Hạng D
15/7/07
1.807
11.721
113
10/ Mực dzầy cũng còn nhỏ quá, không thèm mua
3698637170_c870d5912e_o.jpg



11/ Cua ghẹ này được bơm oxy liên tục...
3698637706_7ce99be2c0_o.jpg



12/ Mây đen và mưa tới rồi, nhổ neo thôi anh em ơi!!!!
3698636392_d5b53a1daf_o.jpg


13/ Mưa xuống, trời tối rồi, mua sắm mau còn đi tìm chỗ dựng trại kẻo tối

3697824985_ffb545f558_o.jpg
 
Hạng D
15/7/07
1.807
11.721
113
Sau khi mua sắm đầy, cả nhóm lên đường trực chỉ bãi biển đóng trại.
Sự cố tiếp tục xảy ra, trong giây phút cao hứng chạy xe vào bãi cát ven đường, chiếc Willy của Quốc bị sa lầy nghiêm trọng, 2 bánh sau chìm gần hết xuống cát. Mr. Quốc gãi đầu gãi tai:" Chỗ này hồi trước em chạy Jeep lùn lên tới đỉnh đồi, giờ mới vô mấy mét ai dè chết ở đây" Ặc ặc, Willy bánh nhỏ xíu, xe lại 1 cầu, không chết mới lạ...
Thôi thì phải xúm vào cấp cứu em nó. Trong mưa rơi, trời chập choạng tối, mọi người tìm đá chèn vào bánh sau, xúc bớt cát, đẩy phụ... không ăn thua, cát bắn lên hết tóc tai mặt mũi đang bơ phờ.
Khiêng nguyên tấm betông báo hiệu đường ống nước chèn vào bánh, cũng không giải quyết được gì ( tấm betong ở hình 13 nó nằm gần volăng đó). Không ai mang theo ván lót hay dây cáp. Mấy chiếc xe tải đông lạnh chạy qua dừng lại định giúp đỡ nhưng hỏi dây cáp thì ai cũng lắc đầu, k0 có cáp sao kéo cha nội, thôi rồ ga đi tiếp... Ác một nỗi xe Willy có tời đằng trước, nhưng là "tời kiểng" vì chưa lắp rơle , thành ra có cũng như không. Dây cáp cũng khôngkéo ra được.
Bỗng nhiên thành viên mới Đức vỗ trán một cái "Bộp", lôi trong xe ra một cuộn dây vải nhà binh cuộn tròn cỡ 100m. Nhưng dây này bề ngang chỉ có 3cm, lại mỏng. Thôi thì buộc vào 7-8 sợi xem sao. Chỉ kéo 1 nhát cả 8 sợi dây đứt phựt ngon lành.
Giờ chỉ có cách đi kiếm mua hay mượn thừng, thừng tròn đường kính 2-3cm là dư sức kéo rồi ( hehe Kamelot kết luận dựa trên vụ xe mình được bò Nhơn Trạch kéo năm nào). Nhưng lúc này Quốc đã quyết định gỡ tời ra, sau đó tháo dần dây cáp. rồi gắnlại. cáp được nối vào xe Tuấn Đăng để kéo.
Phựt một tiếng, cáp đứt . May mà trước đó bà con đã di tản ra xa không thôi tai nạn là cái chắc.Thì ra cáp bị đứt móc đầu. không sao, buộc lại chắc ăn hơn.
GIờ thì cáp không đứt, nhưng xe Willy vẫn nằm ì khôngnhúc nhích trong khi 2 bánh sau của xe Tuấn Đăng quay tròn trên đường nhựa bốc mùi cao su cháykhét lẹt.
Thế là khuân bớt thùng đá, đồ đạc trên Willy xuống, lấy xẻng đào bớt cát cảnbánh xe... mọi người xúmvào nâng đuôi xe lên...
Cuối cùng thì chiếc Willy cũng nhúc nhích rồi chuyển động, rời khỏi bãi cát lao ra đường như trong tiếng hò reo sung sướng của tất cả mọi người trong đoàn. Thế là 2 tiếng dầmmình trong mưa lạnh cũng có kết quả...
Trong cơn phấn khích tột độ, hoạt náo viên Tuấn Đăng đứng thẳng lên capo xe, ngửa mặt lên trời trong mưa gào lớn:" Xe Tuấn Đăng là số Một, là số Một, số Một"
033102bebe_1_prv.gif

