Kamelot nói:
3. Chiếc xe lướt đi trên bãi biển giữa cặp mắt thán phục, thèm thuồng lẫn...cười ruồi của người dân tắm biển
Những ngày này ai đi qua cầu Sài Gòn đều thấy chiếc Toy này (bác chủ xe gọi là Toy Jeep) dán bảng
XE BÁN.
Tên em nó thực ra không phải là Toy Jeep (nhưng em có thể hiều tại sao bác chủ xe lại gọi như vậy) tên em nó là FJ40, đời đầu sản xuất tháng 8 năm 1951 với ký hiệu là BJ, vừa ra đời BJ đã lập kỷ lục leo lên đến trạm dừng chân số 6 núi Phú Sĩ (Fuji) lập kỉ lục một chiếc xe 4 bánh leo lên vị trí địa lý cao nhất so với mực nước biển và chiếc cuối cùng xuất xưởng là vào năm 1979 bán đến năm 1983. Tùy theo đời và kết cấu khung gầm xe được trang bị các loại động cơ dung tích khác nhau như 3.2, 3.8 và 4.2l.
Đây cũng là một trong những xe huyền thoại như Jeep, thực ra trước năm này Toy chủ yếu chỉ gia công Jeep Willy cho quân đội Hoa Kỳ, trong khi đó Land Rover Defender Series 1 đang đình làm đám trên thế giới nên hãng Toy quyết định chế tạo một loại tương tự để cạnh tranh với Willy và Defender, FJ40 có nét thiết kế vừa giống Willy, vừa giống Defeder 90" (nhưng tuyệt đối khác xa với Wrangler) và lịch sử chứng minh đây là một trong những con bài đúng đắn nhất của Toy, nối tiếp sự thành công của FJ40 (còn được gọi là Land Cruiser) Land Cruiser 70/80/100/200 lần lượt ra đời. Năm 1968 đánh dấu chiếc BF/FJ/Land Cruiser thứ 100,000 ra đời, năm 1972 là chiếc thứ 200,000 và trong vòng 1 năm, tức là đến năm 1973 chiếc FJ thứ 300,000 chính thức lăn bánh trên đường....
thực ra cũng chỉ là thông tin lượm lặt có rất nhiều từ Internet, không khó để tìm ra, nhất là những người có trình độ tiếng Anh cao siêu đến độ vừa viết tiếng Việt lâu lâu lại chêm vào chữ tiếng Anh như We ta (em đoán là chúng ta) or (em tra từ điển thì từ này có nghĩa là hoặc)
Lại nói về chiếc xe bên trên, thật tình em có thấy chiếc này trên đường vài lần, cảm giác lúc đó chỉ muốn rớt nước mắt, đầu Toy, đít Wrangler, gắn thêm hình như là còi hụ của Willy, thiệt tình thấy xót quá. Nhưng thôi, trình mỗi người mỗi khác, gu cũng khác, cách chơi cũng khác, không thể mong ai cũng như ai...
Riêng về trình chụp hình thì thực tình em mù tịt không biết gì nên dứt khoát không dám lạm bàn ở đây với các bậc đàn anh tiền bối. Chỉ hy vọng được học hỏi nhiều hơn nữa.