Hỏi/Đáp Kỹ Thuật xe hết bình acqui, cách đề phòng ?

Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
46
Cái sạc nó có to và nặng lắm không bác Viva ??

Em thấy toàn loại khủng như cái biến thế gia đình dùng thời bao cấp
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Cái tự chế dùng biến thế 8A. Bỏ vào cái võ nguồn vi tính cũ. khoảng 20cmx20cmx10cm
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Cái bán ở ngoài là có cái võ to để lừa mình. Chứ quan trọng là cái ruột. Bác bỏ lên cân thử mới biết. Còn Ampe sạc chưa chắc đúng với thực tế
 
Hạng B2
26/3/08
148
47
28
Cái bộ sạc bác tuanle mua coi bộ đẹp và tiện đó, nhưng chắc không rẻ đâu.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.845
113
đây
~ 3.000.000 bác ạ, em mua nó còn xài vào nhiều việc khác chứ không chỉ để đề dự phòng
 
Hạng F
29/10/16
12.186
25.630
113
Pháp
Về bình điện, các bạn phải hiểu nguyên tắc nó như cục pin sạc
Tôi chỉ khuyên mua bình châm không phải bình khô (thấy rỏ là 6 cái náp ở bình), còn bình khô thì thua
comment-augmenter-la-duree-de-vie-d-une-batterie.jpeg

quand-faut-il-changer-une-batterie.jpeg


Bình khô và nước ở trên đây (xem hình)


1 - hàng năm mở các nắp bình và xem mức nước, nên nhớ khi hụt có nhiểu nguyên nhân, nhưng bình thường là cứ mở nắp châm nước cất (dùng đồng xu là mở được ngay)
2 - Sạc bình thường trong nhà, nhớ để cách đêm , nơi thoáng và các nút nắp mở ra tránh nổ khi bình sôi bọt sẽ tạo áp suất (nên nhớ là bình là acide sulfurique nhé , H2SO4) rất nguy hiểm, kiểm tra mực nước bình bằng nước cất 100%, đừng thêm acide sẽ nguy hiểm
DUNLOP-Chargeur-de-batterie-AutoMoto-avec-technologie--charge-lente-0-0.jpg

Loại nầy cũng rẽ và gọn

3 -Xữ dụng bình đúng hay mạnh hơn AH, càng tốt
4 - Kiểm tra dây máy (courroie d'alternateur) dây cao su ngoài dính vào máy phát (alternateur)
5 - Khi xe khó đề đừng cố gắng đề, sẽ hết bình lẹ lắm và sẽ cháy đề

Trong trường hợp xe tự động thì tôi không biết, nhưng xe số sàn thì,

- Tìm một chổ trống, đường dài, hay tốt nhất là xuống dốc, tắt quạt, điều hoà, máy nhạc, tất cả đồ xữ dụng điện tắt hết
- đảm bảo về an toàn không có người phía trước
- cho xe di chuyễn bởi người đẩy từ phía sau, hay tuột dốc,
- chân thủ thắng và côn, (trái và phải) xe trôi hay đẩy với cần số 0 (mort)
- Để vào số 3, chân vẩn giử côn,xe vẫn trôi, contact on, không đề, tức là tableau đỏ
- khi cảm thấy xe trôi thì nhả chân côn , tức là nó sẽ bắt vào bộ đề máy, ấn nhẹ vào ga và thả ngay cho máy nỗ và kềm chân thắng ngay, khi máy nỗ là đạp côn và thắng, sau đó trỡ về point mort là cuối cùng

Nên nhớ là phải thủ chân thắng và chân côn nhé, Có dịp gặp các bạn sẽ thử xem sao

Các bác nào đi xe số sàn trên cao tốc, vắng người thử đang chạy chừng 60, đạp côn và tắc máy, sau đó để lại on ngay (không đề máy) nhả nhẹ chân côn, xe sẽ tự động đề lại (đừng để point mort nhé). sẽ thấy đó là nguyên tắc đề xe khi hết bình với số tay sàn

Hy vọng giúp đỡ được những kinh nghiệm cho các bác
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: trungtin19