Chắc hẳn là đấng cao xanh trên kia cũng nghe thấy tiếng hét của Tuấn Đăng,nên ngài chau mày, phán:
- Xe dzỏm mà tự nhận là số Một, tội "đại ngôn" với "khi quân" này thật chẳng tha được, Phạt!!!!
Muốn biết "Trời phạt" thế nào, xin chờ xem hồi sau sẽ rõ
033102beer_1_prv.gif


13/ Hơn nửa bánh xe chìm trong cát rồi
3697825253_3cbeee8946_o.jpg



14/ Ráng mãi vẫn chưa lên nổi
3697826505_1b5793818f_o.jpg




15/ Nghỉ ngơi 1 chút lấy sức đào tiếp
3697826651_1e0be51688_o.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/7/07
1.807
11.721
113
16/ Hai xe chiếu đèn vào Willy để thấy đường
3697826349_67bece4623_o.jpg



17/ Hì hục gỡ tời ra
3698638044_12acb4ec72_o.jpg
 
Hạng B2
6/7/09
176
0
16
xe em hư số 3. Vậy mà mấy cái gara cứ đòi thay nguyên bộ số mới. hết hồn. cảm ơn bác Ural 375D lắm.
 
Hạng B2
18/5/09
250
0
0
www.otosaigon.com
bina2 nói:
xe em hư số 3. Vậy mà mấy cái gara cứ đòi thay nguyên bộ số mới. hết hồn. cảm ơn bác Ural 375D lắm.

ban minh bao gara cho do di chet di, minh dang song o VN chu kg phai o my, ban ra cho gara rang dong ma sua nhe
 
Hạng B2
15/4/09
135
0
0
@Kamelot,Tuấn Đăng.
Bài phóng sự rất hấp dẫn,đúng là một chuyến đi "bảo táp".Mình đả kể với các bạn rồi,chuyện bị mắt lầy trong rừng,Jeep A2 hai cầu,bánh lớn nhưng bị trược vào con lương do xe be tạo ra thế là bị đội bụng,hổng 4 bánh như con rùa bị kê bụng lên vậy, xe jeep đi sau kéo lùi lại nhưng không nhúc nhích vì mô đất cứng.sau hai giờ đào bới mà vẩn chưa được thì gặp quới nhân,anh ta người dân tộc đang đi săn trong rừng,anh ta nói:muốn đem chiếc xe này lên núi củng được mà,dính sình chút xíu có sao!.Đang mệt nghe rất bực chỉ muốn đạp hắn một cái.tuy vậy nhưng củng hỏi anh ta như thách đố,vậy cách nào đem xe qua bải lấy này?anh ta đáp ngay bằng giọng lơlớ.Mấy ông tháo nó ra, khiêng lên núi rồi ráp nó lại.Toi chợt tỉnh người khi nghe câu đó và thế là chúng tôi cùng nhau dọn hết đồ trên xe,tháo cả bánh sơ-cua,băng ghế trước sau,khung kính.Dọn hết xuống đất,tôi mới thấy một đống đồ quá nhiều,vài trăm kg có.Bây giờ chiếc xe gần như chẳn còn gì ngoài máy và khung sường,tôi lên nổ máy,và 4 người đẩy phụ,vừa buông côn thì xe đả lao ào ào về phía trươc như không có vướng cái gì hết!!vui mừng không tả nổi.Kinh nghiệm lái xe đi rừng bao nhiêu năm mà có cái chiêu này vậy mà củng không nghỉ ra.
@Quốc,xem hình thấy lún rất nặng,khi xe đả không tiến được thì phải cho lùi ngay,kể cả xe có 2 cầu.xe đả không tới được mà còn cố đạp ga là tự chôn xe đấy bạn ạ.
hảy lắp cầu trước vào đi,đả là jeep thì phải có hai cầu,để thể hiện sức mạnh và vựơt qua những chướng ngại "không giống ai"
thôi để Kamelot kể tiếp,chuyện đang hay,hấp dẩn quá,..rồi sao nửa Kamelot.
 
Hạng D
15/7/07
1.807
11.721
113
@ Bác Đạt: Lúc kéo xe không được là em nhớ tới câu chuyện bác kể nên nói mọi người khiêng đồ trên xe xuống đó. Chỉ riêng cái thùng đựng nước uớp lạnh cũng phải gần 50kg rồi...
 
Hạng D
7/5/09
1.078
6
38
Kiểu post nhấp nhấp của bác Kam làm bực bội thiệt ha AE, mỗi người một tay
bash.gif
đi.
 
Hạng D
15/7/07
1.807
11.721
113
Như các bác đã biết, sau khi cứu được chiếc Willy lên thì cũng đã gần 8 giờ tối. Cả đoàn lập tức nhổ neo thẳng tiến để tìm vị trí đóng trại.
Lúc này trời tối mịt mùng nên Quốc chạy hoài vẫn không nhớ ra chỗ đã đi tiền trạm, lúc mò ra được thì sau khi xem xét địa thế, nhận thấy cát nhiều lại dốc, khả năng bị sa lầy tiếp là hoàn toàn xảy ra vì trong đoàn chỉ mỗi một xe có 2 cầu nên lại khởi hành tiếp. Nói chung là mất 30 phút lò mò đi tìm vẫn không có chỗ nào ưng ý. Bởi tìm được chỗ có hàng cây dương để đóng trại hôm sau không bị nắng, gần biển lại có bãi cát phẳng không dốc quả là không dễ tìm trong bóng đêm
Cuối cùng cả bọn phát hiện một con đường dẫn vào một xóm chài, Tư tin cho rằng quanh đó chắc đất nhiều cát ít nên Tuấn Đăng hùng dũng lái chiếc xe “số Một” của mình mở đường máu xông pha vào xem có địa thế nào ngon lành cắm trại hay không.
Đây là một xóm chài nghèo, nhỏ bé chỉ độ hai ba chục nóc nhà. Xóm trông giống hệt như phim trường vì rất sơ sài, tạm bợ, nhà tranh vách lá mỏng dính, hàng rào gỗ cây khô, tất cả mỏng manh tưởng chừng cơn gió mạnh thổi cũng bay. Đường đi lại hẹp, vừa đủ cho chiếc xe Jeep đi vào. 8 giờ tối mà phần lớn xóm đều đã đi ngủ, đèn tắt cửa đóng, chỉ còn 2 bàn bida với vài người chơi trong ánh điện chập choạng và yên lặng như tờ ngoài tiếng bi chạm vào nhau và những tiếng suýt xoa khi đánh trượt…
Sự yên tĩnh của xóm chài bị xé toang bởi tiếng gầm rú của đoàn xe Jeep với đèn pha sáng rực nối đuôi nhau chạy vào xóm, nhũng gương mặt ngái ngủ, đờ đẫn choàng dậy nhìn qua khe cửa không hiểu mô tê ất giáp gì, khung cảnh trong đêm cứ y như ngày xưa lính VNCH xua quân vào xóm tìm VC ngủ hầm
Bỗng nhiên xe Tuấn Đăng khựng lại, hai cột khói ( thực ra là cát) sau xe vọt lên có vòi như cá nhà táng ngoi lên mặt nước.
“Dính cát nữa rồi”
Đúng là họa vô đơn chí, phúc bất trùng lai, chiếc xe Tuấn Đăng chìm xuống cát trông còn thảm hại hơn chiếc Willy hồi nãy, toàn bộ giàn nhún chữ A đã ngập luôn dưới cát, xe Tuấn Đăng hệt như một chiếc xuồng mắc cạn.
 
