- Tags
- hybrid
Nạc ra nạc, mỡ ra mỡ, nửa nạc nửa mỡ, không ăn thua, trong vòng 10 năm nữa CN hybrid đơn thuần HEV sẽ chết hẳn, đa số vẫn là động cơ đốt trong, xe điện EV sẽ chiếm phần lớn còn lại, phần nhỏ là HEV nhưng phải là Plugin HEV.
Tất cả các hình minh họa ở trên đều là Plugin HEV hết, ngoại trừ 2 cái Toyota.
Mấy ông chiên gia tào lao, căn cứ gì để nói Hybrid phù hợp với VN, nên nhớ, trong 3 CN : Động cơ xăng dầu, HEV và EV thì HEV là công nghệ đắt đỏ nhất, phức tạp nhất, do phải có 2 loại động cơ và hệ thống phối hợp 2 loại đó trong 1 chiếc xe, kết cấu đơn giản nhất là EV nhưng đắt bộ pin, xe truyền thống rẻ tiền nhất, mà đắt là người Việt khó xài rồi, VN sẽ tiếp tục xài xe thường cho tới khi bộ pin đủ rẻ rồi chuyển thẳng sang EV, HEV chỉ bán cho vui rồi tắt hẳn.
Tất cả các hình minh họa ở trên đều là Plugin HEV hết, ngoại trừ 2 cái Toyota.
Mấy ông chiên gia tào lao, căn cứ gì để nói Hybrid phù hợp với VN, nên nhớ, trong 3 CN : Động cơ xăng dầu, HEV và EV thì HEV là công nghệ đắt đỏ nhất, phức tạp nhất, do phải có 2 loại động cơ và hệ thống phối hợp 2 loại đó trong 1 chiếc xe, kết cấu đơn giản nhất là EV nhưng đắt bộ pin, xe truyền thống rẻ tiền nhất, mà đắt là người Việt khó xài rồi, VN sẽ tiếp tục xài xe thường cho tới khi bộ pin đủ rẻ rồi chuyển thẳng sang EV, HEV chỉ bán cho vui rồi tắt hẳn.
Chỉnh sửa cuối:
Đi tét đón đè...béc hẻ..Châu Âu đã thử nghiệm xe hybird lâu rùi. Mình nên lên thẳng xe điện luôn cho nó hợp thời đại anh ạ
Đồng ý với chũ thớt có điều là ô nhiểm theo Euro Norm. mà vn cần rẽ để chạy (sorry máy WW2 toy ở VN giá lăn bánh gấp đôi EU và 3 ở bắc mỹ) đừng nói đến ô nhiểm môi trườnfg .nội xe điện 0 không có ô nhiểm, mà giá đắt kinh (vì EU cũng đắt) ... do đó cứ dùng và mua xe Euro4 đến cuối 2021 và Toyota là ứng cử viên đáng giá ở VN mình .
Nói đúng là bất khả thi, trừ các đại gia thích trãi nghiệm ở VN... cứ luật VN 2022 trở đi là EURO5 ... ( em có chiếc 2005 Euro5 dầu nha)
Đụng đến hầu bao là chẵng ai muốn bỏ ra, như H&M vừa xem trên mạng.. sales ở VN là chúng ùng ùng chạy đi mua bất chấp tất cả lưởi heo bò gà thì không cần ... Thân!
Nói đúng là bất khả thi, trừ các đại gia thích trãi nghiệm ở VN... cứ luật VN 2022 trở đi là EURO5 ... ( em có chiếc 2005 Euro5 dầu nha)
Đụng đến hầu bao là chẵng ai muốn bỏ ra, như H&M vừa xem trên mạng.. sales ở VN là chúng ùng ùng chạy đi mua bất chấp tất cả lưởi heo bò gà thì không cần ... Thân!
Mình lại thấy cụ nói tào lao thì cóNạc ra nạc, mỡ ra mỡ, nửa nạc nửa mỡ, không ăn thua, trong vòng 10 năm nữa CN hybrid đơn thuần HEV sẽ chết hẳn, đa số vẫn là động cơ đốt trong, xe điện EV sẽ chiếm phần lớn còn lại, phần nhỏ là HEV nhưng phải là Plugin HEV.
Tất cả các hình minh họa ở trên đều là Plugin HEV hết, ngoại trừ 2 cái Toyota.
