Xe máy hay oto sai nhiều hơn?


  • Total voters
    153
Hạng D
9/2/15
1.530
7.687
113
41
Giờ ngồi coi lại video 1 lần nữa:
E lại đưa ra nhận định thế này: nếu nói oto thiếu quan sát là sai
Theo tâm lý của con người, thì chắc chắn tài trắng sẽ nhìn bên trái nhiều hơn: Vì có 1 chiếc oto trắng đậu sẽ cản trở tầm nhìn của tài xê, biết đâu có chiếc xe máy chạy khuất vượt lên
Và trong lúc đó phán đoán của chúng ta: khoảng các xe từ bên trái đến sẽ gần hơn xe từ bên phải
Nên tài trắng chỉ liếc bên phải khg thấy xe hoặc thấy xe máy ở xa
Rồi tập trung nhìn bên trái là bên nguye hiểm hơn và khó nhìn hơn.
Xe hơi và xe máy va chạm ngay ngã tư: Ai Đúng Ai Sai ?
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Giờ ngồi coi lại video 1 lần nữa:
E lại đưa ra nhận định thế này: nếu nói oto thiếu quan sát là sai
Theo tâm lý của con người, thì chắc chắn tài trắng sẽ nhìn bên trái nhiều hơn: Vì có 1 chiếc oto trắng đậu sẽ cản trở tầm nhìn của tài xê, biết đâu có chiếc xe máy chạy khuất vượt lên
Và trong lúc đó phán đoán của chúng ta: khoảng các xe từ bên trái đến sẽ gần hơn xe từ bên phải
Nên tài trắng chỉ liếc bên phải khg thấy xe hoặc thấy xe máy ở xa
Rồi tập trung nhìn bên trái là bên nguye hiểm hơn và khó nhìn hơn.
View attachment 2279869
Nguyên tắc là nhường bên phải nên ưu tiên ngó về bên phải.
Thấy có xe là phải nhường.
Mình nhìn bên phải, ai dè 2b bên trái cũng lướt y chang. CA cũng bắt lỗi ko chú ý quan sát.
May nó ko chết nên chịu lỗi, chứ nó chết thì chống tới cùng.
Trường hợp này 2b đi từ hướng bên phải, 4b ko nhìn là thua rồi.
2b mà chết là mệt.
 
Hạng C
16/9/14
790
501
63
45
Vậy sao cái thằng 2b nó kg chịu quan sát ?????
Xe chạy tới đó mà nó còn cố lạng lên chặt đầu xe 4b ???
trời mưa, trước cái giao lộ định mệnh đó nó đã phóng qua nhiều giao lộ khác đường vắng đều trót lọt...đó là diễn biến tâm lý ngay lúc đó của 2b !
 
Hạng C
16/9/14
790
501
63
45
Sợ nhứt đi qua mấy giao lộ kiểu này!
sợ mòn thắng và mất đà xe là tâm lý chung, nhất là mấy ông từ ngõ, ngách mà ra đường lớn đa số thả trôi xe ra chứ ko có mấy ai nhấp thắng từ từ ra...thói quen cũng phải có lúc dính chưởng !
 
  • Wow
Reactions: dinh7968
Hạng D
5/7/14
2.476
85.807
113
HCMC
Giờ ngồi coi lại video 1 lần nữa:
E lại đưa ra nhận định thế này: nếu nói oto thiếu quan sát là sai
Theo tâm lý của con người, thì chắc chắn tài trắng sẽ nhìn bên trái nhiều hơn: Vì có 1 chiếc oto trắng đậu sẽ cản trở tầm nhìn của tài xê, biết đâu có chiếc xe máy chạy khuất vượt lên
Và trong lúc đó phán đoán của chúng ta: khoảng các xe từ bên trái đến sẽ gần hơn xe từ bên phải
Nên tài trắng chỉ liếc bên phải khg thấy xe hoặc thấy xe máy ở xa
Rồi tập trung nhìn bên trái là bên nguye hiểm hơn và khó nhìn hơn.
View attachment 2279869

Chắc là vậy, tương tự cho trường hợp qua bùng binh, sẽ nhìn bên phải nhiều hơn vì cái nhóm chạy cắt mặt đông lắm.

