Ông này ở không ghê. Chẳng lẽ lái xe là chưa bao giờ bước ra khỏi xe khi động cơ còn hoạt động. Với lại sửa để không ảnh hưởng tới người xung quanh, đâu phải mình ngồi trong xe là mặc kệ người khác.Haiza! Sao không ngồi trong xe mà ra sau xe đứng chi zậy bác?
Ở không mới ra đít xe đứng hủi khói đó bác!Ông này ở không ghê. Chẳng lẽ lái xe là chưa bao giờ bước ra khỏi xe khi động cơ còn hoạt động. Với lại sửa để không ảnh hưởng tới người xung quanh, đâu phải mình ngồi trong xe là mặc kệ người khác.
Đời có cái chuyện vui là ông kia vô hỏi đậu xe nhờ sân garage em tí đời khác .Mình ok ổng lái xe vô ngồi nổ máy mở máy lạnh còn lính mình vừa làm nóng vừa ngưởi khói .Lên phà cũng hay có vụ này .Gập mấy trường hợp này chỉ biết cười trừ ngán ngẩm thôi chứ chắc có nói sợ họ không hiểu.Ông này ở không ghê. Chẳng lẽ lái xe là chưa bao giờ bước ra khỏi xe khi động cơ còn hoạt động. Với lại sửa để không ảnh hưởng tới người xung quanh, đâu phải mình ngồi trong xe là mặc kệ người khác.
Xe em bị tình trạng tương tự. Nếu máy móc OK, không hao nhiên liệu hơn thì khả năng cao là nằm ở bộ catalytic converter. Xe chạy lâu ngày lớp kim loại mạ trên bộ lọc bị biến chất nên không còn tác dụng trung hòa khí thải. Mùi nồng cay mắt là do nồng độ CO và NOx trong khí thải không được trung hòa xả ra ngoài
Vậy tóm lại có sửa được không bác. Giờ mình phải thay cái gì. Mong bác nói rõ giúpXe em bị tình trạng tương tự. Nếu máy móc OK, không hao nhiên liệu hơn thì khả năng cao là nằm ở bộ catalytic converter. Xe chạy lâu ngày lớp kim loại mạ trên bộ lọc bị biến chất nên không còn tác dụng trung hòa khí thải. Mùi nồng cay mắt là do nồng độ CO và NOx trong khí thải không được trung hòa xả ra ngoài
Nếu xe bác không báo lỗi gì, không hao dầu hay hụt nhớt thì chính là nó đó . Để chắc ăn bác chủ mượn tạm cái catalytic converter của xe khác gắn thử xem sao, đồ Hilux với For thì dễ mà. Khi thử nổ máy vài phút cho đủ độ nóng mà thấy hết mùi thì đúng nó rồi, tìm mua bộ khác thay vô là OK thôi .Vậy tóm lại có sửa được không bác. Giờ mình phải thay cái gì. Mong bác nói rõ giúp
Không hẳn đâu bác, xe đời trước làm gì có cái đó mà có thấy mùi khói cay đâu. Khói cay là do diezen đốt không hết, cháy không triệt để - có mấy nguyên nhân:Nếu xe bác không báo lỗi gì, không hao dầu hay hụt nhớt thì chính là nó đó . Để chắc ăn bác chủ mượn tạm cái catalytic converter của xe khác gắn thử xem sao, đồ Hilux với For thì dễ mà. Khi thử nổ máy vài phút cho đủ độ nóng mà thấy hết mùi thì đúng nó rồi, tìm mua bộ khác thay vô là OK thôi .
- do bộ hơn bị mòn nên không khí bị thoát ra khỏi xi lanh động cơ -> không đủ o xy để đốt cháy hết nhiên liệu, đồng thời áp lực và nhiệt độ khí cuối kỳ nén không đủ cao -> không đốt hết NL.
- Do vòi phun nhiên liệu không tơi : có thể do bị mòn hoặc bị kênh một kim phun nào đó ( hay gọi bị đái )
- Do bơm cao áp cấp nhiên liệu vào vòi phun không đủ áp lực
Xe bác chủ là Hilux mà bác đâu phải xe đời xưa, xe bán tải mới chạy 16 vạn thì còn mới tinh rồi. Xe cỏ của em đời 2003 còn có bộ này rồi mà , vụ này em cũng đã bị nên khá là chắc.Không hẳn đâu bác, xe đời trước làm gì có cái đó mà có thấy mùi khói cay đâu. Khói cay là do diezen đốt không hết, cháy không triệt để - có mấy nguyên nhân:
- do bộ hơn bị mòn nên không khí bị thoát ra khỏi xi lanh động cơ -> không đủ o xy để đốt cháy hết nhiên liệu, đồng thời áp lực và nhiệt độ khí cuối kỳ nén không đủ cao -> không đốt hết NL.
- Do vòi phun nhiên liệu không tơi : có thể do bị mòn hoặc bị kênh một kim phun nào đó ( hay gọi bị đái )
- Do bơm cao áp cấp nhiên liệu vào vòi phun không đủ áp lực
Nếu xe có mấy dấu hiệu như bác nói (đái béc, bộ hơi kém) thì đã chạy hao dầu, hụt nhớt, xe yếu xìu phun khói mù trời rồi. Bác chủ đã check chính hãng và đảm bảo máy móc không vấn đề gì rồi, do đó em khá chắc là bị cái bộ lọc đó