Có 1 cách rất là hữu hiệu là mỗi khi lội sông về bác tắm cho em nó . Vây khỏi lăn tăn nữa bác ui . Chẳng có cách nào tốt hơn nữa
Đất "thịt" bùn sình miền Tây là đất bồi phù sa Mekong : 5 ngày sau mới rửa cũng OK.
trong đất này có chất khoáng : sau khi lau rửa sạch cái xe còn ... sói chán ... í lộn - sáng chói hơn lúc chưa dính bùn đất này - cụ nào hay lội offroad miền Tây thì rành
Còn <span style=""color: #ff0000;"">đất đỏ</span> miền Đông & Tây nguyên = bazan núi lửa : vừa về tới nhà (hoặc Hotel nếu đi nhiều ngày) phải rửa ngay nếu không muốn sét
Vùng trũng Đồng Tháp Mười (Long an, Đồng tháp, Tiền giang) cho tới giáp biên giới K : chỗ nào nhiều Khóm, Mãng cầu Xiêm, Tràm, Bình bát, Trâm bầu = nước lợ, phèn chua ngập mặn nó "ăn" cái xe (nói riêng) & kim loại (nói chung) rất bạo
xe cộ, máy bay, tàu thuyền miền biển thì ... miễn bàn
Trên này cũng nhiều cụ thích đi câu : câu cá nước ngọt vô tư, còn vác máy ra câu cá biển : muối nó ăn từ ngoài tới trong ngó phát chán
trong đất này có chất khoáng : sau khi lau rửa sạch cái xe còn ... sói chán ... í lộn - sáng chói hơn lúc chưa dính bùn đất này - cụ nào hay lội offroad miền Tây thì rành
Còn <span style=""color: #ff0000;"">đất đỏ</span> miền Đông & Tây nguyên = bazan núi lửa : vừa về tới nhà (hoặc Hotel nếu đi nhiều ngày) phải rửa ngay nếu không muốn sét
Vùng trũng Đồng Tháp Mười (Long an, Đồng tháp, Tiền giang) cho tới giáp biên giới K : chỗ nào nhiều Khóm, Mãng cầu Xiêm, Tràm, Bình bát, Trâm bầu = nước lợ, phèn chua ngập mặn nó "ăn" cái xe (nói riêng) & kim loại (nói chung) rất bạo
xe cộ, máy bay, tàu thuyền miền biển thì ... miễn bàn
Trên này cũng nhiều cụ thích đi câu : câu cá nước ngọt vô tư, còn vác máy ra câu cá biển : muối nó ăn từ ngoài tới trong ngó phát chán
nhà em ở quảng Ninh, môi trường chuyên xuống biển hút nước rửa đường, lại thêm bụi than nữa chứ, còn hại gấp vạn lần các bác lội nước ở SG và HN. cái bụi than kèm hơi nước biển nó ăn mòn khiếp lắm các bác ui, con Cam của em mà 3 ngày không rửa là mấy chỗ mạ crom nó cứ vàng hoe ra. Gầm thì khỏi phải bàn, cứ 3 tháng em mang đi phủ chống rỉ 1 lần , giữ thế mà mới hơn năm đã thấy có chỗ mọt rùi mới khiếp chứ.
Túm lại, nếu có mua xe cũ , các bác đừng có mà mua ở Quảng Ninh. em té đây
Túm lại, nếu có mua xe cũ , các bác đừng có mà mua ở Quảng Ninh. em té đây
Có thay canh cá được không bác ... đỡ phải nấu.PhuongHa2006 nói:thưa các bác, SG hiện nay ngập quá, xe em cũng phải lội nước suốt ngày, <span style=""color: #ff0000;"">mà toàn nước biển các bác ạ (em nhấm thử rồi, không mặn hẳn như nước biển, nhưng cũng cỡ như nước canh cá nhà em). </span>
lúc đầu mỗi lần lội về em hay xịt gầm cho sạch, nhưng giờ thì chán rồi vì lội suốt,
không bít hại gầm lắm không ạ?
Lần sau trước khi thử, bác nêm thêm chút bột ngọt nhá bác
Em "khuyên" Bác không nên xịt gầm thường xuyên vì như thế "vô tình" làm tình trạng NẾM mặn thêm nặng nề. khi Bác xịt gầm sẽ làm Chất Mặn ( như Bác đã nếm ) bị bắn ngược lên sàn gầm Xe như thế sẽ nguy hại hơn. chúng sẽ chui sâu hơn vào Khe, Rãnh làm dễ bị sét hơn.
vài ghi chú để giảm bớt "nếm mặn":
1, lái Xe tốc độ vừa phải khi lội nước, hạn chế mức bắn/té nước
2, rửa gầm bằng vòi nước áp lực thường, dùng Ca/Xô xối nước thì hay hơn.
3, thay Xe mới sau 05 sử dụng.
vài ghi chú để giảm bớt "nếm mặn":
1, lái Xe tốc độ vừa phải khi lội nước, hạn chế mức bắn/té nước
2, rửa gầm bằng vòi nước áp lực thường, dùng Ca/Xô xối nước thì hay hơn.
3, thay Xe mới sau 05 sử dụng.
PhuongHa2006 nói:thưa các bác, SG hiện nay ngập quá, xe em cũng phải lội nước suốt ngày, mà toàn nước biển các bác ạ (em nhấm thử rồi, không mặn hẳn như nước biển, nhưng cũng cỡ như nước canh cá nhà em).
lúc đầu mỗi lần lội về em hay xịt gầm cho sạch, nhưng giờ thì chán rồi vì lội suốt,
không bít hại gầm lắm không ạ?
Bác đúng là thành viên số một OS, liều mình vì vợ hai yêu dấu, em phục bác
Em xin hiến kế với bác chủ như sau, nếu nhà bác có chổ đậu xe và thoát nước tốt. Áp lực nước mạnh thì làm như sau : Bác đo chiều dài cơ sở của xe. Sau đó mua 2 ống nhựa PVC về, hoặc chỉ cần 1 ống phi 21. Bác khoan lổ nhỏ giống như hệ thống dội bồn ( tiểu) của các nhà hàng quán ăn. Một đầu bác bịt kín, đầu kia bác cho đường nước vào và cứ thế bác di chuyển thanh nước qua lại và hướng tia nước lên gầm. Âu cũng là hạn chế công sức và tốn kém của bác !
Last edited by a moderator: