Tình hình xe em sau mưa mấy ngày lại hết hú. Nên lúc mang ra hãng ko kt được tiếng hú. Nhưng phải thay dây curoa vì bị dính như nhựa đường vào bi tỳ kế lốc lạnh, nó tạo vết hằn lên mặt lưng của dây curoa. Hãng nói em là dây curoa ko phải hạng mục thay định kì, chỉ khi nào khi đề máy có tiếng rít rít, hay dây quá chùng, bị rạn nứt mới phải thay.
Xe Innova bị hú khi bật máy lạnh, do đâu?

Đây là dây curoa innova.

Xe Innova bị hú khi bật máy lạnh, do đâu?

Vết hằn lõm xuống luôn do bi tỳ bị dính nhựa đường hay gì đó. Nói chung là dính vào luôn, may mắn là cạy ra được không là phải thay bi tỳ.

Xe Innova bị hú khi bật máy lạnh, do đâu?

Mặt trong chưa có dấu hiệu rạn nứt cho lắm. Nhưng để an toàn nên thay luôn.

Xe Innova bị hú khi bật máy lạnh, do đâu?

Tổng thiệt hại cho cọng dây curoa tổng.
 
  • Like
Reactions: timtom
Thường dây curoa bị dãn sẽ nghe tiếng "rét rét rét", mà thay 1 lần là thay hết 3 sợi.

Ra ngoài mua 3 sợi 180K, công gara thay 100K. Còn vô hãng thì hãng nói thỏ thẻ "1 sợi 800K chưa VAT nha anh"

Sẵn anh chủ topic cho em hỏi, xe anh chạy 150,000 km rồi thì có làm lại máy gì chưa hay chỉ bảo dưỡng bên ngoài theo hãng rồi chạy ạ?
Em chưa làm máy gì hết nha anh. Các hạng mục bảo dưỡng và thay thế như thay bugi, lọc xăng, lọc gió, dung dịch vs kim phun, vs động cơ, vs buồng đốt. Em đều làm theo như hãng. Xe innova chỉ có 1 sợi dây tổng, kéo toàn bộ lốc lạnh, quạt, máy phát, bơm trợ lực luôn.
 
Hồi đó xe tớ cũng 110k km không thay dây curoa, nghe đủ lời doạ dẫm của hãng, vậy mà xe này đến 150k km.
Có vẻ dây curoa nên thay.
Bên cvdv toyota bảo dây curoa ko phải hạng mục thay định kì. Chỉ khi nào đề có tiếng rít, khi bảo dưỡng ktv thấy dây dãn nhiều và có nứt thì báo thay. Cvdv nói xe em 150k km thì cũng nhiều nếu có điều kiện thì thay.
 
Hạng F
3/10/15
11.101
13.681
113
Bên cvdv toyota bảo dây curoa ko phải hạng mục thay định kì. Chỉ khi nào đề có tiếng rít, khi bảo dưỡng ktv thấy dây dãn nhiều và có nứt thì báo thay. Cvdv nói xe em 150k km thì cũng nhiều nếu có điều kiện thì thay.
Thế thì bố tổ bọn bảo dưỡng của các hãng khác là láo hơn Toyota thật rồi.
Mình chạy mấy hãng rồi thấy hãng nào cũng cứ xe 80k rồi 100k km là doạ dẫm.
Cảm ơn vụ của bác nhé.
Sau này biết tay ông.
Ông đi lên hơn 150k km mới thay curoa
 
  • Like
Reactions: hao2564
Thế thì bố tổ bọn bảo dưỡng của các hãng khác là láo hơn Toyota thật rồi.
Mình chạy mấy hãng rồi thấy hãng nào cũng cứ xe 80k rồi 100k km là doạ dẫm.
Cảm ơn vụ của bác nhé.
Sau này biết tay ông.
Ông đi lên hơn 150k km mới thay curoa
Dạ ko có gì đâu bác. Em đọc trên mạng cũng bảo là 80k đến 100k km là thay dây. Mà phải thay tăng dây gì nữa. Nhưng bên toyota ko có. Chỉ thay mỗi dây thôi. Mà cọng dây cũng thốn thật hơn 1tr7. Dây em chưa nứt lắm. Nhưng nhựa đường văng dính vào bi tỳ, lm hằn với lõm mặt lưng của dây, để an toàn nên em thay dây luôn.

Xe Innova bị hú khi bật máy lạnh, do đâu?
Xe Innova bị hú khi bật máy lạnh, do đâu?
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng C
3/8/16
515
983
93
Thế thì bố tổ bọn bảo dưỡng của các hãng khác là láo hơn Toyota thật rồi.
Mình chạy mấy hãng rồi thấy hãng nào cũng cứ xe 80k rồi 100k km là doạ dẫm.
Cảm ơn vụ của bác nhé.
Sau này biết tay ông.
Ông đi lên hơn 150k km mới thay curoa
Nếu thường xuyên đi xa thì nên thay cho yên tâm anh ạ, còn loay quanh gần gần thì khỏi cần.

Trước em thấy sợi curoa cũng dãn rồi, mà chưa tới mức phải thay, gặp thêm hãng báo giá hơn 800K nên cũng qoải. May sao lân la biết bên ngoài bán chưa tới 200K thì em mua liền rồi nhờ gara gần nhà thay luôn, 100K tiền công, 15' là xong.