và GMC xếp thứ ba và thứ tư (sau Hyundai và Kia) trong phân khúc phổ thông.

2021-Cadillac-Escalade-Tech-Interior-1536x832.webp


J.D. Power. chỉ ra một số vấn đề với công nghệ trên xe hơi ngày nay sau khi nghiên cứulà:
  • Vẫn còn những công nghệ hoạt động không hiệu quả. Ví dụ như là tính năng nhận diện vân tay. Nó đã xuất hiện từ lâu nhưng vẫn nhận diện khá chậm, gây phiền hà cho chủ xe.
  • Công nghệ thay đổi theo từng thị trường. Ở mỗi thị trường thì khách hàng lại đòi hỏi những công nghệ khác nhau. Người Mỹ thì thích công nghệ liên quan đến xe điện. Người Nhật quan tâm đến công nghệ cảnh báo tự động. Còn người Trung Quốc thì ưa thích những chiếc xe kết nối đa dạng, màn hình thông tin giải trí phong phú.
  • Công nghệ nhiều chỉ khiến tăng giá xe. Các hãng sản xuất rất hào phóng khi trang bị hàng loạt công nghệ cho xe hơi... Nhưng các công nghệ đầy đủ, toàn diện nhất thường chỉ xuất hiện ở những bản cao cấp nhất. Và vì vậy, với những ai có hầu bao không lớn, họ khó có khả năng tiếp cận những công nghệ tiên tiến nhất.
2022-Hyundai-Ioniq-5-42.jpg


Xem thêm:

Đây là nghiên cứu chung của J.D. Power. Việc trải nghiệm xe hay công nghệ đối với từng người lại khác nhau và không có mẫu số chung. Các bác cảm thấy sử dụng hệ thống điện tử, công nghệ trên xe nào là thuận tiện nhất? Xin vui lòng chia sẻ bên dưới mục bình luận.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: TicoHQ and hoang244
Hạng F
2/3/14
12.223
128.353
113
không nói về công nghệ
thiết kế nội thất con genesis như hình đẹp thật, futuristic
cái cadilac ngay bên dưới thì xấu tệ, cổ lỗ
hay là ad cố tình chọn hình dìm hàng

Hyundai và Genesis dẫn đầu về trải nghiệm người dùng đối với công nghệ trên xe hơi. Hai hãng xe Hàn này thậm chí vượt qua những thương hiệu lâu đời và "nặng ký" như Cadillac, Lexus hay Mercedes-Benz.

Các tính năng công nghệ cao đang trở thành một yếu tố quan trọng, thúc đẩy doanh số xe mới. Điều này khiến cho các hãng xe mạnh tay chi tiền vào việc trang bị màn hình to hơn, hệ điều hành đa sắc đa dạng hơn

Nhưng khi các nhà sản xuất ô tô gấp rút đưa công nghệ mới nhất và tốt nhất nhồi nhét vào chiếc xe thì không phải tất cả những thứ đó đều hoạt động trơn tru và thành công giống nhau.

View attachment 2776776

Theo nghiên cứu của J.D. Power’s 2022 Tech Experience Index (TXI), xe hơi ngày càng được quảng cáo với nhiều công nghệ hơn, nhưng hiệu quả sử dụng của chúng và khả năng tiếp cận chúng của người tiêu dùng lại không cao.

TXI đã thử nghiệm 35 công nghệ ô tô được chia thành bốn loại: công nghệ tiện nghi (convenience); công nghệ cảnh báo tự động (emerging automation); công nghệ về năng lượng (energy and sustainability); và công nghệ thông tin giải trí kết nối (infotainment and connectivity).

Nghiên cứu dựa trên phản hồi từ 84.165 chủ sở hữu của các mẫu xe đời 2022 sau 90 ngày sở hữu.

View attachment 2776718
Thương hiệu thể hiện tốt tốt nhất thuộc về Hyundai Motor Company với 2 đại diện là Genesis và Hyundai. Trong đó, Genesis dẫn đầu mảng xe sang còn Hyundai dẫn đầu mảng xe phổ thông.

Mặc dù vậy, GM cũng thể hiện tốt trong bài kiểm tra, với Cadillac đứng thứ hai chung cuộc trong bảng xếp hạng. Buick và GMC xếp thứ ba và thứ tư (sau Hyundai và Kia) trong phân khúc phổ thông.

