chu_bo_doi nói:trường hợp này thì....... bên hãng xe, nơi bác đem xe đến bão dưỡng sẽ chịu trách nhiệm 100%. Còn lại thì nội bộ hãng và nhân viên lái xe bác sẽ làm việc với nhau. Bác cứ tin tôi thế đi.
Em tin bác, nhưng trách nhiệm 100% là thế nào huh bác?
Em hỏi rõ 2 trường hợp, có và ko có BH vật chất mà bác?
liamvn nói:chu_bo_doi nói:trường hợp này thì....... bên hãng xe, nơi bác đem xe đến bão dưỡng sẽ chịu trách nhiệm 100%. Còn lại thì nội bộ hãng và nhân viên lái xe bác sẽ làm việc với nhau. Bác cứ tin tôi thế đi.
Em tin bác, nhưng trách nhiệm 100% là thế nào huh bác?
Em hỏi rõ 2 trường hợp, có và ko có BH vật chất mà bác?
100% Là Hãng sẽ chịu trách nhiệm sửa chửa xe cho bác cùng với việc bảo dưỡng xe theo định kỳ. Trong trường hợp này có BH cũng không thanh toán được vì Hãng bồi thường thì bác không có hóa đơn để thanh toán bảo hiểm.
Còn trường hợp bác có BH thì sẽ xảy ra trường hợp: Nơi bảo dưỡng xe sẽ yêu cầu bác đem xe đi bảo hiểm để tránh <span style=""color: #ff0000;"">né chi phí sửa </span>xe cho bác. Còn nếu bác đem đi BH cũng được nhưng không nên vì các garage liên kết bên BH không tốt bằng Hãng chổ bác bảo dưỡng đâu.
Trong trường hợp này, có BH và không có BH thì xe bác cũng được trả về hiện trạng ban đầu (hoặc hãng chịu trách nhiệm hoặc BH chịu trách nhiệm) mà bác không thể nhận tiền BH nếu Hãng sửa chửa và bác cũng kô được bồi thường từ hãng nếu BH sửa chữa
Có ví dụ thế này kể cho các bác nghe:
Quán nhậu A thuê nhân viên giữ xe kiểu gì thì không ai biết.
Có một hôm mất xe (2B), chủ quán đưa ra hai tình huống:
+ Một là: Giá thị trường xe anh 50tr, giờ xe mất không ai muốn -> Xin đền 20tr.
+ Hai là: Chủ xe không đồng ý. Ok, lên phường giải quyết khiếu nại: Giờ thằng bảo vệ lương 2tr / tháng, nên nếu không chịu mức giá 20tr, thì mỗi tháng lấy 800k (tiền còn lại nó còn phải thuê nhà và các chi phí khác cho cuộc sống) cho tới lúc nào đủ... 50tr thì xong
Em ví dụ vậy thôi nhé. Bác chủ bao giờ "dính" rồi xem lại cái thực tế này để đưa ra phương án tốt nhất.
Quán nhậu A thuê nhân viên giữ xe kiểu gì thì không ai biết.
Có một hôm mất xe (2B), chủ quán đưa ra hai tình huống:
+ Một là: Giá thị trường xe anh 50tr, giờ xe mất không ai muốn -> Xin đền 20tr.
+ Hai là: Chủ xe không đồng ý. Ok, lên phường giải quyết khiếu nại: Giờ thằng bảo vệ lương 2tr / tháng, nên nếu không chịu mức giá 20tr, thì mỗi tháng lấy 800k (tiền còn lại nó còn phải thuê nhà và các chi phí khác cho cuộc sống) cho tới lúc nào đủ... 50tr thì xong
Em ví dụ vậy thôi nhé. Bác chủ bao giờ "dính" rồi xem lại cái thực tế này để đưa ra phương án tốt nhất.
Thật sự đây không phải là câu hỏi tìm hướng giải quyết đúng - sai. Mà đây là tìm cách ứng xử cho phù hợp. Đã thuộc về ứng xử thì tuỳ thuộc vào ngữ cảnh - tình huống cụ thể mới đưa ra cách giải quyết hợp lý.
Theo câu chuyện của bác thì:
Bác là chủ xe đang di bảo trì định kỳ, xe đã mua bảo hiễm. NV bảo trì đi bị va quẹt xe, khg gay ngya hiễm hoặc hư hõng vê người hay TSản của người thứ ba, mà chỉ gây trâỳ sướt/ móp phương tiện của bác.
ý bác hỏi làm sao và giả thiết khg có bảo hiểm.?
Em xin nói về cái thật còn giả thiết sẽ bàn sau vậy.
nếu là em, xử lý như thế nào thì còn phụ thuộc thái độ của NV Bảo trì.
+ Có biết điều, biết lỗi nhận sai (1)
+ Hay che dấu, đổ thừa, ngang ngược. (2)
TH2; bác phải tìm và thủ bầng chứng làm việc với đại diện lãnh đạo TTBH, thậm chí mời CA lập biên bản.
TH1:
- Hỏi NV đó bây giò giải quyết thế nào? Vẫn quan sát thái độ.
