7L thì theo em cũng không quá hao đâu ạ.
Nếu bác đã tút em nó đầy đủ thì có thể giảm chừng 6L là cùng hà.
Nếu bác đã tút em nó đầy đủ thì có thể giảm chừng 6L là cùng hà.
linhmoioto nói:Bác xe tăng ơi, xe bác chạy thế cũng không hao lắm đâu. Em thấy xe em cũng tầm 6-7 lit/100km. Mà hơn nhau 1 lít cũng khó biết được lắm.
Dưng mà bác ở BR hay VT thế? Em ở PM nè.
xetang B52 nói:Tính em vậy rùi thắng thắn hay đi đường cong nên không hiểu là hỏi ngay. mong các Bác thông cảm cho. không chịu học cứ thích hỏi thui. anh em trong OC có ghét em xuống vũng tàu em hậu tạ. <span style=""color: #ff0000;"">thú thực ai cũng bảo xe matiz chạy 100km /5l vậy là nói dối và 6l cũng là k tin lun. </span>chỉ có yêu và chấp nhận thui. tóm lại mình ủng hộ và yêu tất cả anh em trong OTC
Bác nói đúng, tùy theo cách chạy nữa, nếu chạy tà tà thì khoảng 6-7l, chạy nhanh thì hao phải rồi, em đi làm bình quân 1 ngày 100km cả đi và về. Nếu đạp nhanh thì khoảng 7,5l, còn tà tà thì thấy ít hao hơn.Matiz còi nói:xetang B52 nói:Tính em vậy rùi thắng thắn hay đi đường cong nên không hiểu là hỏi ngay. mong các Bác thông cảm cho. không chịu học cứ thích hỏi thui. anh em trong OC có ghét em xuống vũng tàu em hậu tạ. <span style=""color: #ff0000;"">thú thực ai cũng bảo xe matiz chạy 100km /5l vậy là nói dối và 6l cũng là k tin lun. </span>chỉ có yêu và chấp nhận thui. tóm lại mình ủng hộ và yêu tất cả anh em trong OTC
Xe có hao xăng hay không còn tùy cách lái xe của mỗi người, tùy tình trạng máy xe như thế nào, xe có dán film kính cách nhiệt loại tốt hay không, có gắn bagage mui hay không, bla bla bla...
Lái xe mà cứ dấn ga ào ào, thấy đằng trước xe bắt đầu nối đuôi giảm tốc mà mình vẫn đạp ga cho đến khi gần sát mới thắng, không giảm ga từ xa, bánh xe non hơi, thường xuyên lái xe vào buổi trưa nắng gắt (máy lạnh làm việc hết công xuất), bla bla bla...
Matiz thì máy nhỏ, nếu bảo dưỡng tốt, lái từ tốn, thì chuyện 5-6L/100km đường trường ở tốc độ trung bình 60-70km/H là chuyện bình thường, chẳng có gì khó tin cả ! Xe bác chủ chạy 37K km nhưng nếu cứ chạy siết, không nương nhẹ cho em nó thì đôi khi chất lượng, tình trạng máy móc thua cả xe đã chạy 100k km nhưng chủ nương xe, chạy từ tốn. Điển hình là xe taxi (Matiz) dù xe đang kinh doanh mới hết 50k km mà đem so với xe nhà (Matiz) đã chạy 100k km thì xe taxi nát hơn nhiều !
Chạy Matiz, đạp cho sướng chân ga, phóng vèo vèo 70-90km/H hay 80-100km/H liên tục thì đôi khi 7L/100km vẫn là còn ít đấy. Matiz máy nhỏ chỉ thực sự ít hao xăng ở tầm vận tốt 50-60km/H.
Chạy đường trường (đều ga) ít hao xăng hơn chạy trong thành phố (phải thắng, tăng giảm số và ga nhiều), nhưng chạy đường trường mà trên đường cao tốc, tốc độ luôn ở mức cao thì lại là chuyện khác !