Bác nhờ một chú taxi nào vào gara , câu nhờ bình cho nổ là OK liền , bình acquy của bác chưa hư đâu
hồi xưa em còn bị tới mức câu bình cũng không lên nổi, phải đẩy, mỗi lần đi là 1 lần đẩy, đẩy hoài chán quá thay bình luônbonbanhxequay nói:Bác nhờ một chú taxi nào vào gara , câu nhờ bình cho nổ là OK liền , bình acquy của bác chưa hư đâu
jackalkhoa nói:Xe các bác quên tắt đèn mà lock khóa nó k báo gì sao? Xe e nó kêu eeee liên tục cho mình biết mà tắt.
Xe em thì nó kêu éc éc nếu quên tắt đèn. Còn nếu lỡ quên luôn cho dù nghe éc éc thì 10 phút sau nó cũng tự tắt đèn.
Em cũng bị 1 lần, hồi đó coi phim xong là 11h đêm rùi, ra xe ko còn miếng bình nào luôn (đèn tín hiệu tắt ngúm hết), em không nhớ là có phải lúc đó quên tắt đèn không, em coi phim cỡ 2-3 tiếng thôi. Bữa đó tưởng là bỏ xe đó bữa sau quay lại lấy rồi.
Sau nhờ 1 được chú taxi vô bãi xe, tính câu điện qua xe em để đề nhưng không có dây.
Tìm trong bộ đồ nghề thấy có chìa khoá tháo được cái bình của em & cua xe taxi ra, tính gắn bình xe taxi vô xe em đề nhưng cũng không được vì (xe em la Yaris còn xe taxi là Vios mà bình 2 xe không giống nhau), cuối cùng gắn được cái bình của em vô xe taxi lúc đang nổ máy (dây của Vios dài hơn nên gắn bình của Yaris vô được), cho xạc chừng 5 phút rồi gắn lại vô xe em, đề...nổ máy!!!
Sau đó em chạy tới giờ hơn 1 năm rồi không bị sao cả, bữa trước em đi du lịch gần 3 tuần mới về nhà mà xe vẫn đề bịnh thường.
Như vậy có thể bình của bác không sao đâu, tháo bình đem ra ngoài sạc rồi về gắn vô xe chắc OK.
Sau nhờ 1 được chú taxi vô bãi xe, tính câu điện qua xe em để đề nhưng không có dây.
Tìm trong bộ đồ nghề thấy có chìa khoá tháo được cái bình của em & cua xe taxi ra, tính gắn bình xe taxi vô xe em đề nhưng cũng không được vì (xe em la Yaris còn xe taxi là Vios mà bình 2 xe không giống nhau), cuối cùng gắn được cái bình của em vô xe taxi lúc đang nổ máy (dây của Vios dài hơn nên gắn bình của Yaris vô được), cho xạc chừng 5 phút rồi gắn lại vô xe em, đề...nổ máy!!!
Sau đó em chạy tới giờ hơn 1 năm rồi không bị sao cả, bữa trước em đi du lịch gần 3 tuần mới về nhà mà xe vẫn đề bịnh thường.
Như vậy có thể bình của bác không sao đâu, tháo bình đem ra ngoài sạc rồi về gắn vô xe chắc OK.
Hên xui, xe bác chủ thớt đã bị như vậy tới 2 lần, em nghĩ cái bình chắc có chuyện rồi, có thể là đứt cọc bình, nhưng do may mắn cọc nó chạm lại và xài dc 1 thời gian, giờ nó lại đứt. Nói chung nếu bác chủ có cái volt kế thì đo thử, bình có hết cở nào thì cũng lên dc 1-2 volts, như vậy là còn hy vọng và đem xúc sạc, còn nếu ko lên Volt nào luôn là chắc chắn tèo cái bình rồi.
Xe trùm mền nhiều hay chạy nhiều thì cái bình cứ đúng 2 năm là tèo (kể từ ngày mua bình mới).
Khi quá 2 năm mà vẫn xài được thì rất ... hên xui : nằm nhà k đề được là may chứ tèo lúc leo dốc do thao tác trật : lên dốc, lên phà không đúng số, hoặc lội nươc, vượt lầy = gây tắt máy = k đề lại được nằm ngay trên bãi lầy luôn - hoặc lên được 1/2 mỏ phà = bị chết máy = k đề được, tuột trở xuống
Kiểu này có muốn xài bình "ăn gian" (quá 2 năm thay nước xài tiếp) cũng vô phương : bác tài cứ tự lo mà ... kiếm chỗ làm khác
Khi quá 2 năm mà vẫn xài được thì rất ... hên xui : nằm nhà k đề được là may chứ tèo lúc leo dốc do thao tác trật : lên dốc, lên phà không đúng số, hoặc lội nươc, vượt lầy = gây tắt máy = k đề lại được nằm ngay trên bãi lầy luôn - hoặc lên được 1/2 mỏ phà = bị chết máy = k đề được, tuột trở xuống
Hồi Peugeot 405 mới qua VN : tắt máy khóa cửa rồi mà cái quạt thùng nước vẫn quay cho tới khi nước nguội mới tự tắt.milan2006 nói:
để tránh tình trạng xe hết bình .
Nguyên tắt khi e xuống xe là nhìn bản taplo , gập gương, đi 1 vòng xe kiểm tra 5 cái của + đèn.
ok lên ngủ
Kiểu này có muốn xài bình "ăn gian" (quá 2 năm thay nước xài tiếp) cũng vô phương : bác tài cứ tự lo mà ... kiếm chỗ làm khác