Hạng F
26/3/11
6.056
6.728
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Các bác độ đèn bây giờ mệt nhỉ, nhà sản xuất đã thiết kế đèn theo xe là phù hợp rồi, các bác muốn độ chế thì phải làm đơn xin cải tạo phương tiện và có thiết kế tính toán hẳn hoi về công suất máy phát, góc chiếu, độ sáng, cường độ dòng mà dây điện chịu được, .. mấy cái này cơ sở cải tạo sẽ có trách nhiệm tính toán giải trình với Đăng kiểm về tính an toàn của phương tiện cải tạo và phương tiện khác (góc chiếu gây chói mắt), chưa kể Đăng kiểm viên sẽ kiểm tra việc cải tạo đó có đúng với thiết kế được duyệt hay không.
Đăng kiểm xe thì e ko rành lắm nhưng em làm nghề thiết kế tàu thủy nên em biết qui trình đó.

Cũng không thể nói việc độ đèn sáng hơn đèn zin sao lại không cho bla.. bla, vậy các bác giải thích sao về việc không cho gắn còi hơi lên xe ô tô ?
Còi hơi là khác bác ơi, bác so sánh hơi xa.
Phải công nhận có nhiều xe độ đèn chả gom gì cả, đi cực chói. Nhưng đăng kiểm nó có máy đo sáng mà.
 
Hạng B2
1/1/15
159
246
43
59
Còi hơi là khác bác ơi, bác so sánh hơi xa.
Phải công nhận có nhiều xe độ đèn chả gom gì cả, đi cực chói. Nhưng đăng kiểm nó có máy đo sáng mà.

Em thấy cũng như nhau. Đang đi mà xe bus đăng sau bấm còi hơi là giật mình muốn quăng xe, mấy bác độ đèn cũng vậy, có bác nào chịu bật qua cos đâu, mấy bác ấy toàn khoe đèn xe mình là nhất thiên hạ, bật cos mà còn thấy chói chan chứ nếu pha 1 phát là xe ngược chiều hết thấy đường luôn. Cứ lên cao tốc và quốc lộ ban đêm thì biết.
 
Hạng F
26/3/11
6.056
6.728
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Em thấy cũng như nhau. Đang đi mà xe bus đăng sau bấm còi hơi là giật mình muốn quăng xe, mấy bác độ đèn cũng vậy, có bác nào chịu bật qua cos đâu, mấy bác ấy toàn khoe đèn xe mình là nhất thiên hạ, bật cos mà còn thấy chói chan chứ nếu pha 1 phát là xe ngược chiều hết thấy đường luôn. Cứ lên cao tốc và quốc lộ ban đêm thì biết.
:3dcuoi:
Đúng là có mấy chú choai choai hay khoe đèn. Còi hơi theo em cấm luôn là đúng, đặc biệt trong tp đông dân cư. Đèn halogen thực chất vẫn sáng nhưng độ đèn bi sáng hơn và bác cảm thấy sẽ an toàn hơn nhiều, quan trọng ko gáy chói cho xe khác. Đèn halogen mà ko có ý thức cũng vậy bác. Nên theo em đừng đổ lỗi cho cái đèn.
 
Hạng B2
1/1/15
159
246
43
59
Kiểu này mà có văn bản chính thức thì mấy chú xxx thích lắm đây, cản sau xe thì ít bắt chứ độ đèn thì thấy từ xa, hehe,...
 
Hạng C
25/6/14
636
775
93
Em thấy cũng như nhau. Đang đi mà xe bus đăng sau bấm còi hơi là giật mình muốn quăng xe, mấy bác độ đèn cũng vậy, có bác nào chịu bật qua cos đâu, mấy bác ấy toàn khoe đèn xe mình là nhất thiên hạ, bật cos mà còn thấy chói chan chứ nếu pha 1 phát là xe ngược chiều hết thấy đường luôn. Cứ lên cao tốc và quốc lộ ban đêm thì biết.

Bác đừng "đái dầm đổ tại chim" như thế chứ. Đèn có Bi tạo đường cắt sáng nên để cos thì ánh sáng tập trung ở phía dưới đường cắt đó thôi, không gây chói. Còn những bác thích bật pha luôn thì đèn gì họ cũng bật thôi. Em còn thấy chiếc 2b bật đèn pha mà đèn bị lệch chiếu thẳng lên trên cơ mà :)
 
Hạng D
10/4/13
1.368
687
113
Đừng vì vài thằng lái xe ko có ý thức mà gom hết anh em lái xe ở đây.nếu cần thì đưa vào luật chế tài các kiểu để pha khi chạy.chứ tự nhiên đổ thừa cái đèn.nó cũng chỉ là 1 trong những yếu tố phục vụ cho sự an toàn của người lái xe thôi!
 
  • Like
Reactions: long265
Hạng D
16/8/09
3.149
2.952
113
Đừng vì vài thằng lái xe ko có ý thức mà gom hết anh em lái xe ở đây.nếu cần thì đưa vào luật chế tài các kiểu để pha khi chạy.chứ tự nhiên đổ thừa cái đèn.nó cũng chỉ là 1 trong những yếu tố phục vụ cho sự an toàn của người lái xe thôi!
Luật có rồi bác.
Do ý thức của thằng mở cos/ pha kéo theo thằng Đăng kiểm viên cơ hội thôi.
P/s: Kính lái xe em đã bị bể:)
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng C
11/1/16
689
399
63
41
luat nhu cuc cut.cam thi cam het.ra van ban ro rang.va phai lam dong bo.kieu nay ve duong cho tui no an tien cua dan.
 
Hạng F
4/4/15
8.439
10.007
113
sài gòn
đến giờ vẫn chưa biết tính thế nào, bữa xúi thằng em đem civic lên bi gầm mà giờ kêu nó ngừng lại chờ thông tin. Bác @khactrung hóa giải giúp vụ này nhé