Trong trường hợp này nếu phải cho lời khai thì nên như thế nào anh? Có lẽ nên nói là em đã thấy 2b bên phải nhưng không phản ứng kịp nhỉ, chứ nói tập trung nhìn bên trái chắc bị hành tơi tả.
 
Hạng D
9/2/15
1.530
7.687
113
41
Chắc là vậy, tương tự cho trường hợp qua bùng binh, sẽ nhìn bên phải nhiều hơn vì cái nhóm chạy cắt mặt đông lắm.

Trong trường hợp này nếu phải cho lời khai thì nên như thế nào anh? Có lẽ nên nói là em đã thấy 2b bên phải nhưng không phản ứng kịp nhỉ, chứ nói tập trung nhìn bên trái chắc bị hành tơi tả.
Khg đây là kinh nghiệm chạy xe của em thôi
Chứ kg gặp chuyện thì cũng chỉ như là chém gió thôi
Nên cứ ra đường thì cầu trời khấn phật, chạy chậm lại 1 tí. Răm mùng một thì cúng xe cầu bình an thôi.
Vn mừ
 
Hạng B1
10/10/16
82
41
18
34
E thấy điều 24 quy định là thế nhưng thực tế thì khi áp dụng thì, giả dụ ông 4b vào ngã 4 trước cả ông xe máy cả 20km thì nếu ông xe máy từ xa có đi nhanh mà đâm vào thì ông 4b cũng bị coi là sai ah,e thấy kể cả quy tắc nhường đường cho xe đi thẳng nếu xe mình rẽ cũng gần gần như vậy , đồng ý là mình nhường đường cho xe đi thẳng nhưng thực tế mình đang trong ngã 4 ,nhường cho hết xe ở gần rồi,đến lúc mình cảm thấy an toàn để rẽ thì đột nhiên thằng nào đi thẳng từ xa lao vào thì mình cũng sai ah.
E không nói ai sai ai đúng mà chỉ muốn hiểu rõ hơn thực tế nó khác nên.....
 
Hạng B1
10/10/16
82
41
18
34
Thôi, để nói luôn cho các anh tài già hiểu 1 điều cơ bản.

Những nguyên tắc khi tham gia giao thông nó phụ thuộc vào ý thức của người điều khiển phương tiện, ko có cái điều luật nào được áp vào những nguyên tắc này khi xử phạt cả.

Giả dụ anh vào giao lộ trước, mấy thằng khác nó vào sau anh, nó ko nhường anh, hoặc anh ko nhường cho thằng bên trái trong vòng xuyến thì csgt cũng ko có quyền bắt anh vì tội ko nhường xe trong giao lộ, vì bắt anh vì tội gì? Dựa vào điều luật nào?

Hoặc như nguyên tắc xe chạy chậm thì đi vào làn trong, nhưng anh chạy nhanh a thích đi vào làn trong thì cũng chả ai bắt được anh, hoặc anh chạy chậm a thích đi lane ngoài cũng ko sao. Ở đây nguyên tắc là recommend, khuyến cáo về ý thức của người tham gia giao thông.

Trở lại với vụ tai nạn, điều 24 của luật gtdb quy định, vào nơi giao cắt anh phải giảm tốc độ, quan sát, và nhường cho xe bên phải. Ở đây oto ko thực hiện đúng qui định, do đó mới vào giao lộ sớm hơn xe máy. Về lý, sẽ áp dụng điều 24 luật gtdb để xử phạt. Việc vào giao lộ sớm hay ko, và được quyền ưu tiên thì ko có trong điều kiện để xử phạt ở tình huống này.
E đồng ý với cách giải thích của bác, nhưng cái khó là gần như phải đến gần hoặc vào trong giao lộ rồi thì bác mới nhìn thấy đc đường bên phải mình có xe hay không và tốc độ của các xe bên đó ntn thì mình mới quyết định đc chứ.(e không nói trong trường hợp này nha bác,trường hợp này xe 4b có thể nhìn đc xe 2b)