cà phê một mình nói:Tình hình là vừa rồi Em có công việc đột xuất phải di chuyển bằng xe đò từ Đà Lạt đi Pleiku ( Gia Lai ) , đi tới nơi mới biết mình còn sống . Em xin kể lại để Bác nào có nhu cầu đi lại trên tuyên đường trên bằng xe khách lưu ý : + Sau khi gọi 063.1080 Em được họ cung cấp cho một số hãng xe chạy tuyến ĐL - GL như xe Tuấn Anh ( 45 ghế ) xe Việt Tân .... Sau khi ĐT đặt chỗ xe Tuấn Anh chuyến 18h ghế so 12 A , Em yên tâm đợi đến giờ ra xe thì được nhà xe bố trí ngồi nghế súp giữa xe ( trên xe chở khoảng trên 70 khách ) Em thấy không an toàn nên ĐT xe Việt Tân thì được bố trí đi trên xe ford 16 chỗ , chở đầy hàng hóa + 1 chiếc xe máy ở phía sau xe + 18 khách . Vì là xe chở hàng nhíp đã được đôn thêm nên xe hầu như không nhún . ( tính số lượng hàng hóa trên xe khoảng 500kg chia ra bình quân khoảng gần 10 người , như vậy là xe 16 chỗ chở gần 28 người ) khi chạy lái xe chạy với tốc độ kinh hồn trên cung đường đèo dốc quanh co và đường rất xấu , qua đến TP Buôn Mê Thuột lại tiếp tục lên hàng là 700 kg mãng cầu để chở đi Gia Lai . Như vậy tính sơ sơ nếu quy ra người cũng gần 40 người trên 1 chiếc 16 chỗ . Vậy mà lái xe vẫn chạy với tốc độ kinh hồn và đánh võng liên tục , trên đường đi đến thở mạnh cũng không dám chứ đừng nói chi đến ngủ . Em có lời khuyên Bác nào có việc đi lại trên tuyến đường trên cần cân nhắc nhé !
Các nay khoảng 13 năm, em và Gấu cùng v/c 1 người bạn nữa đi Đà Lạt chơi, em ko nhớ khi đi thì hãng nào nhưng lúc về thì tụi em ra bến xe ĐL mua vé xe về, tụi em hồi đó cũng hơi ngu, đúng ra mua vé xe Bus đàng hoàng thì bị dụ là mua vé tốc hành, xe 12 chỗ Toyota Hiace, chạy nhanh hơn nhiều. Tụi em đồng ý đi, xong cũng sợ là bị nhét nên mua luôn 6 vé là 2 băng ghế và thỏa thuận với chủ xe, cấm nhét người vô 2 băng của tụi em, chủ xe ok.
Đến lúc đi thì ôi mẹ ơi, phải nói là bay chứ ko phải chạy nữa, đường đèo mà nó quất toàn 70km/h (hồi đó đèo Pren và đèo BL đương còn nhỏ lắm), đường đồng bằng thì ko bao giờ dưới 100km/h. Đi 1 lúc nó lại dừng lại bốc thêm người, thằng phụ xe cuối cùng phải lom khom như con cún ở chỗ để hành lý phía sau xe, tổng cộng nó nhét 21 người trên xe mà 2 băng của tụi em là chỉ có 4 mạng tụi em thôi đó. Em sợ vãi đái, suốt quãng đường nó chỉ vượt, ép xe khác thôi chứ chưa 1 chiếc nào vượt được nó, lúc gần đến SG là nửa đêm, nghe cái xoảng, nhìn ra thì nó vượt 1 chiếc khác sát rạt, gẫy cả gương xe bên kia, xong nó rồ ga chạy mất hút.
Sau chuyến đi đó, em thề với lòng mình là bằng mọi giá phải mua xe hơi, ko bao giờ đi xe tốc hành nữa, năm sau thì em mua con xe đầu tiên, đúng như mong ước.
Xe khách thì cũng có xe này xe kia, Ăn thua là khách chọn xe nào mà thôi.
Có lẽ bác chủ gấp quá nên bị ép thôi. Bây giờ dịch vụ xe chất lượng cao ở đâu mà chẳng có?
Nói chung thì...may nhờ rủi chịu thôi.
Có lẽ bác chủ gấp quá nên bị ép thôi. Bây giờ dịch vụ xe chất lượng cao ở đâu mà chẳng có?
Nói chung thì...may nhờ rủi chịu thôi.
scrlinh nói:Có một thời "quan tài di động" Bảo Lộc ra giá: Bảo Lộc - Hàng Xanh 2 giờ 45 phút, lúc đó xe lớn chỉ có Karosa chạy Đà Lạt.
Karosa thì là thời bao cấp thường là xe đưa đón CNV của các Nhà máy Xí nghiệp Quốc doanh ; ngày nghỉ có khi Công đoàn Nhà máy tổ chức đi chơi tham quan đây đó chứ các "nhà xe" tư nhân ít xài chạy xe đò
cho tới 93 đường SG-Dalat vẫn còn Karosa dạng này : mẹ ơi nó đổ đèo Prenn chậm rì thấy mình (12 chỗ) ló ra đằng sau bèn khác tay cho qua : phải dạp ga qua nó liền mà nó thì dài thòng xong cúp vô thắng gấp vì trước mặt là nguyên cái cua cùi chõ xuống dốc
đèo Prenn thì chỉ có 2 đoạn thẳng mà cả 2 đều rất ngắn >< 300 mét : hoặc qua liền như vừa nói hoặc phải lẽo đẽo 25km/h theo nó xuống tới hết đèo luôn cứ số 2
khoảng 1993 này thì tốc hành 15 chỗ Hyundai Grace vô-lăng "con sò" 3 chấu máy diesel đạp Phan thiết - SG mất từ 2 giờ tới 2 rưỡi (từ Trung tâm PT tới Huyền Trân Công Chúa Q1 đằng sau Phủ Đầu Rồng) 3am lên xe ở PT tới HTCC mặt trời chưa mọc