RE: Xe khó về số 1
Xe của em, con bọ đời 1100 - 1956 thì khi xe đã chuyển động thì không có cỡ nào về số 1 được còn khi đang chạy ở tốc độ phù hợp với số 4 mà bác định về số 2 nó cũng tự động trả về không. Như vậy là vì tốc độ không phù hợp.
Như các bác ở trên đã nói, với tốc độ 10km/h thì chẳng có lý do gì để bác về số 1 cả, số 2 là OK nhất nhưng đừng để số 4 như mấy bác taxi
Xe của em, con bọ đời 1100 - 1956 thì khi xe đã chuyển động thì không có cỡ nào về số 1 được còn khi đang chạy ở tốc độ phù hợp với số 4 mà bác định về số 2 nó cũng tự động trả về không. Như vậy là vì tốc độ không phù hợp.
Như các bác ở trên đã nói, với tốc độ 10km/h thì chẳng có lý do gì để bác về số 1 cả, số 2 là OK nhất nhưng đừng để số 4 như mấy bác taxi
RE: Xe khó về số 1
khi xe còn cỡ 5-10km/h mà em đang trong ngã tư đông đúc, thường em chọn giải pháp về số 1 và thốc ga lên khoảng 2-5m rồi chuyển gấp sang số 2
Mấy xe nhỏ nhỏ 0.8-1.6 mà lại đời cũ cũ tí thường khó tăng tốc độ nhất thời với số hai tại 10km/h
xe ghẻ của em thì em xử lý bộ số như sau:
từ 0km-10km số 1
10-20 số 2
20-30 số 3
30-60 số 4
trên 60 số 5
(+5 khi bật máy lạnh). Nói là vậy nhưng thực tế thì khi đã quen xe, quen vần volant ta không cần nhìn đồng hồ để sang số, chỉ nghe tiếng máy, cảm nhận độ rung của máy, cảm nhận độ "dzọt" của xe, phán đoán tình hình quãng đường trước mặt là mình đã biết xe đang ở tốc độ nào, số nào, số có phù hợp chưa rồi chuyển số thôi.
Xe bác vào số 1 khó có khi do nhông đồng tốc bị mòn gần hết, nếu xe đang chạy 5-10km/h vào số 1 nghe "cộc" một tiếng thì có lẽ cần phải thay/ sửa nhông/bộ đồng tốc bác ạ, bác thử qua gara TT kiểm tra cho thoải mái tâm lý khi lái xe, chứ lái xe mà cứ phải căn me tốc độ với từng số (chỉ mỗi xe mình bị, không giống xe ai) bực bội lắm
Không lẽ hồi nào giờ em đi sai?!Trích đoạn: haichien
Ôi, xe đang chạy mà bác cần về số 1 làm giề nhẩy ???
Lý do thì bác Đè nói rõ rồi và trừ khi ... xe bác kẹt cái đốc ...đến mức xe leo không nổi bằng số 2 (hix .hix) ... hoặc ..... khi bác "bò" trong bài thi sát hạch thôi !!!!
Bác chạy số 1 rồi ... "đệm côn" cho nó ... mau mòn hả ??? (đùa tý nhe bác ) Cứ số 2 mà chạy chứ bác .Số 2 + bác thêm tý ga thì ... chạy mạnh như xe tăng mà !
Thêm giờ bay là quen ngay thôi.
Mấy xe nhỏ nhỏ 0.8-1.6 mà lại đời cũ cũ tí thường khó tăng tốc độ nhất thời với số hai tại 10km/h
xe ghẻ của em thì em xử lý bộ số như sau:
từ 0km-10km số 1
10-20 số 2
20-30 số 3
30-60 số 4
trên 60 số 5
(+5 khi bật máy lạnh). Nói là vậy nhưng thực tế thì khi đã quen xe, quen vần volant ta không cần nhìn đồng hồ để sang số, chỉ nghe tiếng máy, cảm nhận độ rung của máy, cảm nhận độ "dzọt" của xe, phán đoán tình hình quãng đường trước mặt là mình đã biết xe đang ở tốc độ nào, số nào, số có phù hợp chưa rồi chuyển số thôi.
Xe bác vào số 1 khó có khi do nhông đồng tốc bị mòn gần hết, nếu xe đang chạy 5-10km/h vào số 1 nghe "cộc" một tiếng thì có lẽ cần phải thay/ sửa nhông/bộ đồng tốc bác ạ, bác thử qua gara TT kiểm tra cho thoải mái tâm lý khi lái xe, chứ lái xe mà cứ phải căn me tốc độ với từng số (chỉ mỗi xe mình bị, không giống xe ai) bực bội lắm
Last edited by a moderator:
RE: Xe khó về số 1
Cám ơn các bác,
Xe em đang chạy thuộc họ Củ Sâm (Lac) và mới chạy có 1,5 vạn thôi, chắc là bọn củ sâm nó thế phải không các bác.
Trích đoạn: iLike
Không lẽ hồi nào giờ em đi sai?!Trích đoạn: haichien
Ôi, xe đang chạy mà bác cần về số 1 làm giề nhẩy ???
Lý do thì bác Đè nói rõ rồi và trừ khi ... xe bác kẹt cái đốc ...đến mức xe leo không nổi bằng số 2 (hix .hix) ... hoặc ..... khi bác "bò" trong bài thi sát hạch thôi !!!!
