Re:Xe máy cháy liên tục, có phải do xăng dỏm? Ôtô có rủi ro không mấy bác?
@ hoangkha8487
Nếu đây là một chiêu cạnh tranh thì em nghĩ chiêu này khá là tốn kém đó, tiền cho chiếc xe máy, tiền cho chủ xe, rồi còn tiền dành cho báo chí để lưu tâm đến vấn đề này nữa... không đơn giản đâu. Em nghiêng về phía chất lượng xăng hơn. Chuyện xăng rò rỉ khi qua bình xăng con thì không phải là lạ lẫm gì, nhất là khi những ron bằng cao su hoàn toàn có thể bị ăn mòn bởi một loại phụ gia nào đó. Khi xăng chảy xuống nếu xe bị hở điện thì sẽ chập cháy ngay. Nếu không thì sẽ thấm vào đất, bùn dính ở trên động cơ, khi động cơ hoạt động đủ lâu thì sức nóng có khả năng gây cháy với cái hỗn hợp xăng+bùn đất đó.
Còn trường hợp xe bị cháy ngay lúc khởi động thì em không chắc lắm nhưng hồi đó em có con xe gắn máy bị chảy xăng vào buổi tối, nó rỉ xăng qua 1 cái ống nhỏ sát động cơ. Theo ngu ý của vài người, bịt chặt cái đầu ra của cái ống đó để xăng hết chảy, sáng hôm sau dẫn bộ ra tiệm cho họ sửa. Kết quả, xăng không thoát được nên chảy ngược lại vào động cơ, phải mở máy ra, hỗn hợp nhớt có mùi xăng nồng nặc. Nếu bugi đánh tia lửa vào hay có mồi lửa vào cái hỗn hợp này thì có khả năng cháy ngay khi khởi động không các bác nhỉ?
đúng là chỉ có ngu như heo mới bịt cái ống dẫn xăng dư trào từ carburator ra hehehe
"xặng chảy ngược vào động cơ" là sao ?
"mở máy ra" là ... ? rã máy ? để làm gì ?
xăng lọt xuống carter nhớt thì lại là chiện khác nữa nên "nhớt có mùi xăng" (xe 2 bánh)
còn xe hơi thì nước từ radiator lọt vô nhớt = nhớt có màu cà-phê sữa
xe cộ ngộp xăng (hoặc xe diesel ngộp dầu) thì cứ tắt máy quăng đó làm việc khác (ví dụ tranh thủ lau rửa xe, mần ly cà-phê mở nhạc trong xe nghe cho sướng v..v..)
15 phút sau đề lại (hay đạp) là chạy vô tư khỏi cần rờ mó gì hết
còn có việc gấp thì tóm chiếc khác mà dzọt (hay a-lô tắc-xi)
nói xin lỗi chứ nam nhi nhiều cụ thời Trung học còn éo biết sửa xe đạp nữa nói chi xe hơi