View attachment 2776785

J.D. Power. chỉ ra một số vấn đề với công nghệ trên xe hơi ngày nay sau khi nghiên cứulà:
  • Vẫn còn những công nghệ hoạt động không hiệu quả. Ví dụ như là tính năng nhận diện vân tay. Nó đã xuất hiện từ lâu nhưng vẫn nhận diện khá chậm, gây phiền hà cho chủ xe.
  • Công nghệ thay đổi theo từng thị trường. Ở mỗi thị trường thì khách hàng lại đòi hỏi những công nghệ khác nhau. Người Mỹ thì thích công nghệ liên quan đến xe điện. Người Nhật quan tâm đến công nghệ cảnh báo tự động. Còn người Trung Quốc thì ưa thích những chiếc xe kết nối đa dạng, màn hình thông tin giải trí phong phú.
  • Công nghệ nhiều chỉ khiến tăng giá xe. Các hãng sản xuất rất hào phóng khi trang bị hàng loạt công nghệ cho xe hơi... Nhưng các công nghệ đầy đủ, toàn diện nhất thường chỉ xuất hiện ở những bản cao cấp nhất. Và vì vậy, với những ai có hầu bao không lớn, họ khó có khả năng tiếp cận những công nghệ tiên tiến nhất.
View attachment 2776795

Xem thêm:

Đây là nghiên cứu chung của J.D. Power. Việc trải nghiệm xe hay công nghệ đối với từng người lại khác nhau và không có mẫu số chung. Các bác cảm thấy sử dụng hệ thống điện tử, công nghệ trên xe nào là thuận tiện nhất? Xin vui lòng chia sẻ bên dưới mục bình luận.ất
 
Hạng B2
16/1/22
129
134
43
42
Công nghệ cũng nên thực dụng theo nghĩa đen để người dùng xài hàng ngày hơn là chỉ mang tính thời trang và phụ hoạ. Ví dụ: cảm biến điểm mù trên nhiều thương hiệu lớn còn thua xa cái cảm biến mù tôi mua của Trung Quốc ở chỗ nó phát hiện và cảnh báo xa từ hơn 30m (thay vì 2-3m như các hãng kia) làm cho ý nghĩa cảnh báo không phát huy hết hiệu quả. Anh em cứ để ý loại cảm biến này trên Veloz hay Everest,... là biết ngay. Có để xài chứ có để tăng giá bán ra là cải lùi vậy.
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Công nghệ cũng nên thực dụng theo nghĩa đen để người dùng xài hàng ngày hơn là chỉ mang tính thời trang và phụ hoạ. Ví dụ: cảm biến điểm mù trên nhiều thương hiệu lớn còn thua xa cái cảm biến mù tôi mua của Trung Quốc ở chỗ nó phát hiện và cảnh báo xa từ hơn 30m (thay vì 2-3m như các hãng kia) làm cho ý nghĩa cảnh báo không phát huy hết hiệu quả. Anh em cứ để ý loại cảm biến này trên Veloz hay Everest,... là biết ngay. Có để xài chứ có để tăng giá bán ra là cải lùi vậy.
Sợ nhất là mấy anh gắn thêm đồ mà không kiểm chứng an toàn. Nguyên tắc hoạt động của cảm biến là gì, 30m nó soi thì đám xe máy đi xung quanh rụng nụ hết. Thằng Tàu giỏi phá và khoái phá vn nhất, kkk.
 
Hạng F
29/10/16
12.241
26.225
113
Pháp
Tivi Samsung ko hiểu sao màu sắc đẹp hơn Sony nhưng dễ tèo hơn
Bàn ngoài lề, cái nầy thì đúng, nhưng đối với Samsung có con chip mặc định (giá rất rẽ) đến bao nhiêu độ giờ nào đó tự nhiên tèo, và con chip đó chưa đến 1$, Cái nầy là do đám thiết kế sửa chửa đồ điện tử nó nó thế, cần thay thế con chip nầy là hết. Do đó nó nói TV thì cứ lấy LG ...:):):)
Không biết có bác nào làm trong điện tử thì có thể confirm dùm ...