Hạng C
1/5/10
609
233
43
Thì xài pin và xài điện nói chung cũng sẽ sinh ra khí co2 thôi mà, chủ yếu là thay đổi nguồn cung nhiên liệu, các nhà khoa học tính toán nếu cứ với đà tiêu thụ nhiên liệu thì đến 50 năm nữa là trái đất cạn dầu hoả, nên các nước tân tiến khuyến khích đi xe hybrid ,để tiết kiệm tài nguyên. Còn mấy bài báo này tính toán trên mặt kinh tế thì tất nhiên lỗ lã nhìu hơn lời
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Sao hem thấy Danh sách 10 Xe Hybrid như bác chủ nêu?
Thật ra, Lão nghĩ các Hãng cũng Nhá hàng Công nghệ là chính.
Hybrid bên Nhật,Mỹ xài hơn chục năm rồi thưa pa, nhá gì mà nhá.Toyota prius bên Mỹ chạy đầy đường có lạ gì cho cam.
Mua mấy con xe sang mà mua hybrid thì chi phí bảo trì thay bình điện vô cùng đắt, vài ngàn usd là ít.Cũng may là pin cũng bảo hành khá lâu khi xe mua mới.Nhưng sau này khi xe hết bảo hành mà đến lúc con pin đòi phải thay, lúc đó mới mệt
Ai ở california xài toyota prius lại được chế độ bảo hành dài hơn các bang còn lại
http://www.greencarreports.com/news...e-toyota-prius-battery-life-cost-and-warranty
The battery pack in any hybrid Toyota is warranted either for 10 years or 150,000 miles (in states with California emissions laws) or 8 years or 100,000 miles in all other states."

Chạy 150 ngàn dặm tức cỡ240k km. đến lúc đó người có đk người ta mua xe mới, chỉ mệt ai mua lai con xe cũmà cần thay pin lúc đó mới méo mỏ
The cost of the pack varies with the year of the Prius. Replacement batteries for the 2001-2003 Prius cost $2,299, and those for the more common 2004-2009 model currently run $2,588.
Labor costs could total several hundred more dollars if you have to replace the pack, for whatever reason.
 
Hạng D
13/8/14
2.547
29.056
113
Hybrid bên Nhật,Mỹ xài hơn chục năm rồi thưa pa, nhá gì mà nhá.Toyota prius bên Mỹ chạy đầy đường có lạ gì cho cam.
Mua mấy con xe sang mà mua hybrid thì chi phí bảo trì thay bình điện vô cùng đắt, vài ngàn usd là ít.Cũng may là pin cũng bảo hành khá lâu khi xe mua mới.Nhưng sau này khi xe hết bảo hành mà đến lúc con pin đòi phải thay, lúc đó mới mệt
Ai ở california xài toyota prius lại được chế độ bảo hành dài hơn các bang còn lại
http://www.greencarreports.com/news...e-toyota-prius-battery-life-cost-and-warranty
The battery pack in any hybrid Toyota is warranted either for 10 years or 150,000 miles (in states with California emissions laws) or 8 years or 100,000 miles in all other states."

Chạy 150 ngàn dặm tức cỡ240k km. đến lúc đó người có đk người ta mua xe mới, chỉ mệt ai mua lai con xe cũmà cần thay pin lúc đó mới méo mỏ
The cost of the pack varies with the year of the Prius. Replacement batteries for the 2001-2003 Prius cost $2,299, and those for the more common 2004-2009 model currently run $2,588.
Labor costs could total several hundred more dollars if you have to replace the pack, for whatever reason.
Ý Lão nói Nhá hàng Công nghệ nghĩa là:

Tuy Xe hybrid đã có hơn chục năm, Toy Prius bên Mỹ chạy đầy đường nhưng Doanh số xe hybrid toàn cầu 2013 chỉ là 1,65 triệu chiếc, chỉ chiếm khoảng 2%, chẳng là gì so với Doanh số ô tô toàn cầu 2013 là 82 triệu chiếc. Riêng Doanh số xe Plug In Hybrid 2013 là 90k chiếc (0,1% Doanh số ô tô toàn cầu 2013). Nghĩa là Xe hybrid, đặc biệt là Plug In Hybrid chưa phải là Miếng bánh béo bở, chưa phải là Con gà đẻ trứng vàng cho các Hãng xe (có thể là ngoại trừ Toy).
http://www.vietnamplus.vn/doanh-so-xe-plugin-hybrid-toan-cau-du-kien-dat-3-trieu-chiec/277996.vnp
http://vneconomy.vn/xe-360/doanh-so-oto-toan-cau-2014-duoc-du-bao-tang-manh-20131217010315726.htm
Đương nhiên, so sánh này chỉ là tương đối bởi vì Hybrid mới chỉ khai thác thương mại khoảng chục năm trong khi Lịch sử ô tô đã hàng trăm năm.

