Hạng D
26/11/09
1.342
2
0
Sài Gòn - Cần Thơ
Re: RE: Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.

kts.TrongTai nói:
Các bác oi cho em hỏi một tí thôi ạ.Nêu jep ma bỏ một cầu trước thi có ăn it xăng hơn nhiều ko ạ.Vì em ngĩ nếu để dẫn động hai banh chắc phải ít hơn nên hỏi.Lam phiên các bacvs quá.Thanhk các bác.
Bình thường xe chạy thì chạy 1 cầu sau (hoặc 1 số xe chạy 1 cầu trước) khi đường khó đi như cát, bùn lầy, đồng ruộng... thì cài 2 cầu để xe có thể vượt qua các trở ngại.
Khi cài 2 cầu đương nhiên động cơ phải tải 4 bánh thay vì 2 bánh như bình thường, thì đương nhiên xăng phải tốn rồi.
Xe jeep mà tháo cầu trước ra thì xăng vẫn tốn vẫn như lắp 1 cầu thôi. ăn thua là mình có cài 2 cầu hay không.
 
Hạng C
9/2/08
783
16
18
54
Ural 375D nói:
Lang thang trên mạng gặp “bà con” của jeep lùn, nhưng do chủng loại này ít có thể chỉ được trang bị ở Hải Quân Hoa Kỳ (US Navy) nên em không rành lắm – port lên cho bà con tám ….

Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.



Bác Ural @ :

Hôm nay tình cờ tìm thấy thông tin sơ bộ về chiếc xe này : Nó là xe M422/M422A1
cũng là anh em cùng cha khác mẹ với M151 MUTT và cũng được SX cùng thời với M151/M151A1

1961-1969 Jeep US Army, Military Vietnam. Ford/AM General M151, M151A1, M151A2, M422, M422A1

Sơ bộ thì đến 1970 không còn SX M151A1 / M422A1 mà sau đó chì SX M151A2 cho đến cuối 1983 thì chất dứt chế tạo dòng M151A2

Một chiếc M422A1 khác :

Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.


Nhìn từ phía sau :

Xe Jeep 4x4 WD, lọai A2.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
10/3/10
102
0
0
Xin chào,

Tôi thì chơi xe jeep cũng hơi muộn, chỉ khoảng 5-7 năm thôi. Thời 80 thì xi săn bắn, qua thời 90 thì có đống xe máy từ Ỉaq nên chả thiếu đồ.

Chiếc sau cùng tôi dùng bán từ 95-96 gì đó chẳng nhớ rõ nữa, có vẻ hoàn chỉnh nhất. Vì các bạn có người cứ thắc mắc chuyện hao xăng của jeep lùn A2 nên post thử thôi.

Tôi chơi jeep với tiêu chí là dùng và dọn xe zin. Zin từ cặp gương, gương chiếu hậu tới ...cái nắp đồng đèn xi nhan. Máy xe thay máy từ chiếc Ỉaq, làm sơ máy ở khúc đầu Cộng Hoà (hồi nó chưa mở lộ ấy, còn hàng dãy kiot. Bình xăng con đặt mua bên BH (nghe đâu hàng lấy từ Long Bình, còn hộp và xanh bảy màu), dùng đen cô IC, ..v...v.

Đường hơi mưa là dùng 2 cầu, hay chạy trên QL là dùng 2 cầu, có gì thắng cho đảm bảo. Nói chung chả hạn chế điều gì để có vẻ là tiết kiệm xăng cả. Đồng hồ đo của nó cũng chỉ tương đối, chẳng chính xác tới từng lít, nhưng đổ đầy bình và chia cho quãng đường...thì thấy:

Chạy trong thành phố (2 hay một cầu không thành v/đ) khoảng 13-14 lít.
Chạy đường trường không biết có phải 11 lít hay không nhưng chắc dưới 12 lít.

Nhiều khi nói chẳng ai tin, nhưng có người mua xe tôi (lâu lắm mới gặp, anh này Bình Dương thì phải) cũng khoái ra mặt vì chẳng biết sao xe ít hao xăng và ngon thế. pitton, bạc, nhưng có lẽ quan trọng là cái bình xăng con zin! Ai đó nói chạy tốn khoảng 30 lít/100km thì chắc xe này ...kêu khác gì xe tank!

Mình dùng nhiều loại xe (loại du lịch 4 chỗ), nhưng chơi jeep và tiền nuôi cái xe này thấy chẳng có gì ghê gớm, xăng hao như mấy cái kia, hơn chút đỉnh không v/đ, cái quan tâm nhất và hay hư nếu dùng đi xe, rừng là dàn chữ thập nối cầu và trục, mua zin vẫn có, nay còn hàng cânda (trông nó mập hơn)...máy thì dễ sửa, một mình trong rừng vẫn sửa kì cạch rồi bò ra như thường.


Nhiều khi chế linh tinh mà hay hư hơn chơi đồ zin của nó.

Xin tổng chào.
..................................
 
Hạng B1
5/3/10
51
0
0
Giáo Già nói:
Xin chào,

Tôi thì chơi xe jeep cũng hơi muộn, chỉ khoảng 5-7 năm thôi. Thời 80 thì xi săn bắn, qua thời 90 thì có đống xe máy từ Ỉaq nên chả thiếu đồ.

Chiếc sau cùng tôi dùng bán từ 95-96 gì đó chẳng nhớ rõ nữa, có vẻ hoàn chỉnh nhất. Vì các bạn có người cứ thắc mắc chuyện hao xăng của jeep lùn A2 nên post thử thôi.

