Đúng, sai nhỏ không sửa riết nó thành "đúng". Rồi mớ đi xe máy đó lên xe con mang theo cái văn hóa "lùn" và loạn càng thêm loạn.Nhiều khi tự hỏi luật giao thông sinh ra có phải chỉ dành cho ô tô thôi không? Mà nhiều đoạn đường 2 chiều, có con lươn cứng đàng hoàng nhưng các xe máy cứ chen lên đi sang làn ngược chiều như chốn không người từ năm này qua năm khác mà vẫn không bị xử lý.
View attachment 3116768
Không nói về ý thức nữa, những người biết nhục biết ngại là những người đi đúng chiều đúng đường rồi, chứ người có ý thức không ai chen lên đi vào làn ngược chiều, cúp đầu xe chạy đúng cả. Chen 1 hàng dọc đã đành, thôi thì cũng thông cảm hướng đó nhiều xe hơn, đằng này chen như đường 1 chiều luôn.
Đôi khi mình đi đúng chiều xuống còn bị dòm liếc háy mình nặng hơn là chửi cả mình trong khi mình chẳng sai.
Như trong ảnh trên là đường Phan Đình Phùng, làn bên gần như dành cho xe máy ngược chiều lấn hết thì thôi. Ngày nào cũng có CSGT, công an phường, dân phòng… điều tiết giao thông nhưng gần như đều ngó lơ đội đi ngược chiều
Rất nhiều con đường bị chiếm thành 1 chiều như thế này, như Nguyễn Đình Chiểu đoạn từ Nguyễn Thiện Thuật tới Cao Thắng, đường Song Hành, Hai Bà Trưng, Phạm Văn Hai đèn đỏ là xe máy xỉa trái dù là con lươn thép hay con lươn bê tông.
Mà tự hỏi những tuyến như Phan Đình Phùng, Hài Bà Trưng ở các giao lộ lớn gần như đều có người điều tiết giao thông vì cao điểm là xe đông, họ sẽ thấy các xe máy đi ngược chiều, lấn làn,, ép các xe khác rẽ sóng,... nhưng sao không bao giờ thấy xử phạt vậy?
Trong hàng trăm chiếc xe máy lấn làn đó, có phạt thì cũng được vài xe là cùng, rồi các xe khác cũng quay đầu, tạt về làn như vịt nhưng ít ra có phạt thì các xe khác sẽ biết sợ, để nhiều người khác coi đó là bài học.
Chứ có luật mà cứ dửng dưng như hiện này thì giao thông ngày càng loạn cào cào. CSGT phải thường xuyên chặn xử phạt kìa, chứ cái kiểu trông chờ vô ý thức thì đến bao giờ.
Vấn đề nhỏ không giải quyết đợi nó lớn tới bao giờ mới xử lý?
Hậu quả là văn hóa ý thức tham gia giao thông giờ như cái đầu b***.
Phạt lỗi xe máy phải nặng thật nặng và đặc biệt triệt để chứ không phải kiểu "tháng an toàn giao thông" đâu. Phạt ngày phạt đêm luôn kìa.
Rồi nó lại lên mạng "Bào sức dân"Đúng, sai nhỏ không sửa riết nó thành "đúng". Rồi mớ đi xe máy đó lên xe con mang theo cái văn hóa "lùn" và loạn càng thêm loạn.
Hậu quả là văn hóa ý thức tham gia giao thông giờ như cái đầu b***.
Phạt lỗi xe máy phải nặng thật nặng và đặc biệt triệt để chứ không phải kiểu "tháng an toàn giao thông" đâu. Phạt ngày phạt đêm luôn kìa.
Huy động toàn bộ xe rác tp này chắc chưa ngoan được đâu anh. Anh chơi có 1 xe thì chưa ăn thua.Em nghĩ phải có một anh hùng, leo lên xe rác ở chỗ này, lùa từ đầu đg đến cuối đg một phát, đúng ngay thời điểm lấn lane đống nhất luôn. Một phát một lên bàn thờ và báo chí đưa tin thì họ mới có nhận thức được. Sau này sẽ ngoan ngay.
Ý thức làm gì mà tự có?
Không đét vào mông, không đập vào cái ví thì còn lâu mới có ý thức.
Không đét vào mông, không đập vào cái ví thì còn lâu mới có ý thức.
