Hạng D
14/1/11
1.325
9.696
113
- Lại nữa, Dmax chạy 4,6l/100km đường trường. Tin nổi hay không. SH150i mà tôi chạy còn ~3l/100km. Các bác tiết kiệm không lại thằng này đâu. Huhuhuhu....
bash.gif
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Theo em nghỉ có 2 lý do hao xăng khi chạy dưới mưa tuy không nhiều lắm: mưa làm mát vỏ xe nên giảm áp suất của vỏ xe và nước mưa làm giảm trớn của xe.
 
Hạng B2
18/8/07
307
1
0
32
<span style=""color: #ff0000;"">24) Đi xe trời mưa xe hao xăng hơn do ma sát giữa bánh xe với mặt đường lớn hơn khi đi trời khô.)</span>.........Mình nghỉ trời mưa hao xăng hơn vì : - Mưa thì thêm lực cản của gió (trừ gió phía sau xe thổi trực tiếp tới , vì 3 hướng khác đều cản xe cả )_ Trời mưa thì giữa lốp và mặt đường có nước tạo nên sự trượt nên tốc độ xe sẽ giảm so với bình thường
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
5/8/06
2.079
32.239
113
14 Lốp không nên non quá. Lốp trước tầm 2.2 kg/cm2, lốp sau tầm 3.2 kg/cm2.
 
Bánh sau 3.2kg/cm2 thì dư quá bác ơi. Bác bơm kiểu này chạy đường trưa nắng nó lên 3.7-4.0 thì bùm ngay nhất là đi cao ốc Trung Lương.
 
Hạng D
14/12/09
1.166
202
63
56
Cảm ơn bài viết của Bác Chủ Thớt - sắp tới em bảo trì 80.000 km để em tháy bougie như Bác nói xem sao, đúng xe Jolie nên depart bằng số 2 xe sẽ kg bị giật và dư máy.
Xe em giờ bình quân cứ 10,5 lit / 100 km (không đua cao tốc nha) hi hi hi....
 
Hạng D
18/12/10
2.044
2.518
113
Sài gòn - Huế - Hà nội
Thấy AE trao đổi vụ này, tôi cũng đã tò mò theo dỏi trong vòng 1500km qua một chuyến du Xuân bằng Jolie 2006 từ SG về Đà Lạt (đủ 8 người lớn, và một mui đầy vali quần áo, túi xách), sau đó thêm một chuyến SG-VTau, còn lại là lòng vòng tại SG, trong thời gian ăn Tết tại ĐL do trời lạnh nên đôi khi không cần bật máy lạnh..như vậy vừa vận hành trên đường trường, vừa nội ô, với thời tiết khác nhau..."cân đong, đo đếm" ghi chép kỹ lưỡng sau đó cộng trừ nhân chia vài ba lần thì thấy là #9.5 lít/100km, xăng A95. Vậy là mình tin vào chính mình, thậm chí trên cả mong đợi, nên không việc gì phải 'théc méc" chuyện xăng hao hay không hao...
 
Bổ sung về cách vận hành, tôi thử theo cách của bác pkhoai
- Xuất phát bằng số 2, không ép ga, giữ tua máy càng thấp càng tốt (do không phải là dân trong nghề nên tôi không biết cách xuất phát bằng số 2, các bác cơ khí ô tô có phản đối gì không?)
- Vừa có trớn xong là sang số 3, và cứ thế cố gắng chạy hết số nếu có thể, nếu để ý tua máy sẽ nằm khoảng 2200, 2300rpm trở lại..hạn chế việc rồ máy không cần thiết..
 
Last edited by a moderator:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Cạnh tranh nhau về kỹ thuật mà bác, giảm 0,5 lít là tự hào lắm rồi.  Bác nghĩ xem 9,5 lít mà người ta đồn thổi lên 14 -15 lít luc đương thời của nó.
 
Theo mình thì luôn xuất phát từ số 1, mình không gầm rú ga thôi.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: aH0Ha
Hạng D
4/5/10
1.745
41
48
67
cf2d.goodforum.net
Giang hồ hiểm ác mà bác,em thì cứ thêm bạn bớt thù...........đang phân vân về em này nay có mấy bác jolie tọa đàm em sáng mắt ra,đúng là chưa đi chưa biết ĐỒ SƠN..........
 
Hạng B2
19/9/08
480
222
43
TP.HCM
vantrung1957 nói:
Giang hồ hiểm ác mà bác,em thì cứ thêm bạn bớt thù...........đang phân vân về em này nay có mấy bác jolie tọa đàm em sáng mắt ra,đúng là chưa đi chưa biết ĐỒ SƠN..........
Lại gặp anh Trung ở đây . Sontrinh cũng thửa 1 em Jolie chạy phàphà . anh đẩy con Musso rồi chứ!!!