Hạng D
23/9/20
1.017
8.580
113
Nghiêm túc nghiên cứu là vì những quốc gia có nền sx ô tô như Đức, Trung Quốc hay mẽo, nó có thị trường nền nên được trợ giá.
Phải nói là tương lai những quốc gia như Việt Nam 10 năm tới, vì vấn đề kĩ thuật, vẫn phải một nửa là điện than, TQ giờ còn gần 80%, thậm chí là nếu xe điện phát triển, tăng tổng phụ tải thì khả dĩ nhất vẫn là lắp đặt thêm điện than để tăng sx điện, điện tái tạo như mặt trời thì quá thiếu ổn định và giá rất cao, chắc cũng sắp chửi nhau hàng loạt, lưu trữ pin ở quy mô công nghiệp thì quá đắt ko bàn tới rồi, khi Hybrid khi ra, nó giải quyết câu chuyện về nhiệt tới hạn của nhiệt điện, giảm phát thải gấp 3-4 lần nhưng lại ko được trợ giá, nếu có cũng ko đáng, kể cả tại Nhật luôn.
Nhiều người chỉ nhìn trên khía cạnh "tiêu dùng cá nhân", vd như xe điện là pin, nhưng nó còn là vấn đề tài nguyên (đất hiếm), vấn đề truyền tải (mạng lưới điện, bổ sung nhiên liệu), vấn đề chi phí sau bán hàng (môi trường, tuổi thọ sản phẩm), mà hiện thời nhất là "chi phí đặc biệt" để thay đổi thói quen tiêu dùng. Thực tế theo nguyên tắc, sử dụng nguồn lực tổng hoà của xã hội (ở đây là thuế) chỉ để phục vụ trợ cấp cho một nhóm người sử dụng xe điện (kể cả ô tô cũng đang bị coi là hàng xa xỉ bị áp thuế TTĐB) để bảo vệ môi trường thì không khác gì câu chuyện giảm thuế theo tỷ lệ cố định cho người dân, người nghèo giảm gánh nặng nhưng người giàu họ lại bớt đi trách nhiệm trích xuất một nguồn lực lớn để đóng góp xã hội cả.
Nên nó nói bước đệm là cũng có căn cứ, vì động cơ đốt trong mà HEV tiếp theo, nó giảm tối thiểu được chi phí cận biên của sản phẩm rồi, là tận dụng tối đa cái cũ thôi. PHEV thì ngày xưa Mitsubishi từng làm con Outlander, nhưng là cũng vướng mắc chính khả năng truyền tải vì pin phải sạc riêng. Còn bài này cũng chưa chắc là Toy viết, vì em biết là Honda chuẩn bị kéo về một lô hybrid về bán, nó đang nhìn độ giãn cung cầu của con Cross để nhập hàng thôi.
Những chia sẻ của a rất chất lượng, thank u!
 
  • Like
Reactions: Cukhoai_2808
Hạng F
29/10/14
8.713
11.610
113
Nghiêm túc nghiên cứu là vì những quốc gia có nền sx ô tô như Đức, Trung Quốc hay mẽo, nó có thị trường nền nên được trợ giá.
Phải nói là tương lai những quốc gia như Việt Nam 10 năm tới, vì vấn đề kĩ thuật, vẫn phải một nửa là điện than, TQ giờ còn gần 80%, thậm chí là nếu xe điện phát triển, tăng tổng phụ tải thì khả dĩ nhất vẫn là lắp đặt thêm điện than để tăng sx điện, điện tái tạo như mặt trời thì quá thiếu ổn định và giá rất cao, chắc cũng sắp chửi nhau hàng loạt, lưu trữ pin ở quy mô công nghiệp thì quá đắt ko bàn tới rồi, khi Hybrid khi ra, nó giải quyết câu chuyện về nhiệt tới hạn của nhiệt điện, giảm phát thải gấp 3-4 lần nhưng lại ko được trợ giá, nếu có cũng ko đáng, kể cả tại Nhật luôn.
Nhiều người chỉ nhìn trên khía cạnh "tiêu dùng cá nhân", vd như xe điện là pin, nhưng nó còn là vấn đề tài nguyên (đất hiếm), vấn đề truyền tải (mạng lưới điện, bổ sung nhiên liệu), vấn đề chi phí sau bán hàng (môi trường, tuổi thọ sản phẩm), mà hiện thời nhất là "chi phí đặc biệt" để thay đổi thói quen tiêu dùng. Thực tế theo nguyên tắc, sử dụng nguồn lực tổng hoà của xã hội (ở đây là thuế) chỉ để phục vụ trợ cấp cho một nhóm người sử dụng xe điện (kể cả ô tô cũng đang bị coi là hàng xa xỉ bị áp thuế TTĐB) để bảo vệ môi trường thì không khác gì câu chuyện giảm thuế theo tỷ lệ cố định cho người dân, người nghèo giảm gánh nặng nhưng người giàu họ lại bớt đi trách nhiệm trích xuất một nguồn lực lớn để đóng góp xã hội cả.
Nên nó nói bước đệm là cũng có căn cứ, vì động cơ đốt trong mà HEV tiếp theo, nó giảm tối thiểu được chi phí cận biên của sản phẩm rồi, là tận dụng tối đa cái cũ thôi. PHEV thì ngày xưa Mitsubishi từng làm con Outlander, nhưng là cũng vướng mắc chính khả năng truyền tải vì pin phải sạc riêng. Còn bài này cũng chưa chắc là Toy viết, vì em biết là Honda chuẩn bị kéo về một lô hybrid về bán, nó đang nhìn độ giãn cung cầu của con Cross để nhập hàng thôi.
Ở thị trường việt nam này chả ai bỏ tiền chênh lệch hàng trăm triệu để mua bản giả cầy cả ( rất rất ít). Khi mua bản giả cầy giá rất cao so với bản động cơ xăng. Trong khi cục pin thì hãng ko dám bảo hành nâu. Giá cục pin tính bằng trăm triệu. Xui nó hư thì khóc tiếng mán.
 