Bác chạy số 1 rồi ... "đệm côn" cho nó ... mau mòn hả ??? (đùa tý nhe bác ) Cứ số 2 mà chạy chứ bác .Số 2 + bác thêm tý ga thì ... chạy mạnh như xe tăng mà !
Thêm giờ bay là quen ngay thôi.khi xe còn cỡ 5-10km/h mà em đang trong ngã tư đông đúc, thường em chọn giải pháp về số 1 và thốc ga lên khoảng 2-5m rồi chuyển gấp sang số 2
Mấy xe nhỏ nhỏ 0.8-1.6 mà lại đời cũ cũ tí thường khó tăng tốc độ nhất thời với số hai tại 10km/h
xe ghẻ của em thì em xử lý bộ số như sau:
từ 0km-10km số 1
10-20 số 2
20-30 số 3
30-60 số 4
trên 60 số 5
(+5 khi bật máy lạnh). Nói là vậy nhưng thực tế thì khi đã quen xe, quen vần volant ta không cần nhìn đồng hồ để sang số, chỉ nghe tiếng máy, cảm nhận độ rung của máy, cảm nhận độ "dzọt" của xe, phán đoán tình hình quãng đường trước mặt là mình đã biết xe đang ở tốc độ nào, số nào, số có phù hợp chưa rồi chuyển số thôi.
Xe bác vào số 1 khó có khi do nhông đồng tốc bị mòn gần hết, bạn thử lại gara TT kiểm tra cho thoải mái tâm lý khi lái xe, chứ lái xe mà cứ phải căn me tốc độ với từng số (chỉ mỗi xe mình bị, không giống xe ai) bực bội lắm
Cám ơn các bác,
Xe em đang chạy thuộc họ Củ Sâm (Lac) và mới chạy có 1,5 vạn thôi, chắc là bọn củ sâm nó thế phải không các bác.
RE: Xe khó về số 1
Úi thế thì chết dân,
Dưng mà đã kiểm tra mấy lọ nước rồi (hình như 4 loại) thấy vẫn ngon
Trích đoạn: iLike
có khi kiểm tra hộp số xe bác hết nhớt rối không chừng j/k
Úi thế thì chết dân,
Dưng mà đã kiểm tra mấy lọ nước rồi (hình như 4 loại) thấy vẫn ngon
RE: Xe khó về số 1
Sao lại kiểm tra lọ nước? lọ gì?Trích đoạn: sssvietnam
Trích đoạn: iLike
có khi kiểm tra hộp số xe bác hết nhớt rối không chừng j/k
Úi thế thì chết dân,
Dưng mà đã kiểm tra mấy lọ nước rồi (hình như 4 loại) thấy vẫn ngon
Xe của mình là chim xanh 92, bữa trước vào số lùi rất khó và kêu, các số khác từ 1-5 thì dễ vào nhưng khi chạy có tiếng kêu của kim loại va chạm nhau. Mình đem hộp số ra garage kiểm tra thấy bánh răng đã mòn nhiều, một số bạc đạn bị rỗ, lắc thấy rơ nên quyết định đi tìm hộp số (seconhand thôi) cùng đời để thay nhưng không có hoặc có nhưng không cùng loại. Có người quen ở HMĐ chuyên bán phụ tùng bảo mình anh ta có hộp số nissan (mở ra xem thấy rất đẹp) nhưng loa hộp số (tạm gọi thế) khác kiểu không gắn được. Anh ấy bảo có thể tháo ruột gắn qua vỏ hộp số cũ cũng được, mình có hỏi mấy thợ quen, anh em bảo gắn được nếu cùng cỡ. Đem ra thợ hộp số tháo ruột gắn qua vỏ hộp số cũ, thợ bảo linh kiện giống nhau. Gắn vào xe chạy thấy êm hẳn, số lùi vào rất ngọt nhưng lại xảy ra việc số 1 hơi khó vào, vào không hết tầm, khi chạy khá ồn, kêu. Tháo đem ra thợ hộp số, kiểm tra bằng cách giật cốt số thì các số vào bình thường nhưng gắn lên xe chỉnh các kiểu nhưng không cải thiện. Xin các bác chỉ giáo cách xử lý, garage có thể xử lý, xin cám ơn!
Attachments
-
39,5 KB Đọc: 16
-
39,8 KB Đọc: 17
-
86,1 KB Đọc: 15
-
92,8 KB Đọc: 16
-
100,4 KB Đọc: 18
-
125 KB Đọc: 23
-
102,5 KB Đọc: 17
-
105,9 KB Đọc: 21
Chỉnh sửa cuối:
Theo nguyên tắc giảm vận tốc, trên xe số tay, giảm là đến số 2 mà thôi, Còn số 1 để lăn bánh.
Bạn thử thắng từ từ lại và đổi số từ lớn cho đến số 2 (dưới 20 kms/h), sau đó bạn rà thắng để số 0 (dỉ nhiên phải đạp chân côn). và đạp thắng khi cần ngừng. Bạn sẽ thấy xe không giật.
Khi xe ngừng và muốn khởi động thì bạn vào số 1 mà thôi.
Đó là kinh nghiệm của tôi.
Bạn thử thắng từ từ lại và đổi số từ lớn cho đến số 2 (dưới 20 kms/h), sau đó bạn rà thắng để số 0 (dỉ nhiên phải đạp chân côn). và đạp thắng khi cần ngừng. Bạn sẽ thấy xe không giật.
Khi xe ngừng và muốn khởi động thì bạn vào số 1 mà thôi.
Đó là kinh nghiệm của tôi.