- Có thể đề nghị làm việc với LD để tạo áp lực bắt lập BB xác nhận do NV lồĩ để phòng TH lật kèo.
- Nếu thương em nó thì bác xí xóa để bảo hiễm lo đền còn NV lo bảo đảm sửa lại tôt nhất.
- Khoản miễn trừ bảo hiểm nếu có để nó chịu hoặc bác cho luôn cũng tùy.
ai trong CS cũng có bị rũi ro ngoài kiểm soát - nhưng với thái độ tốt mà mình khg thông cảm cũng có thể họ bị mất việc và những he lụy khác..... quan trọng qua đó mỗi bên có 1 bài học va mỗi bên có thêm 1 người bạn..... trong tương lai có thể người bạn này giúp được nhiêu cho ta về phương diện KT bởi đây là sở trường của họ.
Chúc bạn sắp có thêm người bạn nhé....
Theo câu chuyện của bác thì:
Bác là chủ xe đang di bảo trì định kỳ, xe đã mua bảo hiễm. NV bảo trì đi bị va quẹt xe, khg gay ngya hiễm hoặc hư hõng vê người hay TSản của người thứ ba, mà chỉ gây trâỳ sướt/ móp phương tiện của bác.
ý bác hỏi làm sao và giả thiết khg có bảo hiểm.?
Em xin nói về cái thật còn giả thiết sẽ bàn sau vậy.
nếu là em, xử lý như thế nào thì còn phụ thuộc thái độ của NV Bảo trì.
+ Có biết điều, biết lỗi nhận sai (1)
+ Hay che dấu, đổ thừa, ngang ngược. (2)
TH2; bác phải tìm và thủ bầng chứng làm việc với đại diện lãnh đạo TTBH, thậm chí mời CA lập biên bản.
TH1:
- Hỏi NV đó bây giò giải quyết thế nào? Vẫn quan sát thái độ.
- Có thể đề nghị làm việc với LD để tạo áp lực bắt lập BB xác nhận do NV lồĩ để phòng TH lật kèo.
- Nếu thương em nó thì bác xí xóa để bảo hiễm lo đền còn NV lo bảo đảm sửa lại tôt nhất.
- Khoản miễn trừ bảo hiểm nếu có để nó chịu hoặc bác cho luôn cũng tùy.
ai trong CS cũng có bị rũi ro ngoài kiểm soát - nhưng với thái độ tốt mà mình khg thông cảm cũng có thể họ bị mất việc và những he lụy khác..... quan trọng qua đó mỗi bên có 1 bài học va mỗi bên có thêm 1 người bạn..... trong tương lai có thể người bạn này giúp được nhiêu cho ta về phương diện KT bởi đây là sở trường của họ.
Chúc bạn sắp có thêm người bạn nhé....
Thật sự đây không phải là câu hỏi tìm hướng giải quyết đúng - sai. Mà đây là tìm cách ứng xử cho phù hợp. Đã thuộc về ứng xử thì tuỳ thuộc vào ngữ cảnh - tình huống cụ thể mới đưa ra cách giải quyết hợp lý.
Theo câu chuyện của bác thì:
Bác là chủ xe đang di bảo trì định kỳ, xe đã mua bảo hiễm. NV bảo trì đi bị va quẹt xe, khg gay ngya hiễm hoặc hư hõng vê người hay TSản của người thứ ba, mà chỉ gây trâỳ sướt/ móp phương tiện của bác.
ý bác hỏi làm sao và giả thiết khg có bảo hiểm.?
Em xin nói về cái thật còn giả thiết sẽ bàn sau vậy.
nếu là em, xử lý như thế nào thì còn phụ thuộc thái độ của NV Bảo trì.
+ Có biết điều, biết lỗi nhận sai (1)
+ Hay che dấu, đổ thừa, ngang ngược. (2)
TH2; bác phải tìm và thủ bầng chứng làm việc với đại diện lãnh đạo TTBH, thậm chí mời CA lập biên bản.
TH1:
- Hỏi NV đó bây giò giải quyết thế nào? Vẫn quan sát thái độ.
- Có thể đề nghị làm việc với LD để tạo áp lực bắt lập BB xác nhận do NV lồĩ để phòng TH lật kèo.
- Nếu thương em nó thì bác xí xóa để bảo hiễm lo đền còn NV lo bảo đảm sửa lại tôt nhất.
- Khoản miễn trừ bảo hiểm nếu có để nó chịu hoặc bác cho luôn cũng tùy.
ai trong CS cũng có bị rũi ro ngoài kiểm soát - nhưng với thái độ tốt mà mình khg thông cảm cũng có thể họ bị mất việc và những he lụy khác..... quan trọng qua đó mỗi bên có 1 bài học va mỗi bên có thêm 1 người bạn..... trong tương lai có thể người bạn này giúp được nhiêu cho ta về phương diện KT bởi đây là sở trường của họ.
Chúc bạn sắp có thêm người bạn nhé....
