Hạng B2
26/11/15
113
144
43
vanhoagiaothong.com
Sáng nay mình mới đọc bài báo này:

"Bộ Giao Thông Vận Tải vừa chính thức cho phép xe máy đi vào 4 km đầu cao tốc HCM - Long Thành - Dầu Giây, từ nút giao An Phú đến nút giao Vành Đai 2. Anh em lưu ý là chỉ 4 km đầu thôi nhé chứ không có chuyện đi hết cao tốc đâu, tức là đi tới đó cần phải thoát ra đường cao tốc để vào quận 2.. Và lý do duy nhất là để giảm kẹt xe khu vực nút giao An Phú, quận 2. Ngoài ra, còn một lưu ý nữa là xe máy chỉ được chạy ở làn dừng khẩn cấp, nghĩa là làn trong cùng bên phải.

Chỉ dẫn:
- Từ hướng Mai Chí Thọ: có thể rẽ phải để đi đến nút giao Đỗ Xuân Hợp, sau đó đến nút giao Phú Mỹ, từ đây xe mô-tô/ xe máy chỉ có thể rẽ phải để thoát khỏi cao tốc, sau đó có thể đi về hướng đường Võ Chí Công để đến ngã tư đi Cát Lái - Phú Mỹ, Nguyễn Thị Định. Đi ngược lên thì tới khu công nghệ cao quận 9.
- Từ hướng cầu Phú Mỹ: đi thẳng qua cầu chui đường cao tốc hướng về đường D2, sau đó quay đầu để đi lên đường dẫn về An Phú - Mai Chí Thọ.
- Từ hướng khu công nghệ cao: chỉ cần đến gần cao tốc và rẽ phải đi lên đường dẫn là về khu An Phú, đường Mai Chí Thọ.

Sắp tới thì Tổng công ty Đầu tư Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ tiến hành lắp đặt dải phân cách để tách làn ô tô và xe máy, gắn thêm biển báo, đèn tín hiệu,… để mọi người lưu thông cho chính xác. Hy vọng thay đổi này sẽ thực sự giúp giảm tình trạng kẹt xe ở nút giao An Phú. Và tiếp tục hy vọng là xe PKL sẽ sớm được đi vào toàn bộ cao tốc."

3953774_cv.jpg



Vì lý do gì mà các quy tắc an toàn bị bỏ qua? Cao tốc là loại hình đường bộ có thu phí mà người ta đã nói đến rất nhiều mà nay chỉ với đề xuất của Hiệp hội bất động sản TPHCM (HeREA) mà điều này lại được đồng ý! Chỉ 4Km nhưng những người đi quá 4km đó thì sao?

Các bác tài đi qua đường này nhớ cẩn trọng nhé!

Link nguồn bài viết: Xe máy được đi vào 4 km đầu cao tốc HCM - Long Thành - Dầu Giây
 
Hạng D
9/7/12
2.315
6.500
113
Cần phải sớm giải quyết nút An Phú, đi về ngang đây oải chè đậu quá
 
Hạng D
15/12/15
1.502
1.322
113
43
Rồi vài bữa sẽ có tai nạn với 4b cho xem , chưa hết lấn làn và quan trọng hơn kẹt xe 4 km đầu với lý do tại xe 4b
 
Hạng B2
25/6/09
145
27
28
46
Tp.HCM
Cần phải sớm giải quyết nút An Phú, đi về ngang đây oải chè đậu quá
Đúng là bác chánh thiết kế nút giao thông này...ngu vãi. Không gian thì rộng sao không thiết kế đường cao tầng để tránh ùn tắc, vẽ đường lòng vòng để đánh đố tính kiên nhẫn của người dân.
 
Hạng B2
9/1/08
465
64
28
Cứ cho đi là xác định sẽ lấn làn. Bài học sờ sờ ra kia kìa, Trường Chinh, Phạm Văn Đồng đó, cho đi làn trong cùng theo giờ 2b cứ ngang nhiên ra làn 4b chạy phè phè.
 
  • Like
Reactions: Ar Tran
Hạng D
17/10/15
1.007
5.479
113
Đoạn đường đó rồi sẽ được các anh ấy giải thích như là xa lộ thông thường với max speed cho ô tô là 80km/h thôi, vậy nên mới nhận lì xì của nhóm lợi ích và bật đèn xanh cho xe máy vào.