Báo cáo các bác, cuối cùng thì xe em cũng đã vi vu được trên phố. Nguyên nhân như đã được Gia Cát Dự từ ban đầu: chết bơm xăng.
Các y tá và y sỹ của Bác sỹ Tam Tiến không tới được vì công việc bận quá - thông cảm thôi, Tết mà - nên em gọi điện nhờ Hiếu của Nguyễn Biểu VMC. May quá Nguyễn Biểu vừa giải tán nên chắc cũng có chút thời gian rảnh, buổi tối ngày T6 Hiếu phóng xe qua nhà em và bắt mạch kê đơn.
Hiếu bóc cái đệm ghế sau, nói em đề xe, sờ vào đầu vòi phun và phán: bơm xăng chết. Lôi ra trong túi một cái bơm cũ, nhét vào - vẫn không đề lên được.
Mang cả hai bơm ra ngoài đấu điện, bơm cũ của Hiếu chạy xè xè như thằn lằn đái, còn bơm của em thì chết hẳn.
Sáng T7, Hiếu mang bơm mới qua, lắp vào, đề nổ ngay. Đồ mới có khác. Thế là xe em sau 10 năm phục vụ (tháng 12 năm 1999) đã được thay bơm xăng mới. Em yên tâm chạy tiếp 10 năm nữa.
Cái bơm xăng phải thay sau 10 năm phục vụ thì có phải là mau hỏng quá không nhỉ?
Các y tá và y sỹ của Bác sỹ Tam Tiến không tới được vì công việc bận quá - thông cảm thôi, Tết mà - nên em gọi điện nhờ Hiếu của Nguyễn Biểu VMC. May quá Nguyễn Biểu vừa giải tán nên chắc cũng có chút thời gian rảnh, buổi tối ngày T6 Hiếu phóng xe qua nhà em và bắt mạch kê đơn.
Hiếu bóc cái đệm ghế sau, nói em đề xe, sờ vào đầu vòi phun và phán: bơm xăng chết. Lôi ra trong túi một cái bơm cũ, nhét vào - vẫn không đề lên được.
Mang cả hai bơm ra ngoài đấu điện, bơm cũ của Hiếu chạy xè xè như thằn lằn đái, còn bơm của em thì chết hẳn.
Sáng T7, Hiếu mang bơm mới qua, lắp vào, đề nổ ngay. Đồ mới có khác. Thế là xe em sau 10 năm phục vụ (tháng 12 năm 1999) đã được thay bơm xăng mới. Em yên tâm chạy tiếp 10 năm nữa.
Cái bơm xăng phải thay sau 10 năm phục vụ thì có phải là mau hỏng quá không nhỉ?