Mấy ông chiên gia tào lao, căn cứ gì để nói Hybrid phù hợp với VN, nên nhớ, trong 3 CN : Động cơ xăng dầu, HEV và EV thì HEV là công nghệ đắt đỏ nhất, phức tạp nhất, do phải có 2 loại động cơ và hệ thống phối hợp 2 loại đó trong 1 chiếc xe, kết cấu đơn giản nhất là EV nhưng đắt bộ pin, xe truyền thống rẻ tiền nhất, mà đắt là người Việt khó xài rồi, VN sẽ tiếp tục xài xe thường cho tới khi bộ pin đủ rẻ rồi chuyển thẳng sang EV, HEV chỉ bán cho vui rồi tắt hẳn.
Công nghệ giả cầy này nó đưa vô hơn chục năm nay rồi. Vậy mà có nên cơm cháo gì đâu. Trên thế giới có vài mẫu giả cầy. Còn lại vẫn là xe đốt xăng dầu. Nhưng xe điện thì khác. Các hãng xe trên thế giới đều phải nghiêm túc nghiên cứu. Đến bảo thủ như toy còn phải có lộ trình xe điệnMình lại thấy cụ nói tào lao thì có
Nghiêm túc nghiên cứu là vì những quốc gia có nền sx ô tô như Đức, Trung Quốc hay mẽo, nó có thị trường nền nên được trợ giá.Công nghệ giả cầy này nó đưa vô hơn chục năm nay rồi. Vậy mà có nên cơm cháo gì đâu. Trên thế giới có vài mẫu giả cầy. Còn lại vẫn là xe đốt xăng dầu. Nhưng xe điện thì khác. Các hãng xe trên thế giới đều phải nghiêm túc nghiên cứu. Đến bảo thủ như toy còn phải có lộ trình xe điện
Phải nói là tương lai những quốc gia như Việt Nam 10 năm tới, vì vấn đề kĩ thuật, vẫn phải một nửa là điện than, TQ giờ còn gần 80%, thậm chí là nếu xe điện phát triển, tăng tổng phụ tải thì khả dĩ nhất vẫn là lắp đặt thêm điện than để tăng sx điện, điện tái tạo như mặt trời thì quá thiếu ổn định và giá rất cao, chắc cũng sắp chửi nhau hàng loạt, lưu trữ pin ở quy mô công nghiệp thì quá đắt ko bàn tới rồi, khi Hybrid khi ra, nó giải quyết câu chuyện về nhiệt tới hạn của nhiệt điện, giảm phát thải gấp 3-4 lần nhưng lại ko được trợ giá, nếu có cũng ko đáng, kể cả tại Nhật luôn.
Nhiều người chỉ nhìn trên khía cạnh "tiêu dùng cá nhân", vd như xe điện là pin, nhưng nó còn là vấn đề tài nguyên (đất hiếm), vấn đề truyền tải (mạng lưới điện, bổ sung nhiên liệu), vấn đề chi phí sau bán hàng (môi trường, tuổi thọ sản phẩm), mà hiện thời nhất là "chi phí đặc biệt" để thay đổi thói quen tiêu dùng. Thực tế theo nguyên tắc, sử dụng nguồn lực tổng hoà của xã hội (ở đây là thuế) chỉ để phục vụ trợ cấp cho một nhóm người sử dụng xe điện (kể cả ô tô cũng đang bị coi là hàng xa xỉ bị áp thuế TTĐB) để bảo vệ môi trường thì không khác gì câu chuyện giảm thuế theo tỷ lệ cố định cho người dân, người nghèo giảm gánh nặng nhưng người giàu họ lại bớt đi trách nhiệm trích xuất một nguồn lực lớn để đóng góp xã hội cả.
Nên nó nói bước đệm là cũng có căn cứ, vì động cơ đốt trong mà HEV tiếp theo, nó giảm tối thiểu được chi phí cận biên của sản phẩm rồi, là tận dụng tối đa cái cũ thôi. PHEV thì ngày xưa Mitsubishi từng làm con Outlander, nhưng là cũng vướng mắc chính khả năng truyền tải vì pin phải sạc riêng. Còn bài này cũng chưa chắc là Toy viết, vì em biết là Honda chuẩn bị kéo về một lô hybrid về bán, nó đang nhìn độ giãn cung cầu của con Cross để nhập hàng thôi.
Chỉnh sửa cuối: