Nói đi thì cũng phải nói lại, cái hộp số ly hợp kép DCT ngoài nhược điểm dễ hư hỏng, đi trong nội thành nó cứ tăng/giảm số liên tục khiến xe hơi cà giật nhưng cũng có ưu điểm của nó: Hộp số luôn trong trạng thái sẵn sàng để tăng/giảm 1 cấp số. Đi đường đèo chỉ cần vừa giảm tốc độ là xe trả về số thấp rất nhanh, bắt số và duy trì tốc độ theo ý muốn của người lái liền. Đi đường trường đạp kick down là ngay lập tức xe trả số và vồ lên tức thì.
Cảm giác của em khi đi hộp số 8AT:
* Ưu:
- Đi nội thành sang số mượt mà
- Không gặp tình trạng quá nhiệt và mòn ly hợp sớm như DCT
* Nhược:
- Leo đèo nó trả số hơi ngu, trả số chậm và không lanh như DCT. Chuyển qua chế độ sang số manual hoặc dùng lẫy số trên vô lăng thì khắc phục được vấn đề này
- Đi đường trường đạp kick down thì em cảm nhận rõ là xe mất chút thời gian để trả số
Cảm giác với hộp số CVT thì:
* Ưu:
- Hộp số vô cấp nên đi nội thành nhàn, êm
* Nhược:
- Ai chuyển từ xe hộp số đa cấp qua CVT thì sẽ thấy xe yếu, máy đuối. Sau khi tập lại cách đạp ga thì sẽ thấy xe bốc: đạp ga 1 phát đầu, sau đó nhả nhẹ chân ga rồi đạp thêm phát nữa.
Đây là trải nghiệm cá nhân của em trên cả 3 xe: Ford Fiesta 1.0 Ecoboost, Mitsubishi Outlander 2.0 CVT, Mitsubishi Pajero Sport 3.0 V6 hút khí tự nhiên.