Tuy nhiên xu hướng chung của thế giới, đặt biệt là Mỹ, EU và Nhật đang siết chặt dần Tiêu chuẩn khí thải và hướng đến Green Car ít phát thải khí độc hại ra môi trường thì Xe hybrid là 1 hướng đi mới hơn so với hướng đi truyền thống là Sử dụng Vật liệu nhẹ để Giảm khối lượng xe, Tăng Hiệu suất Hộp số và Động cơ để giảm phát thải.

Mặc dù được hưởng nhiều ưu đãi từ chính quyền và tiết kiệm nhiên liệu nhưng tại sao Xe hybrid vẫn chưa phổ biến nhiều. Câu trả lời là Giá xe và Chi phí bảo dưỡng cùng với những bất tiện khác so với Xe chạy xăng dầu thuần túy. Tại sao Châu Âu lại không quá mặn mà với Xe Hybrid như Mỹ và Nhật. Đó là vì hiện tại, Xe hybrid tuy tiết kiệm Nhiên liệu hơn nhưng thật sự cũng không thật sự thân thiện với môi trường như thường nghĩ. Vì vậy, 1 số Hãng xe như Mazda, Hyundai, ... cũng không quá mặn mà với Xe hybrid
http://autopro.com.vn/tin-tuc/mazda-khong-voi-san-xuat-xe-hybrid-20130711025350778.chn
http://hyundainhatrang.vn/tin-tuc/Tin-tuc/Hyundai-khong-man-ma-voi-xe-dien-va-hybrid

Tuy không quá mặn mà với Xe hybrid, không khai thác thương mại nhưng hầu như tất cả các Hãng xe đều đầu tư nghiên cứu hoặc chia sẻ với nhau Công nghệ Xe hybrid để không bị chậm chân khi Nhu cầu Xe hybrid tăng cao và cũng qua đó để Quảng bá Công nghệ cho Hãng mình.

Nói về Quảng bá Công nghệ, chắc cũng có người nghĩ rằng Hãng Honda thật là vớ vẩn khi đem Người máy Honda Asimo đi trình diễn khắp nơi để quảng bá cho Ô tô Honda. Thấy vậy chứ không phải vậy.

Kiến thức của Lão chỉ hạn hẹp vậy nên chỉ biết tới chừng đó thôi. Cò gì chưa đúng, các bác bổ sung. Trao đổi trên đây chủ yếu cho vui thôi. Vậy nhé!
 
Hạng D
15/5/14
3.112
2.019
113
Bay Area ,Norh California, USA
Ý Lão nói Nhá hàng Công nghệ nghĩa là:

Tuy Xe hybrid đã có hơn chục năm, Toy Prius bên Mỹ chạy đầy đường nhưng Doanh số xe hybrid toàn cầu 2013 chỉ là 1,65 triệu chiếc, chỉ chiếm khoảng 2%, chẳng là gì so với Doanh số ô tô toàn cầu 2013 là 82 triệu chiếc. Riêng Doanh số xe Plug In Hybrid 2013 là 90k chiếc (0,1% Doanh số ô tô toàn cầu 2013). Nghĩa là Xe hybrid, đặc biệt là Plug In Hybrid chưa phải là Miếng bánh béo bở, chưa phải là Con gà đẻ trứng vàng cho các Hãng xe (có thể là ngoại trừ Toy).
http://www.vietnamplus.vn/doanh-so-xe-plugin-hybrid-toan-cau-du-kien-dat-3-trieu-chiec/277996.vnp
http://vneconomy.vn/xe-360/doanh-so-oto-toan-cau-2014-duoc-du-bao-tang-manh-20131217010315726.htm
Đương nhiên, so sánh này chỉ là tương đối bởi vì Hybrid mới chỉ khai thác thương mại khoảng chục năm trong khi Lịch sử ô tô đã hàng trăm năm.

