Giao Thông
22/3/19
1.126
2.737
131
34
Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải mở rộng đường cao tốc TPHCM – Trung Lương do lưu lượng xe lưu thông qua tuyến này tăng đột biến, dẫn đến khó khăn trong quản lý khai thác.

cao_toc.jpeg


Theo Tổng cục ĐBVN, từ thời điểm tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương dừng thu phí từ ngày 1/1/2019 đến nay, lưu lượng phương tiện tăng lên trên 35%.

Cụ thể, trước thời điểm dừng thu phí, lưu lượng trung bình là 38.500 xe/ngày đêm. Còn hiện nay là hơn 52.000 xe/ngày đêm. Những dịp lễ, tết, cao điểm có thể tăng đột biến đến 50%.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, từ sau khi dừng thu phí, xe lưu thông trên tuyến cao tốc TPHCM – Trung Lương tăng, từ đó dẫn đến tình trạng mất toàn giao thông tăng cao, tình trạng xe chạy dàn ngang, chạy vào làn khẩn cấp thường xuyên diễn ra và đường cũng thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm và các ngày lễ, Tết.

Cụ thể, năm 2018 trên cao tốc TPHCM – Trung Lương xảy ra 126 vụ tai nạn giao thông, đến năm 2019 là 127 vụ, năm 2020 là 151 vụ, 2021 là 140 vụ và 6 tháng đầu năm nay đã xảy ra 71 vụ tại nạn giao thông.

Với tình trạng như trên, đặc biệt sau khi tuyến cao tốc Bến Lức- Long Thành hoàn thành kết nối với tuyến cao tốc TP. HCM – Trung Lương sẽ khiến lưu lượng trên tuyến tăng cao hơn. Mặt khác, với sự phát triển kinh tế giữa miền Đông Nam bộ và Tây Nam bộ; vận chuyển hàng hóa, nhu cầu di chuyển của người dân tăng cao do kết nối vùng thuận tiện hơn sẽ gây quá tải nghiêm trọng cho tuyến cao tốc hiện tại.

cao-toc-tp-hcm-trung-luong-2720.jpeg


Chính vì vậy, Tổng cục đường bộ Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải mở rộng cao tốc TPHCM – Trung Lương theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Ngoài ra, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng kiến nghị mở rộng cao tốc Trung Lương- Mỹ Thuận, bởi giai đoạn 1 của dự án chỉ có 4 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp, trong khi lưu lượng xe lưu thông đạt trung bình 18.600 lượt/ngày đêm và đã xảy ra 20 vụ tai nạn giao thông (từ ngày 30-4 đến 2-6).

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tuyến cao tốc TPHCM – Trung Lương (giai đoạn 1) đã đầu tư xây dựng đạt tiêu chuẩn đường cao tốc loại A (120 km/giờ); xây dựng 4 làn xe và hai làn dừng khẩn cấp (nền đường rộng 25-26 mét). Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho rằng, khoảng 7- 8 năm đầu đưa vào khai thác, tuyến đường cơ bản đáp ứng về năng lực lưu thông và điều kiện an toàn giao thông.

>>> Xem thêm:
 
Hạng D
23/10/18
1.190
25.351
113
41
Mấy ảnh nói cho vui anh ưi.
Hix! Mấy vấn đề này đang là bức xúc của nhân dân, nhất là Miền Tây mà mấy ảnh cứ nói cho sướng miệng thì chết rồi. Dân chúng thì è cổ ra đóng thuế để mấy cha tham nhũng cắt xén, trong khi đó cái cần làm thì toàn nói suông :(
 
  • Like
Reactions: Perenco
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
772
517
93
Hiện tại cao tốc hình như chưa thu phí, cứ áp dụng thu phí như Trung lương Mỹ Thuận lượng xe sẽ giảm xuống ngay thôi mà.
 
Hạng C
7/12/17
805
1.100
93
36
Mở rộng mà đầu ra phía tphcm hay Mỹ Tho hay cao tốc TL -MT thắt cổ chai thì cũng rứa! Toàn nhìn cục bộ mà không xét đến tổng thể!
Nên thu phí tphcm - tl lại, cao tốc gì tè le. Đã đi ct là muốn nhanh nên mới trả phí. E nghĩ k thắt cổ chại đâu, năm sau xog cầu mỹ thuan 2 kết nối vào ct cần thơ là lượng xe giảm liền.
 
  • Like
Reactions: newbieq7
Hạng D
3/1/16
1.130
802
113
Hãy triển khai thu phí cao tốc TP HCM - TL nhằm giảm bớt các xe Cont, tải nặng ì ạch chạy dàn hàng ngang tốc độ 60-70 km/h, gây cản trở các xe đang lưu thông trên cao tốc cũng như lấy kinh phí duy tu bảo dưỡng cao tốc.
 
Hạng F
27/6/12
5.023
11.896
113
Hix! Mấy vấn đề này đang là bức xúc của nhân dân, nhất là Miền Tây mà mấy ảnh cứ nói cho sướng miệng thì chết rồi. Dân chúng thì è cổ ra đóng thuế để mấy cha tham nhũng cắt xén, trong khi đó cái cần làm thì toàn nói suông :(
Làm lợi bản thân mấy ảnh trước. Hên hên thì lợi ích mình đi kèm theo với lợi ích ảnh thôi.
 
  • Like
Reactions: Perenco