Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
168.808
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
a_ma_nguy nói:
Đã có nhiều bài viết về vấn đề xăng cộ,sao các bác oser cứ bị dính chưởng hoài thế?
Một kinh nghiệm duy nhất đúng là ko bao giờ đổ xăng ở các cây xăng ngoài hệ thống Ptrolimex.
Vậy làm sao để phân biệt cây xăng Ptro thật với Ptro đểu?
Xin thưa :ptro là Tổng cty xăng dầu VN,gồm nhiều Cty KDXD,dưới các Cty là các XN,dưới các XN là hệ thống cửa hàng bán lẻ XD với quy định đạt tên là "Cửa hàng XD số ...." được treo trước cửa hàng để khách dễ nhận biết,tránh nhầm lẫn với các doanh nghiệp tư nhân mạo danh.
Như vậy,chúng ta cần đọc kỹ biển hiệu trước khi vào đổ xăng là okie.
P/s:Xe tui chỉ đổ xăng Ptro nên đã chaỵ hơn 130k km mà chưa thay lọc xăng,trong khi theo HDSD là phải thay ở 40k km.

Thật tình em vẫn chỉ đổ xăng ở các cây xăng của Petrolimex. Nhưng Kết luận như Bác, chả nhẽ những cây xăng Petrolimex vừa rồi bị báo Thanh niên tố "gian lận" là OAN ạ? Hay chúng ta giờ đành chọn "phương án ít xấu nhất" mà thôi? Buồn ơi VN!
 
Hạng D
12/6/10
3.310
27
48
HCM
Em cũng thường đổ của PTro. Nhiều khi đi ra ngoại thành tìm hoài không có PTro. Mà có có thì cũng đổ xăng vào chạy xe có cảm giác xe chạy không bốc, không mượt như bình thường.
 
Hạng B2
8/2/08
473
7
16
Ha Sonata nói:
a_ma_nguy nói:
Đã có nhiều bài viết về vấn đề xăng cộ,sao các bác oser cứ bị dính chưởng hoài thế?
Một kinh nghiệm duy nhất đúng là ko bao giờ đổ xăng ở các cây xăng ngoài hệ thống Ptrolimex.
Vậy làm sao để phân biệt cây xăng Ptro thật với Ptro đểu?
Xin thưa :ptro là Tổng cty xăng dầu VN,gồm nhiều Cty KDXD,dưới các Cty là các XN,dưới các XN là hệ thống cửa hàng bán lẻ XD với quy định đạt tên là "Cửa hàng XD số ...." được treo trước cửa hàng để khách dễ nhận biết,tránh nhầm lẫn với các doanh nghiệp tư nhân mạo danh.
Như vậy,chúng ta cần đọc kỹ biển hiệu trước khi vào đổ xăng là okie.
P/s:Xe tui chỉ đổ xăng Ptro nên đã chaỵ hơn 130k km mà chưa thay lọc xăng,trong khi theo HDSD là phải thay ở 40k km.

Thật tình em vẫn chỉ đổ xăng ở các cây xăng của Petrolimex. Nhưng Kết luận như Bác, chả nhẽ những cây xăng Petrolimex vừa rồi bị báo Thanh niên tố "gian lận" là OAN ạ? Hay chúng ta giờ đành chọn "phương án ít xấu nhất" mà thôi? Buồn ơi VN!
Gian lận là điều khó tránh khỏi,nhưng xét cho cùng thì Petro ít gian lận nhất,nếu có cũng chỉ là số nhỏ.
Còn việc Kd xăng đểu,xăng cặn là hoàn toàn ko có vì họ có hệ thống quản lý chất lượng khá hoàn hảo.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
6/12/09
556
1
0
Thành phố Hồ chí Minh
Xe em vùa bị xong, thường em chạy cho đến khi kim cham vach đỏ mới vào đổ xăng, cach nay 5 hom, em vội vàng nên không ra cay xăng Petro dược, dành phải đổ cây xăng đối diện Hảng Mercedes tren đường Q.Trung GV. Từ lúc đó, xe em chạy gióng như là bị yếu hẳn, hơi ép ga 1 tí là máy gõ ngay. Hôm nay vừa hết xăng, em vào CH Petro đối diện ST Bình dân cũ, đổ đầy bình ra chạy thấy khác ngay, nghĩa là "phong độ như cũ.
Các bác nên tránh cây xăng noi tren ra nhé !
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
Mêxehop nói:
Xe em vùa bị xong, thường em chạy cho đến khi kim cham vach đỏ mới vào đổ xăng, cach nay 5 hom, em vội vàng nên không ra cay xăng Petro dược, dành phải đổ cây xăng đối diện Hảng Mercedes tren đường Q.Trung GV. Từ lúc đó, xe em chạy gióng như là bị yếu hẳn, hơi ép ga 1 tí là máy gõ ngay. Hôm nay vừa hết xăng, em vào CH Petro đối diện ST Bình dân cũ, đổ đầy bình ra chạy thấy khác ngay, nghĩa là "phong độ như cũ.
Các bác nên tránh cây xăng noi tren ra nhé !

