Hạng C
5/10/06
705
5
18
53
Báo cáo các bác, cuối cùng thì xe em cũng đã vi vu được trên phố. Nguyên nhân như đã được Gia Cát Dự từ ban đầu: chết bơm xăng.

Các y tá và y sỹ của Bác sỹ Tam Tiến không tới được vì công việc bận quá - thông cảm thôi, Tết mà - nên em gọi điện nhờ Hiếu của Nguyễn Biểu VMC. May quá Nguyễn Biểu vừa giải tán nên chắc cũng có chút thời gian rảnh, buổi tối ngày T6 Hiếu phóng xe qua nhà em và bắt mạch kê đơn.

Hiếu bóc cái đệm ghế sau, nói em đề xe, sờ vào đầu vòi phun và phán: bơm xăng chết. Lôi ra trong túi một cái bơm cũ, nhét vào - vẫn không đề lên được.

Mang cả hai bơm ra ngoài đấu điện, bơm cũ của Hiếu chạy xè xè như thằn lằn đái, còn bơm của em thì chết hẳn.

Sáng T7, Hiếu mang bơm mới qua, lắp vào, đề nổ ngay. Đồ mới có khác. Thế là xe em sau 10 năm phục vụ (tháng 12 năm 1999) đã được thay bơm xăng mới. Em yên tâm chạy tiếp 10 năm nữa.

Cái bơm xăng phải thay sau 10 năm phục vụ thì có phải là mau hỏng quá không nhỉ?
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
Nếu sử dụng đúng cách thì 20 năm có thể vẫn chạy tốt, tuy nhiên xác xuất hỏng bơm xăng phụ thuộc rất nhiều vào tài xế nếu cứ cố chạy hết xăng hoặc chạy với mức xăng còn lại trong thùng quá ít
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
53
Em thì trộm nghĩ 10 năm cũng ổn. Xe em sinh năm 1999, ra đời đã được các kỹ sư của BMW chỉ định dùng xăng từ A90 trở lên. Nhưng thời đó VN mình toàn A83 với lại cái gì gì đó thì phải, làm gì có được loại A90. Lại còn xăng pha chì nữa chứ.

Khổ thân con bé, ngay từ những tháng đầu đời đã phải uống sữa có Melamine!

Các bác nào đọc lịch sử ngành dầu khí chắc biết cái Dung Quất còn định làm A 83 nữa nhỉ!

Mãi tới năm 2002, chuyển sang xăng không pha chì mới có đến những thứ thịnh hành bây giờ là A92 rồi A95.

Đấy là còn chưa kể phẩm cấp chẳng ra sao, không đúng với chất lượng in trên nhãn mác.

Tổng thiệt hại cái bơm xăng là 4 triệu 500K. Em bồi dưỡng chú Hiếu 2 bom bia Bitbuger 5 lít về uống có mà bét nhè.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
3/10/08
136
2
18
Sao hoả
lhlan nói:
Sáng nay em đã trực tiếp liên hệ với Bác sỹ, bác sỹ hứa sẽ cho thợ đến xem vào buổi chiều.

Em thì đang đi làm, em sẽ cập nhật với các bác tiếp ạ.

Còn giờ thì em chịu rồi. Tài xế em chẳng biết **** gì cả. Biết thì đã chẳng chạy đến khi đồng hồ báo còn lại 9km.

Hôm rồi nó chê Mondeo là khi đổ dốc, máy lại gầm lên, vòng tua lớn. Em nói với nó là vì xe nó thông minh, tự lùi về số thấp hơn để an toàn

Nó lại còn cãi (chắc không cãi bướng, mà là cãi thật): cần gì phải về số thấp, cứ phanh là được. Đi đèo Hải Vân mà xuống dốc cũng chỉ cần phanh cho tiết kiệm xăng.

bác đợi ăn tết xong rồi cho anh lái xe này nghỉ là vừa!!!
 
Hạng B2
23/5/09
225
1
18
chi co vay ma cho nguoi ta nghi roi sao bac hihi
 
Hạng B2
1/5/08
112
0
18
em nghi pac cho chu' tài xế của pác "nghỉ hưu" sớm là vừa hjhj, sẵn tiện làm em vợ 2 khac trẻ đẹp hơn đi pác hjhj
 
Last edited by a moderator: