Không phải em nói xe Bác chủ là đời xưa , mà nói những xe dầu khác từ đời tống , kể cả xe tải, làm gì có catalistic mà khói nó đâu có cay.Xe bác chủ là Hilux mà bác đâu phải xe đời xưa, xe bán tải mới chạy 16 vạn thì còn mới tinh rồi. Xe cỏ của em đời 2003 còn có bộ này rồi mà , vụ này em cũng đã bị nên khá là chắc.
Nếu xe có mấy dấu hiệu như bác nói (đái béc, bộ hơi kém) thì đã chạy hao dầu, hụt nhớt, xe yếu xìu phun khói mù trời rồi. Bác chủ đã check chính hãng và đảm bảo máy móc không vấn đề gì rồi, do đó em khá chắc là bị cái bộ lọc đó
Nó là cái bộ trung hòa khí thải nằm trên đường ống xả dưới gầm xe đó bác, thường thì nó giống vầy:
Trong đó chỉ có 1 bộ lọc dạng tổ ong để trung hòa khỉ thải của xe thành CO2, N2 và H2O.
Xe bác bảo dưỡng kỹ mà toàn làm trong hãng thì máy móc không phải lo, em đoán là nằm ở cục này thôi. Bữa nào bác đi bảo dưỡng xe thì nhờ kiểm tra nó, cái này tháo ráp dễ ẹc mà. Nếu nó hư thiệt thì giá chắc cũng không rẻ
Trong đó chỉ có 1 bộ lọc dạng tổ ong để trung hòa khỉ thải của xe thành CO2, N2 và H2O.
Xe bác bảo dưỡng kỹ mà toàn làm trong hãng thì máy móc không phải lo, em đoán là nằm ở cục này thôi. Bữa nào bác đi bảo dưỡng xe thì nhờ kiểm tra nó, cái này tháo ráp dễ ẹc mà. Nếu nó hư thiệt thì giá chắc cũng không rẻ
Xe em mới chạy 3000km, bất đắc dĩ đứng sau ông pô thấy rất khó chịu dù không thấy khói. Mà em thấy xe dầu nào cũng có mùi này.
Mùi đặc sản của máy dầu mà bác . Xe đi nhiều rồi và có mùi nồng + cay mắt như xe bác chủ thớt thì mới có vấn đềXe em mới chạy 3000km, bất đắc dĩ đứng sau ông pô thấy rất khó chịu dù không thấy khói. Mà em thấy xe dầu nào cũng có mùi này.
Xe em Captiva 2009 Diesel chạy được 15 vạn cũng có hiện tượng khói xả có mùi nhưng không bị cay mắt như Bác chủ . Kiểm tra máy móc bình thường, không hao dầu hao nhớt, máy mạnh, lên cao tốc em đạp thử lên 110Km/h vô tư tua máy mới hơn 2000 chút xíu (Em không dám đạp thêm nữa) . Em mua 2 chai xúc béc dầu Diesel của Liqui Moly loại đổ vào bình dầu thấy đỡ hôi hơn hẳn , Bác chủ thử xem rồi tính tiếp...
16 vạn km (160.000km) xe máy dầu có nhiều không Bác, xe em cũng máy dầu Captiva 2009 chạy được 15 vạn ai thấy cũng nói sắp phải làm máy rồi , em cũng hơi lo dù xe vẫn chạy bình thường .Xe bác chủ là Hilux mà bác đâu phải xe đời xưa, xe bán tải mới chạy 16 vạn thì còn mới tinh rồi. Xe cỏ của em đời 2003 còn có bộ này rồi mà , vụ này em cũng đã bị nên khá là chắc.
Nếu xe có mấy dấu hiệu như bác nói (đái béc, bộ hơi kém) thì đã chạy hao dầu, hụt nhớt, xe yếu xìu phun khói mù trời rồi. Bác chủ đã check chính hãng và đảm bảo máy móc không vấn đề gì rồi, do đó em khá chắc là bị cái bộ lọc đó
Mùi thì xe máy dầu nào chả có, nếu khí xả làm cay mắt (trước đây không có) thì hãy nghĩ tới cái này. Em không chạy Cap nhưng có đọc vài thread thì Cap xăng có 2 cảm biến oxy trước và sau bộ xúc tác (Cap dầu chắc cũng vậy), nếu bộ này hư là nổi xe nổi cá vàng rồi, xe bác không có cá thì không phải loXe em Captiva 2009 Diesel chạy được 15 vạn cũng có hiện tượng khói xả có mùi nhưng không bị cay mắt như Bác chủ . Kiểm tra máy móc bình thường, không hao dầu hao nhớt, máy mạnh, lên cao tốc em đạp thử lên 110Km/h vô tư tua máy mới hơn 2000 chút xíu (Em không dám đạp thêm nữa) . Em mua 2 chai xúc béc dầu Diesel của Liqui Moly loại đổ vào bình dầu thấy đỡ hôi hơn hẳn , Bác chủ thử xem rồi tính tiếp...
Xe bảo dưỡng đầy đủ thì chục ngàn km ăn thua gì, chừng nào bác thấy xe chạy yếu xìu và hao nhớt thì hãy nghĩ tới chuyện làm máy16 vạn km (160.000km) xe máy dầu có nhiều không Bác, xe em cũng máy dầu Captiva 2009 chạy được 15 vạn ai thấy cũng nói sắp phải làm máy rồi , em cũng hơi lo dù xe vẫn chạy bình thường .