Nên tránh cái trường hợp như câu in đậm trên nhé bác .
Lý do thế này :
Bình thường nói chung xăng dễ có cặn, tuy vậy thường lớp cặn này lắng xuống phần rất thấp (cái rốn của bình xăng), khi vận hành bình thường bơm xăng không hút phải cặn.
Nếu bác để cạn mức xăng như trên , khi bắt đầu bơm xăng vào bình sẽ làm cho lớp cặn này bị xói mạnh lên trong lớp xăng, nếu lúc này máy xe đang nổ nữa là sẽ hút một lượng cặn xăng vào cái lọc xăng .
Vài lần như thế là dễ bị nghẹt lọc xăng và ... kết quả là tèo cái bơm xăng .

Tốt nhất là nên chủ động đổ xăng ngay khi mức xăng còn khỏang 1/4 bình xăng - hoặc ráng qua chút ít thôi. Đừng chờ đến khi báo xăng đỏ đèn rồi mới đổ xăng.

(nếu rơi vào tình huống này thì hãy tắt máy xe, đổ xăng xong chờ khỏang 3-5 phút rồi hãy nổ máy xe)
 
Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
haichien nói:
Mêxehop nói:
Xe em vùa bị xong, thường em chạy cho đến khi kim cham vach đỏ mới vào đổ xăng, cach nay 5 hom, em vội vàng nên không ra cay xăng Petro dược, dành phải đổ cây xăng đối diện Hảng Mercedes tren đường Q.Trung GV. Từ lúc đó, xe em chạy gióng như là bị yếu hẳn, hơi ép ga 1 tí là máy gõ ngay. Hôm nay vừa hết xăng, em vào CH Petro đối diện ST Bình dân cũ, đổ đầy bình ra chạy thấy khác ngay, nghĩa là "phong độ như cũ.
Các bác nên tránh cây xăng noi tren ra nhé !

Nên tránh cái trường hợp như câu in đậm trên nhé bác .
Lý do thế này :
Bình thường nói chung xăng dễ có cặn, tuy vậy thường lớp cặn này lắng xuống phần rất thấp (cái rốn của bình xăng), khi vận hành bình thường bơm xăng không hút phải cặn.
Nếu bác để cạn mức xăng như trên , khi bắt đầu bơm xăng vào bình sẽ làm cho lớp cặn này bị xói mạnh lên trong lớp xăng, nếu lúc này máy xe đang nổ nữa là sẽ hút một lượng cặn xăng vào cái lọc xăng .
Vài lần như thế là dễ bị nghẹt lọc xăng và ... kết quả là tèo cái bơm xăng .

Tốt nhất là nên chủ động đổ xăng ngay khi mức xăng còn khỏang 1/4 bình xăng - hoặc ráng qua chút ít thôi. Đừng chờ đến khi báo xăng đỏ đèn rồi mới đổ xăng.

(nếu rơi vào tình huống này thì hãy tắt máy xe, đổ xăng xong chờ khỏang 3-5 phút rồi hãy nổ máy xe)

Bác Haichien nói rất đúng. E sẽ lưu ý. Thanks bac