1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Azure nói:
Trai_Lang_Thang nói:
PS thì chạy đầm, ngon, tăng tốc tốt nhưng em thấy nó cứ thiếu thiếu thế nào ấy, toàn những thứ cơ bản mà còn xe cùi của TOY VN cũng có, ví như: Tkhông chốt cửa tự động (toàn quên chốt bằng cơm, cũng nguy hiểm khi bị bung cửa), không có đồng hồ điện tử báo mức tiêu thụ của xăng, nhiệt độ cabin, la bàn, đồng hồ xem giờ......, có gương gập nhưng không tích hợp vào số và đề cứ phải ấn cái nút khi máy còn nổ (cái này rất hay quên, tắt máy xong lại phải vặn chìa để cụp gương). Dàn đồng hồ trên taplo tối thui, khoảng 5 h chiều mùa mưa như bây giờ là chả nhìn thấy gì, lại phải bật đèn đờ mi lên mới thấy. Em không hiểu bọn MIT này ra sao, làm ra con xe ngon vậy mà thiết bị phụ trợ coi như không có gì.
Đồng ý kiến với bác. Nếu làm chính hãng hết mấy cái này chắc chi phí không bao nhiêu, nhưng người mua có cảm giác khá bực bội vì đó là những cái tối thiểu nhất.
Ví dụ cái máy tính Asus RAM 1Gb được làm hàng loạt.
Một số người vừa ý với 1Gb, một số khác cần 2GB 4Gb,
Hãng có thể làm 1 dòng máy 1Gb, 1 dòng 2 Gb 1 dòn 4 Gb...Nhưng chắc chắn họ sẽ lỗ với những dòng máy tăng thêm này, về chi phí quản lý..tuy dây chuyển không đổi bao nhiêu.
Và hầu hết mọi người mua máy Asus đều chấp nhận và không phiền điều này. Muốn tiện nghi hơn thì lắp thêm, vì 1Gb thấy nó thiếu, thiếu...

Tương tự như thế, khi thị trường quá nhỏ, Hãng không thế lắp ráp nhiều dòng xe với mổi dòng khác nhau chút ít. Tuy vật tư không tăng thêm là bao, nhưng lại bị vấn đề quản lý.
Việc sản xuất ra một mẫu xe cơ bản với những tính năng quan trọng chính cho số đông khách hàng, còn khách hàng nào yếu cầu cao hơn thì có thể yêu cầu hay tự lắp thêm.
Cấu trúc như thế có thể chấp nhận được.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/6/11
1.048
4.545
113
39
@ truong195: Em khâm phục kiến thức về xe của bác nhưng hình như bác bênh MIT hơi thái quá, cách giải thích của bác hơi gượng ép. Những thứ em liệt kê trên kia là tối thiểu bác à, ai cũng cần chứ không như cái RAM máy tính người nhiều người ít. Với lại phải thiết kế như option sao cho cần là mua thêm gắn vào là xong chứ mổ xẻ độ chế lại là chuyện khác. Hơn nữa có một số thứ muốn cũng chẳng gắn thêm được.
À mà bác nói người ta không phiền về điều nhỏ nhặt kia ư, ở đâu em không biết chứ ở VN gần như tất cả những người sở hữu PS (mà có mấy người đâu cơ chứ) đều tham gia OS, OF hay PSV club và đang ngày đêm độ chế để đạt được mấy cái nhỏ nhặt kia đấy, thế nên em mới nói MIT VN củ chuối là vậy chứ em không chê chiếc xe PS bác ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
22/3/08
719
692
93
54
Rất tiếc kô làm bạn đc với hội mitsu. em đã trả ko lấy xe nữa. Mua 5 cái xe rồi, đến khi mua cái mitsu mới biết thế nào là nỗi khổ của mua xe "chính hãng" . Mịa. Mất mịa nó cái biển số 338x8 của em . Mai lên bố nó đầu 34xxx rồi.
 
Hạng C
3/12/11
645
768
93
justbenice nói:
Rất tiếc kô làm bạn đc với hội mitsu. em đã trả ko lấy xe nữa. Mua 5 cái xe rồi, đến khi mua cái mitsu mới biết thế nào là nỗi khổ của mua xe "chính hãng" . Mịa. Mất mịa nó cái biển số 338x8 của em . Mai lên bố nó đầu 34xxx rồi.
Sao vậy hả bác?Kể ae nghe với tại sao bác lại k lấy nữa?Xe chính hãng có j làm bác phiền à
 
Hạng C
22/3/08
719
692
93
54
oishi nói:
justbenice nói:
Rất tiếc kô làm bạn đc với hội mitsu. em đã trả ko lấy xe nữa. Mua 5 cái xe rồi, đến khi mua cái mitsu mới biết thế nào là nỗi khổ của mua xe "chính hãng" . Mịa. Mất mịa nó cái biển số 338x8 của em . Mai lên bố nó đầu 34xxx rồi.
Sao vậy hả bác?Kể ae nghe với tại sao bác lại k lấy nữa?Xe chính hãng có j làm bác phiền à
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
29/5/09
3.822
8.681
113
Chia buồn cái biển số của bác. Xe thì có thể mua lại chiếc khác, số mà bác thích rất khó để có lần 2.