Tuy nhiên xu hướng chung của thế giới, đặt biệt là Mỹ, EU và Nhật đang siết chặt dần Tiêu chuẩn khí thải và hướng đến Green Car ít phát thải khí độc hại ra môi trường thì Xe hybrid là 1 hướng đi mới hơn so với hướng đi truyền thống là Sử dụng Vật liệu nhẹ để Giảm khối lượng xe, Tăng Hiệu suất Hộp số và Động cơ để giảm phát thải.

Mặc dù được hưởng nhiều ưu đãi từ chính quyền và tiết kiệm nhiên liệu nhưng tại sao Xe hybrid vẫn chưa phổ biến nhiều. Câu trả lời là Giá xe và Chi phí bảo dưỡng cùng với những bất tiện khác so với Xe chạy xăng dầu thuần túy. Tại sao Châu Âu lại không quá mặn mà với Xe Hybrid như Mỹ và Nhật. Đó là vì hiện tại, Xe hybrid tuy tiết kiệm Nhiên liệu hơn nhưng thật sự cũng không thật sự thân thiện với môi trường như thường nghĩ. Vì vậy, 1 số Hãng xe như Mazda, Hyundai, ... cũng không quá mặn mà với Xe hybrid
http://autopro.com.vn/tin-tuc/mazda-khong-voi-san-xuat-xe-hybrid-20130711025350778.chn
http://hyundainhatrang.vn/tin-tuc/Tin-tuc/Hyundai-khong-man-ma-voi-xe-dien-va-hybrid

Tuy không quá mặn mà với Xe hybrid, không khai thác thương mại nhưng hầu như tất cả các Hãng xe đều đầu tư nghiên cứu hoặc chia sẻ với nhau Công nghệ Xe hybrid để không bị chậm chân khi Nhu cầu Xe hybrid tăng cao và cũng qua đó để Quảng bá Công nghệ cho Hãng mình.

Nói về Quảng bá Công nghệ, chắc cũng có người nghĩ rằng Hãng Honda thật là vớ vẩn khi đem Người máy Honda Asimo đi trình diễn khắp nơi để quảng bá cho Ô tô Honda. Thấy vậy chứ không phải vậy.

Kiến thức của Lão chỉ hạn hẹp vậy nên chỉ biết tới chừng đó thôi. Cò gì chưa đúng, các bác bổ sung. Trao đổi trên đây chủ yếu cho vui thôi. Vậy nhé!
Xe hybrid thật ra vẫn thải ra khí thải nhưng thấp hơn xe chạy nhiên liệu hóa thạch thông thường ( xăng hay diesel ) low emission do kết hợp máy xăng chạy freeway tốc độ cao và chạy bằng bình điện tốc độ thấp trong thành phố
Để goi la thân thiện 100% với môi trường thì chỉ có mấy con chạy 100% bằng điiện , zero emission nổi đình nổi đám nhất là con Tesla S model ráp ở nhà máy ở thành phố Fremont, bắc california.Con thứ 2 là nissan leaf.Tesla có thể chạy hơn 300 dặm với bình điện sạc đầy, đủ chạy từ sg ra tới quá Nha trang 1 chặng.Còn nissan leaf chỉ chạy được khoảng 60-65 dặm với bình điện sạc đầy
để ý là thi trường ô tô Mỹ rất nhanh nhạy và đón nhân dể dàng các dòng xe hybrid cũng như cả xe chạy 100% bằng điện.Như Tesla cũng đã xuất khẩu qua cả châu Âu, châu Á nữa thì phải
http://www.teslamotors.com/delivery/faq

Thi hiếu của người tiêu dùng Mỹ khá thoáng hơn so với dân châu Âu, họ rất thích đón nhận công nghệ mới nên xe hybrid và chạy 100% bằng điện có cửa để mần ăn trên đất Mỹ.Bọn lục địa già cỗi châu Âu thì khá bảo thủ, lai có xu hướng thích xe chạy bằng diessel, số tay trong khi Mỹ đa phần xài số tự động và thích xe máy xăng hơn.
 
Hạng D
5/3/14
2.016
711
113
TPHCM
bày vẽ Zong zong cuối cùng thì đưa ra nhận định có thể gây shock cho 1 số khách hàng đã mua xe Hybrid với suy nghĩ tiết kiệm chi phí...haizzz
 
lee confirmed
Hạng C
14/12/06
987
8
38
62
Cạnh nhà có bác chạy con Hybrid...em gặp ở đường thì ít mà gặp ở cjoox mua xăng thì nhiều à :)