Ra luật cho thuê súng sơn làm street hunter em xin ủng hộ 2 tay
Sau 3 bữa chắc ko có cơ hội bắn nữa!!!
Sau 3 bữa chắc ko có cơ hội bắn nữa!!!
Tôi không hiểu thật. Xe máy đang đi dưới đường, tại sao bọn ô tô có thể đẩy nó lên hè phố được?Anh ngu hay giả vờ ngu hay hỏi thế nhỉ?
Đường 4 làn xe như ql1, hoặc cộng hòa 3 làn xe thì làn trong cùng là làn của xe máy, mấy thằng ngu và mấy thằng mắc dạy nó chạy mẹ vào đó thì xe máy đông quá nên nó phải lên lề. thế thôi nước đầy chai thì phải chảy ra ngòai.Tôi không hiểu thật. Xe máy đang đi dưới đường, tại sao bọn ô tô có thể đẩy nó lên hè phố được?
Rõ ràng các tuyến đường đó cấm dừng cấm đậu thì kg mắc mớ gì anh phải chui vào trong cùng giành với xe máy, cũng kg có hẻm để quẹo. Nếu csgt bắt mấy thằng ngu lỗi sai làn thì nói thật ngon gấp mấy lần đi me bắt các lỗi khác.
Thực ra trong giao thông công cộng có nguyên tắc cho phép các phương tiện “tự điều tiết”, ví dụ như ở vòng xoay, hay đèn giao thông chớp/tắt màu vàng…. Đều là tự điều tiết theo luật.Nhiều khi tự hỏi luật giao thông sinh ra có phải chỉ dành cho ô tô thôi không? Mà nhiều đoạn đường 2 chiều, có con lươn cứng đàng hoàng nhưng các xe máy cứ chen lên đi sang làn ngược chiều như chốn không người từ năm này qua năm khác mà vẫn không bị xử lý.
View attachment 3116768
Không nói về ý thức nữa, những người biết nhục biết ngại là những người đi đúng chiều đúng đường rồi, chứ người có ý thức không ai chen lên đi vào làn ngược chiều, cúp đầu xe chạy đúng cả. Chen 1 hàng dọc đã đành, thôi thì cũng thông cảm hướng đó nhiều xe hơn, đằng này chen như đường 1 chiều luôn.
Đôi khi mình đi đúng chiều xuống còn bị dòm liếc háy mình nặng hơn là chửi cả mình trong khi mình chẳng sai.
Như trong ảnh trên là đường Phan Đình Phùng, làn bên gần như dành cho xe máy ngược chiều lấn hết thì thôi. Ngày nào cũng có CSGT, công an phường, dân phòng… điều tiết giao thông nhưng gần như đều ngó lơ đội đi ngược chiều
Rất nhiều con đường bị chiếm thành 1 chiều như thế này, như Nguyễn Đình Chiểu đoạn từ Nguyễn Thiện Thuật tới Cao Thắng, đường Song Hành, Hai Bà Trưng, Phạm Văn Hai đèn đỏ là xe máy xỉa trái dù là con lươn thép hay con lươn bê tông.
Mà tự hỏi những tuyến như Phan Đình Phùng, Hài Bà Trưng ở các giao lộ lớn gần như đều có người điều tiết giao thông vì cao điểm là xe đông, họ sẽ thấy các xe máy đi ngược chiều, lấn làn,, ép các xe khác rẽ sóng,... nhưng sao không bao giờ thấy xử phạt vậy?
Trong hàng trăm chiếc xe máy lấn làn đó, có phạt thì cũng được vài xe là cùng, rồi các xe khác cũng quay đầu, tạt về làn như vịt nhưng ít ra có phạt thì các xe khác sẽ biết sợ, để nhiều người khác coi đó là bài học.
Chứ có luật mà cứ dửng dưng như hiện này thì giao thông ngày càng loạn cào cào. CSGT phải thường xuyên chặn xử phạt kìa, chứ cái kiểu trông chờ vô ý thức thì đến bao giờ.
Vấn đề nhỏ không giải quyết đợi nó lớn tới bao giờ mới xử lý?
Còn trường hợp có CA hay đơn vị chức năng mà vẫn nhắm mắt làm ngơ (ở nhg khung giờ nhất định, thường là giờ cao điểm) ở các giao lộ như chủ thớt nói, thì chỉ có thể là “vận dụng sáng tạo” nguyên tắc tự điều tiết nói trên. Vậy phải đc khen chứ nhỉ!