Hạng D
15/7/07
1.807
11.721
113
Lại xúm nhau đẩy, nâng, không ăn thua vì xe ngày càng lún. Cũng không xe nào có thể kéo vì đường trong xóm cũng toàn cát, kéo là hai xe cùng lún luôn.
Lúc này thì đúng là giống hệt trong phim, các ngọn đèn nhà xung quanh lần lượt cháy, dân chài già trẻ lớn bé trai gái ngái ngủ đều ùa ra xem cảnh lạ lùng ít có với họ ( với tiếng gầm rú của xe thì đố ai mà ngủ được). Nhận thấy tình hình nguy ngập, đám đông lập tức túa ra về nhà, rồi rầm rập rầm rập, hàng chục người mang cuốc xẻng, gậy gộc, đèn đuốc gỗ ván… ào ào xông đến, không phải để bắt trói lũ người thành phố phá giấc ngủ của họ, mà để phụ đào cát, lót bánh xe. Nếu như trước đó chiếc Willy chỉ có 4-5 người nâng đẩy thì bây giờ hàng chục người vây quanh chiếc A2 nhìn không khác gì TNXP ngày xưa ở đường Trường Sơn cứu xe chở hàng. Nhưng có lẽ do "trời phạt" :) nên dù đông người như vậy, chiếc A2 vẫn nằm im, “trơ như đá vững như đồng/Ai lay chẳng chuyển ai rung chẳng dời
Cuối cùng phương án được đưa ra: Đào hết cát dưới chiếc xe mở thành một con đường dốc rồi chêm ván vào bánh xe. Hàng chục người già trẻ hì hục đào cát, nhưng do hàng rào hai bên quá chật, hơn nữa có mở đường xong xe cũng không quay ra được, nên muốn quay đầu thì phải phá bỏ hàng rào ngôi nhà kề bên xe Jeep. Phải công nhận dân xóm chài quá sức tốt bụng, vừa mới ướm lời là ông chủ nhà gật đầu ngay, thế là hàng chục người xông vào nhổ cọc, gỡ cây, cả một đoạn hàng rào hơn chục mét bị dẹp bỏ.
Cuối cùng toàn bộ phần đường dưới gầm xe và xung quanh đã được đào thành một con dốc thoai thoải, hàng chục người xúm vào nâng đẩy và chiếc A2 từ từ nổ máy lùi ra trong tiếng vỗ tay rào rào. ( chắc lúc này Đấng cao xanh cũng nghĩ: Thôi, phạt “nó” bấy nhiêu đủ rồi”:D)
Chiếc A2 quay đuôi vào ngôi nhà vừa bị phá hàng rào, ông chủ nhà la lớn:” Từ từ để tui dựng cái liếp lên” Nhưng quá muộn, đuôi chiếc A2 đã ủi vào sập luôn liếp cửa. :confused:
Thoát nạn, Hội Jeep cảm ơn bà con xóm chài đã nhiệt tình giúp đỡ, và xin gửi cho bà con 200k, trong đó 100K để đền hàng rào bị tháo dỡ và cái liếp cửa bị sập, còn 100K để sáng mai mời bà con mỗi người một lý café đen lấy thảo gọi là cảm ơn.
Dân xóm xúm vào hội ý, sau đó ông chủ nhà có hàng rào bị tháo và cái liếp cửa bị sập từ từ tiến ra, nói: Tui đồng ý nhận 100K tiền hàng rào và liếp cửa, còn 100K café dứt khoát tụi tui không nhận, vì thấy mắc nạn thì phải cứu thôi “. Trời, dân xóm chài này dễ thương hết biết…
080402cool_prv.gif

Lúc này là gần 9 giờ 30 tối, như vậy gần 2 tiếng nữa cho sự cố lần 2.
Do tập trung cứu xe và quá vui trước sự nhiệt tình của bà con xóm chài, thành thử không ai chụp tấm hình nào, thật là đáng tiếc
Riêng phần xảy ra tiếp theo trong đêm, có thể nói vô cùng rùng rợn và dựng tóc gáy nhất [:O], xin hẹn kể tiếp lần sau
033102beer_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator: