Hạng F
Super Moderators
11/2/15
7.737
18.673
113
Lâm Đồng
“Xe Hot giá rẻ” Ford Focus ấn định ngày ra mắt tại Việt Nam

Ford Focus từng xuất hiện trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Việt Nam 2015 diễn ra vào cuối tháng 10 vừa qua, với những tính năng chỉ xuất hiện trên những chiếc xe sang, đặc biệt là việc trang bị động cơ “xanh” EcoBoost đi kèm hộp số 6 cấp mới, Focus đã trở thành chiếc xe đáng được mong đợi nhất trong năm.[pagebreak][/pagebreak]


Ford là một trong những hãng xe tiên phong và tích cực nhất trong việc bảo vệ môi trường thông qua việc ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến tiết kiệm nhiên liệu, giảm khí CO2 – điển hình là hãng xe Mỹ ngày càng cho ra đời nhiều mẫu xe được trang bị động cơ “xanh” EcoBoost.
“Xe Hot giá rẻ” Ford Focus ấn định ngày ra mắt tại Việt Nam

Động cơ Ford EcoBoost 1.0L

Nói đến những chiếc xe được trang bị động cơ EcoBoost tại Việt Nam, phải kể đến Fiesta 1.0L EcoBoost. Đây cũng chính là thế hệ EcoBoost đầu tiên được mang về Việt Nam. Mẫu Fiesta trang bị động cơ EcoBoost 1.0L – động cơ dành nhiều giải thưởng Quốc tế, đã chính thức được giới thiệu tại Việt Nam vào năm 2013 và gây tiếng vang lớn nhờ vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như công suất tương đương động cơ xăng 1.6L thông thường.

Tiếp nối thành công của mình trong việc phân phối những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu tại thị trường Việt Nam, Ford tiếp tục mang về giới thiệu tại đây mẫu xe Focus đời mới với điểm nhấn là động cơ EcoBoost dung tích 1,5 Lít.
“Xe Hot giá rẻ” Ford Focus ấn định ngày ra mắt tại Việt Nam

Thành viên thứ 2 của “gia đình EcoBoost” tại Việt Nam - EcoBoost 1.5L 4 xy-lanh mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu cung cấp cho Focus mới công suất 180 mã lực với mô men xoắn 240 Nm, tương đương với công suất của một động cơ 2.0L thông thường mà lại tiết kiệm nhiên liệu hơn 6% khi chỉ cần 6.2L/100km thay vì 6.6L/100km như ở động cơ 2.0L GDI và ít khí thải hơn.
“Xe Hot giá rẻ” Ford Focus ấn định ngày ra mắt tại Việt Nam

Động cơ Ford EcoBoost 1.5L

Động cơ EcoBoost ra đời dựa trên sự kết hợp ưu điểm của hai loại động cơ: dầu tăng áp và xăng. Động cơ máy dầu tăng áp thường có đặc tính mô-men xoắn cao, sức kéo tốt và khỏe ở ngưỡng tua máy thấp trong khi đó động cơ xăng thì thường lại cho sức kéo tốt hơn ở tua máy cao.

Hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và bộ tăng áp là giải pháp được sử dụng trên EcoBoost nhằm đem lại cảm giác tăng tốc nhạy bén ở ngưỡng tua đầu nhưng vẫn cung cấp sức kéo tốt khi ở ngưỡng tua máy cao.

Động cơ này dùng các công nghệ cốt lõi nhất của EcoBoost như tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp áp suất cao và sử dụng trục cam đôi với biến thiên thời gian mở van kép để đảm bảo hiệu suất tối ưu. Bệ máy bằng hợp kim nhôm giúp giảm trọng lượng, cải thiện công suất và hiệu quả sử dụng nhiên liệu. Động cơ EcoBoost 1.5L đi kèm với hộp số tự động 6 cấp mới trên Focus tạo nên tính hiệu quả và tiết kiệm nhiên liệu cao.
“Xe Hot giá rẻ” Ford Focus ấn định ngày ra mắt tại Việt Nam

Ngoài ra Focus mới còn sở hữu một loạt các công nghệ đỉnh cao giúp tài xế kết nối và kiểm soát xe tốt nhất như công nghệ kết nối tiên tiến của Ford - SYNC 2, màn hình cảm ứng 8 inch với độ phân giải cao, Hỗ trợ đỗ xe chủ động, Hỗ trợ lùi vào chỗ đỗ, hệ thống Hỗ trợ phanh chủ động được cải tiến có thể giúp giảm thiểu các va chạm khi ở tốc độ thấp tạo sự an toàn tối đa và thoải mái cho người lái và hành khách trên xe.