Tôi chơi jeep với tiêu chí là dùng và dọn xe zin. Zin từ cặp gương, gương chiếu hậu tới ...cái nắp đồng đèn xi nhan. Máy xe thay máy từ chiếc Ỉaq, làm sơ máy ở khúc đầu Cộng Hoà (hồi nó chưa mở lộ ấy, còn hàng dãy kiot. Bình xăng con đặt mua bên BH (nghe đâu hàng lấy từ Long Bình, còn hộp và xanh bảy màu), dùng đen cô IC, ..v...v.

Đường hơi mưa là dùng 2 cầu, hay chạy trên QL là dùng 2 cầu, có gì thắng cho đảm bảo. Nói chung chả hạn chế điều gì để có vẻ là tiết kiệm xăng cả. Đồng hồ đo của nó cũng chỉ tương đối, chẳng chính xác tới từng lít, nhưng đổ đầy bình và chia cho quãng đường...thì thấy:

Chạy trong thành phố (2 hay một cầu không thành v/đ) khoảng 13-14 lít.
Chạy đường trường không biết có phải 11 lít hay không nhưng chắc dưới 12 lít.

Nhiều khi nói chẳng ai tin, nhưng có người mua xe tôi (lâu lắm mới gặp, anh này Bình Dương thì phải) cũng khoái ra mặt vì chẳng biết sao xe ít hao xăng và ngon thế. pitton, bạc, nhưng có lẽ quan trọng là cái bình xăng con zin! Ai đó nói chạy tốn khoảng 30 lít/100km thì chắc xe này ...kêu khác gì xe tank!

Mình dùng nhiều loại xe (loại du lịch 4 chỗ), nhưng chơi jeep và tiền nuôi cái xe này thấy chẳng có gì ghê gớm, xăng hao như mấy cái kia, hơn chút đỉnh không v/đ, cái quan tâm nhất và hay hư nếu dùng đi xe, rừng là dàn chữ thập nối cầu và trục, mua zin vẫn có, nay còn hàng cânda (trông nó mập hơn)...máy thì dễ sửa, một mình trong rừng vẫn sửa kì cạch rồi bò ra như thường.


Nhiều khi chế linh tinh mà hay hư hơn chơi đồ zin của nó.

Xin tổng chào.
..................................
080402cool_prv.gif
41.gif
 
Hạng D
7/5/09
1.078
6
38
Jeep của em cũng 12L/100km chứ mấy, nói chung chơi Jeep là không thể xem nhẹ vụ xăng nếu không thì ôm hận nhưng mà đã từ 4 bánh trở lên thì xăng là chuyện nhỏ
 
Tập Lái
15/3/10
1
0
0
chiếc xe vậy mà các bác nói đẹp
bash.gif
.Các bác cái cabo kìa để miếng vải xấu trả giống chẳng ở chiến trường hay thời trang nào hết,bánh xe xecua cũng bọc vải đẹp tý nào đâu. Còn thêm cái mui,ghế màu vải rằn xấu chưa từng nói gặp người biết chơi coi nó nói sao.nói thiệt chứ mấy bác chơi xe mà không giữ được nét nguyên xe dáng cỗ kính của nó đủ đẹp rồi.Thí dụ như bánh măn kìa chơi cho đẹp,nhưng đâu có đẹp để cái củ còn đẹp hơn nữa.
 
Hạng D
8/7/09
3.599
1
0
45
thì con người thường hay khen hay thích những gì mà mình không có hoặc không thể sở hữu được.... bác chê xấu vậy chứ bác có cái nào để san sẻ cho bà con chiêm ngưỡng không?
 
Hạng B1
17/3/10
65
0
6
minhchaustudio nói:
Như vậy từ 1951 Ford + America motors nghiên cứu chế tạo một mẫu xe mới dùng cho quân đội từ các mẫu Jeep trước đó và đặt tên mới cho nó là mẫu M151 MUTT . mẫu này sau khi chế tạo được cấp nhiều cho khôi NaTo và các nước đồng minh vùng Trung Đông . Thế mới biết vì sao các xe M151A2 MUTT hay còn gọi Jeep lùn A2 lại có giá và nhiều người tìm chơi nhất trong dòng họ xe nhà binh có tên gọi chung là Jeep .

Mọi cái đều có lý của nó !
thưa bác em có sưu tầm ảnh này minh chứng cho em nó
1972 Ford M151-A2 Military Jeep
3231859922_5fa7d24e46.jpg

[/H1]
 
Hạng B1
17/3/10
65
0
6
em xin các bác chỉ giáo :
con xe em hiện đang ở Tây nguyên , em muốn mang nó về chào ra mắt các bác trong thời gian gần nhất ,.. nhưng em nghe nói khi xe về Tp có thể bị cơ quan chức năng tháo gỡ , tịch thu cần An-ten vì lý do là thiết bị quân sự ???
kính xin các bác giúp em ...
 
Hạng D
7/4/09
2.822
8
38
51
làm gì có chuyện đó bác.Không nên nghe nói,ae chạy đây đường đó thôi.
Đưa về trước 30/3 để tham gia of Củ Chi với ae ,cùng với 33 JEEP khác.(of sáng 30/3 từ TÂN SƠN NHẤT -CỦ CHI)
Nghe đâu đăng ký tham gia có tài trợ xăng nhớt đi về đấy!
@bác Kam cũng đem Tây Nguyên về 1 năm nay có sao đâu!
Liên hệ em 0903 636 486 để chắc xuất tham gia nhé!!