Caren chạy nhiều chưa mà bệnh dữ vậy bạnĐịu móa KIA Caren, sử dụng vài năm bị ăn mất 2 cặp vỏ, hư hộp số, thước lái, lốc lạnh, đèn thay mấy lần.
Thay dàn mobin đi, xe 150.000km thì thay được rồi. Còn nếu sợ thì kêu tháo mobin ra rồi test từng cái xem cái nào yếu thì thay. Nếu không hết tính tiếp. Thợ trưởng của hãng nói k tin, lại đi tin mấy cha tay ngang trên mạng chi cho cực vậy.
Nói chung xe bị róc máy thì chủ yếu là do yếu dàn lửa do cháy cướp (đầu piton có muội than làm tăng tỉ số nén), đánh lửa không đều (cái này do mobin), hoặc do xăng gió không đều (cái này có thể do bơm xăng,bướm ga hoặc do lọc gió quá bẩn làm cản đường khí nạp. Nguyên nhân thì nhiều, nên phải khám tận mắt rờ tận tay và cắm máy chuyên dụng test tại chỗ. Bác cứ nói thợ mượn 4 cái mobin của xe khác lắp vào xem có hết k, rồi lần từng món tiếp theo.
Nói chung xe bị róc máy thì chủ yếu là do yếu dàn lửa do cháy cướp (đầu piton có muội than làm tăng tỉ số nén), đánh lửa không đều (cái này do mobin), hoặc do xăng gió không đều (cái này có thể do bơm xăng,bướm ga hoặc do lọc gió quá bẩn làm cản đường khí nạp. Nguyên nhân thì nhiều, nên phải khám tận mắt rờ tận tay và cắm máy chuyên dụng test tại chỗ. Bác cứ nói thợ mượn 4 cái mobin của xe khác lắp vào xem có hết k, rồi lần từng món tiếp theo.
đậu xanh rau má, con Carens em mua 600 hồi 2015 chạy 6 năm 150k km méo thay gì ngoài 4 cái vỏ xe, hồi đầu năm lên đời bán được 250 tịu, giờ thấy tiếc, biết vậy để làm kỷ niệm.Địu móa KIA Caren, sử dụng vài năm bị ăn mất 2 cặp vỏ, hư hộp số, thước lái, lốc lạnh, đèn thay mấy lần.
Xe khi lên dốc bị rốc máy, như các bác phân tích ở trên về yếu tố kỹ thuật thì phải nên kiểm tra là điều tất yếu nhưng tôi thêm 1 ý nữa: Với hộp số sàn, việc chuyển số cho phù hợp với tốc độ và tải trọng rất quan trọng, nếu không đúng thì có xe mới tinh vẫn bị như thường, bác chủ thớt xem có phải không?
Em lái xe 19 năm rồi, chưa bao giờ chạy ép số cả.Xe khi lên dốc bị rốc máy, như các bác phân tích ở trên về yếu tố kỹ thuật thì phải nên kiểm tra là điều tất yếu nhưng tôi thêm 1 ý nữa: Với hộp số sàn, việc chuyển số cho phù hợp với tốc độ và tải trọng rất quan trọng, nếu không đúng thì có xe mới tinh vẫn bị như thường, bác chủ thớt xem có phải không?
Hôm rồi nghe lời các bác, em vệ sinh bơm xăng, thay lọc xăng, đổ thêm 1 chai vệ sinh buồng đốt
Nó êm được mấy hôm, rồi lại bị lại, tuy tiếng róc máy có nhẹ hơn nhưng chạy vẫn rất khó chịu
Anh tháo 4 cái bugi ra xem:
- Tình trạng có thiếu xăng không ( bugi quá sạch, hay quá bẩn).
- Các chấu đánh lửa có mòn quá không? Nếu chưa mòn lắm thì xem khe hở của bugi.
- Kiểm tra mobin bằng cách giết từng máy xem máy nào bỏ or yếu ( do mobin).
Note: Nên làm vệ sinh lọc gió, họng ga trước, và các việc này anh có thể tự làm được hết.
- Tình trạng có thiếu xăng không ( bugi quá sạch, hay quá bẩn).
- Các chấu đánh lửa có mòn quá không? Nếu chưa mòn lắm thì xem khe hở của bugi.
- Kiểm tra mobin bằng cách giết từng máy xem máy nào bỏ or yếu ( do mobin).
Note: Nên làm vệ sinh lọc gió, họng ga trước, và các việc này anh có thể tự làm được hết.