Theo câu chuyện của bác thì:
Bác là chủ xe đang di bảo trì định kỳ, xe đã mua bảo hiễm. NV bảo trì đi bị va quẹt xe, khg gay ngya hiễm hoặc hư hõng vê người hay TSản của người thứ ba, mà chỉ gây trâỳ sướt/ móp phương tiện của bác.
ý bác hỏi làm sao và giả thiết khg có bảo hiểm.?
Em xin nói về cái thật còn giả thiết sẽ bàn sau vậy.
nếu là em, xử lý như thế nào thì còn phụ thuộc thái độ của NV Bảo trì.
+ Có biết điều, biết lỗi nhận sai (1)
+ Hay che dấu, đổ thừa, ngang ngược. (2)
TH2; bác phải tìm và thủ bầng chứng làm việc với đại diện lãnh đạo TTBH, thậm chí mời CA lập biên bản.
TH1:
- Hỏi NV đó bây giò giải quyết thế nào? Vẫn quan sát thái độ.
- Có thể đề nghị làm việc với LD để tạo áp lực bắt lập BB xác nhận do NV lồĩ để phòng TH lật kèo.
- Nếu thương em nó thì bác xí xóa để bảo hiễm lo đền còn NV lo bảo đảm sửa lại tôt nhất.
- Khoản miễn trừ bảo hiểm nếu có để nó chịu hoặc bác cho luôn cũng tùy.
ai trong CS cũng có bị rũi ro ngoài kiểm soát - nhưng với thái độ tốt mà mình khg thông cảm cũng có thể họ bị mất việc và những he lụy khác..... quan trọng qua đó mỗi bên có 1 bài học va mỗi bên có thêm 1 người bạn..... trong tương lai có thể người bạn này giúp được nhiêu cho ta về phương diện KT bởi đây là sở trường của họ.
Chúc bạn sắp có thêm người bạn nhé....
Niếu xe bác có bảo hiểm và bác có tính thương người thì xù
còn ngược lại thì ai làm người ấy chịu
P/S Họ làm công ăn lương ...bác cắn răng hộ người ta đi
còn ngược lại thì ai làm người ấy chịu
P/S Họ làm công ăn lương ...bác cắn răng hộ người ta đi
baogia nói:Thật sự đây không phải là câu hỏi tìm hướng giải quyết đúng - sai. Mà đây là tìm cách ứng xử cho phù hợp. Đã thuộc về ứng xử thì tuỳ thuộc vào ngữ cảnh - tình huống cụ thể mới đưa ra cách giải quyết hợp lý.
Theo câu chuyện của bác thì:
Bác là chủ xe đang di bảo trì định kỳ, xe đã mua bảo hiễm. NV bảo trì đi bị va quẹt xe, khg gay ngya hiễm hoặc hư hõng vê người hay TSản của người thứ ba, mà chỉ gây trâỳ sướt/ móp phương tiện của bác.
ý bác hỏi làm sao và giả thiết khg có bảo hiểm.?
Em xin nói về cái thật còn giả thiết sẽ bàn sau vậy.
nếu là em, xử lý như thế nào thì còn phụ thuộc thái độ của NV Bảo trì.
+ Có biết điều, biết lỗi nhận sai (1)
+ Hay che dấu, đổ thừa, ngang ngược. (2)
TH2; bác phải tìm và thủ bầng chứng làm việc với đại diện lãnh đạo TTBH, thậm chí mời CA lập biên bản.
TH1:
- Hỏi NV đó bây giò giải quyết thế nào? Vẫn quan sát thái độ.
- Có thể đề nghị làm việc với LD để tạo áp lực bắt lập BB xác nhận do NV lồĩ để phòng TH lật kèo.
- Nếu thương em nó thì bác xí xóa để bảo hiễm lo đền còn NV lo bảo đảm sửa lại tôt nhất.
- Khoản miễn trừ bảo hiểm nếu có để nó chịu hoặc bác cho luôn cũng tùy.
ai trong CS cũng có bị rũi ro ngoài kiểm soát - nhưng với thái độ tốt mà mình khg thông cảm cũng có thể họ bị mất việc và những he lụy khác..... quan trọng qua đó mỗi bên có 1 bài học va mỗi bên có thêm 1 người bạn..... trong tương lai có thể người bạn này giúp được nhiêu cho ta về phương diện KT bởi đây là sở trường của họ.
Chúc bạn sắp có thêm người bạn nhé....
@liamvn: bác đã giải quyết vấn đề của bác chưa?
- Có BH vật chất, BH bồi thường.
- Không có BH vật chất, chi phí sửa chữa: thợ đền 100%, bác và thợ mỗi người 50% và bác chịu 100%. Em nghĩ phương án 50/50 khá ổn, người ta đang giúp bác sửa xe mà, va quẹt xảy ra không ai muốn, hy vọng thợ phục thiện và hợp tác.
- Có BH vật chất, BH bồi thường.
- Không có BH vật chất, chi phí sửa chữa: thợ đền 100%, bác và thợ mỗi người 50% và bác chịu 100%. Em nghĩ phương án 50/50 khá ổn, người ta đang giúp bác sửa xe mà, va quẹt xảy ra không ai muốn, hy vọng thợ phục thiện và hợp tác.