Hạng C
14/5/15
520
486
63
Quang trọng là ... bác đưa ra vấn đề thì đừng lặn luôn để cho các anh em khác học hỏi, và chia sẽ thì quá tốt, chứ đừng ôm bình oxy lặn như các bạn trước là hơi buồn, thôi dù sao bác cũng tập lái mới có 1 bài

Để trã lời cho bác, nếu đã kiểm tra hết phần các càng ABC gì đó, mà nó vẩn kêu lục cục là có thể có nguyên nhân

ở trục lái (volant) có nhiều đoạn, nhiều khớp (nhất là các volant có thể chỉnh lên xuống) thì giữa các khớp thường có phần giảm sốc (như các khớp xương) bằng nhựa hay cao su, ngoài ra các
trái khế
View attachment 2961003
Tiện kiểm tra khớp giửa trục lái và trợ lực luôn, nếu có thể. Tuỳ xe. Thân !
Quá chuẩn rồi, khả năng là đây khi đánh lái
 
Tập Lái
18/6/23
7
8
3
View attachment 2962232

Chào bác, đây là sơ đồ .. căn bản nhất, nhưng trong đó bác se thấy những rotule (4) và những phần giảm sốc nằm trong (3) và nó được nối đến tay lái trợ lực (nếu có)

Nên nhớ là bác đã kiểm tra hết các rotule A, các ống nhúng ...phần giảm sốc ngoài (như chân máy)

View attachment 2962233
Do đó bác xem sẽ thấy rất nhiều bộ phận và có thể là những nơi đó . Chúc bác thành công
Cảm ơn bác vì bài phân tích cụ thể chi tiết. Em định sắp tới sẽ thay 1 loạt lần lượt để xác định lỗi. Tuy nhiên hôm nay tự dưng e phát hiện ra khi đỗ xe lắc lắc vô lăng đánh lái chết cũng có tiếng y hệt, e đang nghi ngờ nguyên nhân chính là do chỗ này. Bác xem video em nhé: https://drive.google.com/file/d/1HXmNgrH24iifMQHiSPxRx7sIxLdWcTZK/view?usp=drivesdk
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
Cảm ơn bác vì bài phân tích cụ thể chi tiết. Em định sắp tới sẽ thay 1 loạt lần lượt để xác định lỗi. Tuy nhiên hôm nay tự dưng e phát hiện ra khi đỗ xe lắc lắc vô lăng đánh lái chết cũng có tiếng y hệt, e đang nghi ngờ nguyên nhân chính là do chỗ này. Bác xem video em nhé: https://drive.google.com/file/d/1HXmNgrH24iifMQHiSPxRx7sIxLdWcTZK/view?usp=drivesdk
Nếu như bạn thử ...tắt máy để chìa (nếu có) và thử lắc không có điện vào, nếu có thì bạn cho tôi biết, mặc dầu VF tôi kh biết cà chưa từng đụng đến, nhưng nguyên tắc giống nhau
Tức là phải làm sao để volant quay nhưng không hổ trợ bởi máy xe khi nổ máy .
Và dỉ nhiên rất nặng, như cứ thử đì rồi cho anh em biết để chia sẽ
 
  • Like
Reactions: thichmexe
Tập Lái
18/6/23
7
8
3
Nếu như bạn thử ...tắt máy để chìa (nếu có) và thử lắc không có điện vào, nếu có thì bạn cho tôi biết, mặc dầu VF tôi kh biết cà chưa từng đụng đến, nhưng nguyên tắc giống nhau
Tức là phải làm sao để volant quay nhưng không hổ trợ bởi máy xe khi nổ máy .
Và dỉ nhiên rất nặng, như cứ thử đì rồi cho anh em biết để chia sẽ
@Osin Rất cảm ơn bác vì đã tìm các phương án cho em nghiên cứu để tìm nguyên nhân. Xin lỗi bác vì em không để ý email nên rep chậm.
Em xin phép được cập nhật lại thông tin mới nhất như sau:
1. Bên vinfast đã mất vài ngày để tìm nguyên nhân xe em, cũng nghi ngờ có thể do thước lái bị dơ do lắc qua lắc lại vô lăng kêu lọc cọc, và vin đã thay cho em thước lái mới hoàn toàn nhưng tiếng kêu vẫn không hết.
2. Khi tắt máy lắc vô lăng qua lại thì cũng có tiếng lọc cọc y hệt, bác tham khảo video: https://drive.google.com/file/d/1QaRi1VsRfXg0jtZebmUgjYDdrtfHvEFw/view?usp=sharing
3. Em thấy tiếng lọc cọc này xuất phát ở điểm rất gần với vô lăng chứ ko phải tiếng dội từ gầm lên.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.194
25.730
113
Pháp
@Osin Rất cảm ơn bác vì đã tìm các phương án cho em nghiên cứu để tìm nguyên nhân. Xin lỗi bác vì em không để ý email nên rep chậm.
Em xin phép được cập nhật lại thông tin mới nhất như sau:
1. Bên vinfast đã mất vài ngày để tìm nguyên nhân xe em, cũng nghi ngờ có thể do thước lái bị dơ do lắc qua lắc lại vô lăng kêu lọc cọc, và vin đã thay cho em thước lái mới hoàn toàn nhưng tiếng kêu vẫn không hết.
2. Khi tắt máy lắc vô lăng qua lại thì cũng có tiếng lọc cọc y hệt, bác tham khảo video: https://drive.google.com/file/d/1QaRi1VsRfXg0jtZebmUgjYDdrtfHvEFw/view?usp=sharing
3. Em thấy tiếng lọc cọc này xuất phát ở điểm rất gần với vô lăng chứ ko phải tiếng dội từ gầm lên.
Thước lái có nhiều đoạn trong đó có phần giảm chấn (thường bằng nhựa) không biết nó có thay hay không (nếu rotule)
Và điếu nầy sau khi nghe trên clip thì nó có thể thêm phần ...giửa volant và trục lái bị rơ, (có thể bị răng của volant, có thể là rơ giửa volant và trục lái vì có con ốc giửa để siết volant vào trục lái mòn hay siết không đúng lực ...hay là nó siết không kỹ ... Online là thế. Mong bác thông cảm
 
  • Like
Reactions: thichmexe
Tập Lái
18/6/23
7
8
3
Thước lái có nhiều đoạn trong đó có phần giảm chấn (thường bằng nhựa) không biết nó có thay hay không (nếu rotule)
Và điếu nầy sau khi nghe trên clip thì nó có thể thêm phần ...giửa volant và trục lái bị rơ, (có thể bị răng của volant, có thể là rơ giửa volant và trục lái vì có con ốc giửa để siết volant vào trục lái mòn hay siết không đúng lực ...hay là nó siết không kỹ ... Online là thế. Mong bác thông cảm
E cám ơn bác. Về phần thước lái thì e thấy hình như thay nguyên cả cụm gần 40tr trừ rotuyn lái thôi.
Phần trục lái và vô lăng thì em đang điều tra thêm, em cũng xem đc clip này của bmw, tiếng kêu cũng có thể do thằng cụm cần gạt xi nhan và gạt mưa. https://youtube.com/shorts/84c4-9e3A1Q?feature=share
Em sẽ thông tin thêm ngay khi có thông tin mới. Cám ơn bác.