Hạng D
2/5/08
1.288
184
63
53
Nếu mức tiêu hao như vậy thì Ju lỳ chắc phải lên giá quá. đang có Ju lỳ định bán đây
24.gif

 
Hạng B2
24/4/13
287
33
28
sao tiết kiệm thế bác, em đi từ sài gòn lên daknong 250km đổ 500k tiền xăng lên tới daknong vừa hết luôn, với lại đường xấu quá nên đi chậm + trời mưa
 
Hạng B1
21/10/15
77
146
33
43
Chào các Bác, mình post lại bài của bác pdkhoajp để các bác tham khảo, đây là kinh nghiệm riêng của bác ấy.
Mình đang chạy Jolie 2005. Kinh nghiệm để đỡ hao xăng của mình là:

1 Thay bugi Denso Iridium IK16 hoặc VK16 (hoặc dòng platinum đầu kim);


2Căn điện đánh lửa sớm (vào hãng dùng máy bắn chuyên dụng để căn);


3 Vít gió ở cổ hút vặn hết vào, rồi nới ra 1 tí, khỏang 1/4 vòng. Khi đó, lượng xăng vào cổ hút được giới hạn. Tuy nhiên, khi chỉnh như thế thì nếu thốc ga sẽ có tiếp gõ ép ga. Do đó, nếu chỉnh như thế thì ko đc ép ga, mà ga từ từ.


4 Định kỳ 2 vạn km thì xúc béc phun (4 đầu phun xăng) bằng hóa chất chuyên dụng (vào hãng);


5 Định kỳ 18 vạn km thì vệ sinh bộ delco chia điện, sensor đề nổ để điện được cấp đều cho các bugi (vào hãng);

6 Định kỳ vệ sinh lọc xăng, cổ hút bằng xăng (khoảng 1 vạn km);

7 Dùng dầu có độ nhớt 40 (Ví dụ: 10W-40) để đỡ nặng máy so với dùng dầu có độ nhớt 50 mà vẫn trong khuyến cáo sử dụng của hãng.

31 Luôn đảm bảo các dây cao áp đều tốt, không bị lão hóa – cứng, không bị chuột cắn,…v.v. Nếu đi có hiện tượng hơi giật thì phải kiểm tra và thay ngay nếu không còn tốt. Khi đó, điện được cấp đều, mạnh, đốt cháy triệt để nhiên liệu.

9 Khi dùng bugi iridium thì vòng tua garangty xuống rất bé mà không bị rung máy (khoảng 400 rpm). Khi đó, xe sẽ đỡ hao xăng những lúc dừng đèn đỏ hoặc khi cho xe chạy theo quán tính (chỉ nổ garangty). Còn lúc bật điều hòa thì vòng tua khoảng 900rpm.

10 Định kỳ xịt lọc gió luôn sạch sẽ (1 tháng/lần tùy theo điều kiện sử dụng cụ thể);

11 Luôn chắc chắn hệ thống côn vẫn trong tình trạng tốt, tức là lực truyền từ máy sẽ ko bị tổn thất;


69 Bảo đảm 4 bánh không bị bó (do lỗi thợ sau khi bảo dưỡng,..). Có thể là bó phanh hoặc bó tại con ốc to giữ tại trục bánh xe;

13 Bỏ bớt các đồ không cần thiết trên xe;

14 Lốp không nên non quá. Lốp trước tầm 2.2 kg/cm2, lốp sau tầm 3.2 kg/cm2.

15 Xuất phát từ số 2 (như kiểu đề ba), xe lên từ từ như số tự động, rất êm, vòng tua máy thấp nhưng xe không bị đuối, xe ko bị rung, ko có tiếng gõ ép ga. Trừ khi chở nặng thì mới xuất phát từ số 1, xe lăn bánh 1 cái là vào số 2 ngay;

16 Khi đi số 2 được khoảng 10 km/h thì vào số 3, tới trên 30km/h một tí thì vào số 4, và tới trên 40km/h một tí thì vào số 5. Xe lên mượt mà, không rung ù gì cả vì đủ lực kéo;

