Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
phô trương hay bày tỏ ???Hơi ngạc nhiên là xe bà xã nằm trong list. Những năm đầu sx thì còn lâu mới nằm trong list này
Thêm một yếu tố nữa là người dân Vietnam phải trả tiền mặt thay vì trả góp như người dân nước ngoài.Trích đoạn: vndnguyen
Do đó, để mua được 1 chiếc xe, người dân VN phải nỗ lực gấp 3*16 = 48 lần so với người dân ở nước ngoài
Trích đoạn: vndnguyen
Tại chính sách thuế của VN đó bác. Thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt rất cao nên thông thường 1 con xe nhập về VN đắt gấp 2.5-3 lần.
Trường hợp xe sản xuất trong nước cũng vậy thôi, vì đa phần là linh kiện nhập khẩu, tỉ lệ nội địa hóa chỉ chiếm 1 phần nhỏ thôi.
Giả sử giá xe mua ở nước ngoài là X
Khi về VN sẽ chịu thuế NK là X*100% = X
Thuế TTĐB = (X + X)*80% = 1.6X
Giá thành của xe là = X + X + 1.6X = 3.6X
Cộng thêm thuế VAT là: 3.6X + 0.36X = 3.96X
(đây là thuế suất cũ, thuế suất mới chắc là thấp hơn)
Nếu so sánh tuyệt đối thì 1 con xe khi về VN đắt gấp 3 lần.
Nếu so sánh tương đối (tính cả yếu tố thu nhập trung bình của người dân) thì:
thu nhập trung bình ở VN là 3,000,000 VNĐ. Thu nhập trung bình ở nước ngoài là 3,000 $ = 3,000*16,000 = 48,000,000 VNĐ
vậy là thu nhập TB của VN thấp hơn 48/3 = 16 lần
Do đó, để mua được 1 chiếc xe, người dân VN phải nỗ lực gấp 3*16 = 48 lần so với người dân ở nước ngoài
Trích đoạn: jolie
Thêm một yếu tố nữa là người dân Vietnam phải trả tiền mặt thay vì trả góp như người dân nước ngoài.Trích đoạn: vndnguyen
Do đó, để mua được 1 chiếc xe, người dân VN phải nỗ lực gấp 3*16 = 48 lần so với người dân ở nước ngoài
Về việc "nỗ lực" thì TA nỗ lực 1 lúc mới có xe, TÂY chỉ cần nỗ lực từ từ
@TENZIKETUI: mỗi lần "lỡ" thấy avatar của bác là em biết "máy" của em còn xịn