  • Like
Reactions: mr kango and Osin
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Ở thị trường việt nam này chả ai bỏ tiền chênh lệch hàng trăm triệu để mua bản giả cầy cả ( rất rất ít). Khi mua bản giả cầy giá rất cao so với bản động cơ xăng. Trong khi cục pin thì hãng ko dám bảo hành nâu. Giá cục pin tính bằng trăm triệu. Xui nó hư thì khóc tiếng mán.
Tức là ý em về cái nghiên cứu xe điện, như Singapore đã nêu thẳng quan điểm rồi, đã là bảo vệ môi trường là phương tiện công cộng, còn xe điện chỉ làm giàu nhà sx xe hơi thôi.
Vì quảng cáo bảo vệ môi trường sẽ dễ để tăng định giá cho sản phẩm, mục đích cuối là tăng lợi nhuận, vì đã có một case kinh tế gần đây về ống hút nhựa và ống hút giấy (thì quá trình trồng cây, sản xuất rồi lại bọc trong chính nhựa nilon).
Cơ bản là xe điện chỉ không để lại dấu chân carbon ở nơi nó đi qua, còn sx và sau sx là chuyện khác, mà Vn là nước "ko giàu", kiểu gì cũng gánh phần nặng phần nhẹ trong đấy. Thế hệ mình mà ko phản biện căng lên, đời sau lại quay lại câu chuyện hiện tại "ông bà ko làm, con cháu ăn đủ".
Vì căn bản xe điện, khẳng định luôn ko có trợ giá là đắt nhất, Tesla 3 gọi là nội, ngoại thất bình dân đã đắt ngang mấy con C full ốp với mấy con E rồi. Còn nếu mà bới móc hơn, do xe điện nặng hơn, thì bụi phanh, bụi lốp cũng sẽ nhiều hơn, mà nó cũng ô nhiễm ko kém carbon.
 
Hạng F
29/10/16
12.242
26.240
113
Pháp
Ở thị trường việt nam này chả ai bỏ tiền chênh lệch hàng trăm triệu để mua bản giả cầy cả ( rất rất ít). Khi mua bản giả cầy giá rất cao so với bản động cơ xăng. Trong khi cục pin thì hãng ko dám bảo hành nâu. Giá cục pin tính bằng trăm triệu. Xui nó hư thì khóc tiếng mán.
Ui trùi, thì xe VN đắt hơn cả thế giới 3 lần khi lăn bánh thì sai biệt cả .... tỷ vẩn có thể mà , ngay cả xe máy đốt trong đừng nói đến xe điện . Cơm gạo áo tiền ở VN quang trọng hơn môi trường ...trong thời điểm hiện tại
 
Hạng F
29/10/16
12.242
26.240
113
Pháp
cái gì cũng phải trải qua một quá trình chuyern đổi hết

Xạo quá, bạn đang câu view bán gì đó. vào trang bán hàng kìa. viết chẵng liên quan gì hết, em để report Spam cho bác ... Thân !
 
Hạng B1
6/5/21
69
11
8
25
Xạo quá, bạn đang câu view bán gì đó. vào trang bán hàng kìa. viết chẵng liên quan gì hết, em để report Spam cho bác ... Thân !
thế bạn có đọc bài viết k? để tôi trích 1 đoạn cho mà hiểu "
Dù là một sản phẩm tất yếu trong tương lai nhưng vì toàn bộ hệ thống hạ tầng hiện tại đều nhằm phục vụ cho xe chạy xăng/dầu nên những khó khăn dành cho việc phát triển xe điện là điều không thể tránh khỏi. Do đó, chúng ta cần những bước chuyển, quá độ lên thời kỳ xe điện. Và xe sử dụng công nghệ hybrid có thể là một giải pháp.

Ô tô sử dụng công nghệ hybrid được các chuyên gia đánh giá phù hợp với Việt Nam hiện tại và là bước chuyển tiếp cần thiết để chuyển sang xe điện."
cái đấy k phải trải qua 1 quá trình chuyển đổi thì là cái gì? ủa bộ đùng 1 phát từ xe xăng lên xe điện luôn à :)))