Với những tính năng chỉ xuất hiện trên các mẫu xe sang và trang bị động cơ EcoBoost “nhỏ mà có võ”, Ford Focus mới xứng đáng là một trong những chiếc xe đáng được mong đợi nhất hiện nay. Vào ngày 8/12 tới, Ford Focus sẽ chính thức chào khách hàng Việt Nam với các phiên bản và giá bán (đã bao gồm 10% VAT) như sau:

- Focus Trend AT 1.6L (4 cửa và 5 cửa): 799 triệu đồng.
- Focus Titanium/Sport AT, 1.5L EcoBoost (4 cửa và 5 cửa): 899 triệu đồng.

Ford cũng không quên “tri ân” khách hàng bằng gói bảo dưỡng 3 năm miễn phí dành cho 100 chủ nhân đầu tiên đặt mua xe Ford Focus mới trong năm 2015.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
1/12/11
869
890
93
Giá này đâu có rẻ.. Dự đoán doanh số sẽ thấp..
Thà bán Focus Classis, động cơ thế hệ cũ, nhưng giá chừng hơn 500.. tôi đã hốt rồi.. Bây giờ ra đường thấy Classic rộng rãi, không cầu kỳ nhưng chắc chắn mà tiết sao ford không bán nó nữa. Focus mới, chật chội, trang bị nhiều công nghệ, nhưng nó không cần thiết ở Việt Nam. Chỉ có dân mê công nghệ, có tiền mới mua thôi. Về mức độ đáp ứng nhu cầu thực sự thì New Focus không có.
 
Hạng B2
21/10/14
281
280
63
54
Giá cao dữ....ra biển + + là gần 1 tỷ luôn rồi. Nhìn dáng ngoài thì thường quá....Chỉ có thấy cục máy EcoBoost là thích nhất..... :3dchientrung:
 
  • Like
Reactions: Daewoo and htv254
Hạng B2
17/8/12
146
112
28
Giá này đâu có rẻ.. Dự đoán doanh số sẽ thấp..
Thà bán Focus Classis, động cơ thế hệ cũ, nhưng giá chừng hơn 500.. tôi đã hốt rồi.. Bây giờ ra đường thấy Classic rộng rãi, không cầu kỳ nhưng chắc chắn mà tiết sao ford không bán nó nữa. Focus mới, chật chội, trang bị nhiều công nghệ, nhưng nó không cần thiết ở Việt Nam. Chỉ có dân mê công nghệ, có tiền mới mua thôi. Về mức độ đáp ứng nhu cầu thực sự thì New Focus không có.
Em đồng ý với bác, rỏ ràng phân khúc này Focus ko có cửa với Altis, Mazda3 hay K3?
Nếu nói về công nghệ thì Focus đi tiên phong trong phân khúc, nhưng cũng mang trên mình cái giá quá cao, tầm đó người ta lấy Altis rộng rãi giữ giá cho lành, còn nếu muốn trẻ trung giá cả rẻ tí thì có Mazda3 hay K3. Dự là sẽ khó khăn cho Focus nhà ta rồi.
Riêng em thì em rất thích Focus, từ cái thời chưa biết đi ô tô đến giờ, nhưng phải đam mê lắm mới dám xuống cọc rước em về làm vợ
 
Tập Lái
7/9/15
29
31
13
40
Mấy anh dưới quê mới lên à,thế quê nhà đã có internet chưa???
Cái gì cũng ham hàng mẽo,nay bày đặt chê
Atis mới giá full 947tr,vừa xấu,vữa ko đắt,công nghệ chán òm,thêm 100tr nữa lấy camry vừa đẹp,an toàn hơn,côg nghệ hơn,đẳg cấp hơn gấp bao nhiêu lần con atis hủi...
Có tiền mua xe hơi thì lựa cái nào nó an toàn mà đi,chuyện tiết kiệm nhiên liêu 100km hơn kém nhau 20.000vnd ko là vấn đề,đầu tiên nên nghĩ tới là an toàn,lỡ có xui xẻo thì còn cái mạng mà xài xe
Em sorry vì comment nặng nề,nhưng mấy cái ông hãg khác bình luận như sít...