17 Phán đoán tình huống (sắp tới đèn đỏ, sắp rẽ, xe trước đỏ đèn từ xa…) để về mo, rồi vào số thích hợp theo tốc độ như ở mục . Lợi dụng những chỗ có dốc cũng về mo (ví dụ như khi xuống Hầm chui Kim Liên – nhưng trong điều kiện an toàn, đường vắng). Hạn chế phanh (hoặc phanh gấp) để rồi lại phải xuất phát từ số nhỏ (trừ tình huống bắt buộc) - sẽ bị tốn xăng;

18 Khi xe đã đạt tốc độ thì nhả chân nhẹ chân ga để xe chạy theo quán tính, khi tốc độ hơi xuống thì lại nhấn 1 tí ga, rồi lại nhả nhẹ;

19 Lợi dụng lúc xe chạy ổn định để bật điều hòa. Chủ yếu dùng dàn lạnh trước. Khi chở đông mới bật dàn sau vì dàn trước đã đủ lạnh cho cả khoang sau. Lúc đầu khi mới bật điều hòa, quạt gió để ở nấc 2, khi đủ lạnh thì để quạt gió ở nấc 1. Điều hòa không chạy liên tục mà lúc đủ mát thì ngắt điều hòa, chỉ dùng qụạt gió, lát sau thấy hơi nóng thì lại bật;

20 Dán kính chống nóng, phản quang 2 bên để hạn chế dùng điều hòa;


21 Dùng 1 khăn ẩm (hơi ướt) và để ở cửa gió. Khi đó, lúc sử dụng điều hòa và quạt gió, trong xe có hơi nước nên sẽ mát hơn, làm cho tần suất bật điều hòa được giảm đi, và người trong xe thấy dễ chịu vì ko bị khô mũi;

22 Không nên bật hết các đèn (với xe có lắp thêm nhiều đèn công suất lớn) khi đi tối vì sẽ tốn thêm năng lượng, tức là phải hao xăng hơn. Chỉ bật khi cần thiết.

23 Tốc độ tiêt kiệm xăng nhất là từ 50-70 km/h, tức là khi vòng tua dưới 2000 - 2200 rpm. Tốc độ này cũng là tốc độ an toàn với Jolie. Tốc độ trên 80 xe thường hao xăng hơn bình thường. Ko nên ham vượt xe khác vì khi thốc ga, xe cũng hao xăng hơn bình thường. Cứ đi từ từ, đều đều là tốt nhất.


24) Đi xe trời mưa xe hao xăng hơn do ma sát giữa bánh xe với mặt đường lớn hơn khi đi trời khô.


Sau khi thực hiện các bước trên, cuối cùng, mức độ tiêu thụ xăng A92 khi chạy đường trường 1 mình của mình là 7.5l/100 km
, còn chạy cả nhà (2 người lớn, 2 trẻ con và đồ đạc) là khỏang 8.5l/100km. Còn trong thành phố thì không xác định chính xác vì tùy thuộc vào việc tắc đường. Có lúc 11lít/100km, có lúc 14l /100 km.

Mục 3 ốc gió là xe dùng chk hay mpi vậy bác xe e dùng mpi tìm kg ra cái ốc đó nằm chỗ nào vậy bác
 
Hạng B1
29/1/16
91
284
53
Lam Dong
xe nhà em đi bảo lộc - cam ranh 7,6l/100km
tuần rồi đi bảo lộc sai gon kẹt xe gần 1 tiếng ở cầu đồng nai là 8.6l/100 km máy lạnh bật thường xuyên vì tắt máy lạnh 5 phút là con e ko ngủ được
 
Hạng D
20/1/15
1.413
4.186
113
Thủ Đức, HCM
xe nhà em đi bảo lộc - cam ranh 7,6l/100km
tuần rồi đi bảo lộc sai gon kẹt xe gần 1 tiếng ở cầu đồng nai là 8.6l/100 km máy lạnh bật thường xuyên vì tắt máy lạnh 5 phút là con e ko ngủ được
Xe bác đời nào mà ngon thế.