Xe tải chứ sao nữa. Từ sau vượt lên, phải canh bên phải sao cho không vướng người ta chứ. Giả sử đó không phải xe máy, đó là một chiếc container đậu bên lề đường, xe tải vượt lên như vậy có tự hại mình không?
Đường nét đứt, xe máy có thể lấn qua bên trái một xíu là được mà?
Đường nét đứt, xe máy có thể lấn qua bên trái một xíu là được mà?
Làn xe máy khá rộng mà, phía trước cũng thông thoáng mà sao cứ thích lấn sang làn xe tải nhỉ?
Đó là lí do khi vượt em hay đá đèn và còi nhất là đối với vượt xe máy vì lỡ họ né ổ gà lấn ra lane ô tô thì mình lãnh đủ. Ông bà xe máy cũng may mắn là chưa bị quấn vào gầm vì lane mình trống trải ko đi lại lấn qua làn xe tải thì ko die là may lắm rồi.
lỗi thì em nghĩ xe tải lỗi nhưng cũng phải nói tình huống xe máy như này em gặp như cơm bữa, lane trong cùng thì trống mà không thèm chạy, cứ chạy ra lane ngoài mà chạy với tốc độ rất chậm, nhiều lúc cần đi nhanh thì em bấm còi mà vẫn có 1 số người không thèm né. Họ không sai về luật nhưng họ đang làm cản trở giao thông cho những người cần đi với tốc độ nhanh, thể hiện cái văn hóa giao thông hiện tại của nước ta.
Phải đánh giá đúng mới ra đúng:
- Thường đường 3 lane kiểu này thì lane giữa xe máy được phép chạy -> nếu đúng: xe máy không sai, nếu không đúng xe máy lỗi đi sai lane
- Nhìn camera là biết xe tải đang vượt xe máy trong tình huấn không an toàn, gây nguy hiểm cho xe máy -> xe tải sai
Nên tôi suy ra: Xe tải vượt sai hoàn toàn dù tình huấn này lane giữa có cho xe máy đi hay không
Còn để lái xe an toàn:
- xe máy nên chạy sát lề đường nhất có thể trong mọi tình huấn (mình đang da bọc sắt mà)
- xe tải phải chậm lại muốn vượt thì nên có tín hiệu còi/đèn cho xe máy nhường đường mới vượt
Ra đường mà cái đầu nóng thì dễ va chạm
- Thường đường 3 lane kiểu này thì lane giữa xe máy được phép chạy -> nếu đúng: xe máy không sai, nếu không đúng xe máy lỗi đi sai lane
- Nhìn camera là biết xe tải đang vượt xe máy trong tình huấn không an toàn, gây nguy hiểm cho xe máy -> xe tải sai
Nên tôi suy ra: Xe tải vượt sai hoàn toàn dù tình huấn này lane giữa có cho xe máy đi hay không
Còn để lái xe an toàn:
- xe máy nên chạy sát lề đường nhất có thể trong mọi tình huấn (mình đang da bọc sắt mà)
- xe tải phải chậm lại muốn vượt thì nên có tín hiệu còi/đèn cho xe máy nhường đường mới vượt
Ra đường mà cái đầu nóng thì dễ va chạm
Cả 2 đều có phần lỗi.
- xe máy : chủ quan vì lái xe đã lớn tuổi, chở cồng kềnh, đi ra lane giữa là làn chạy tốc độ nhanh. Phải bám lane trong cùng chỉ dành cho xe 2 bánh
- xe tải : ko cẩn thận giữ khoảng cách vs xe máy, ko biết có bấm còi hiệu ko ( vì ko có tiếng thực tế). Vấn đề giữ khoảng cách ai cũng xem thường nhưng nó là mấu chốt trong tất cả các vụ va chạm - tai nạn.
==> KL : xe máy tức lao lên chặn đầu xe cũng có thể hiểu dc. Xe tải và xe 4 bánh cần phải biết giữ khoảng cách với các vật thể xung quanh, đi quá sát, có ngày xe máy bị hút vào gây tai nạn tử vong như chơi
- xe máy : chủ quan vì lái xe đã lớn tuổi, chở cồng kềnh, đi ra lane giữa là làn chạy tốc độ nhanh. Phải bám lane trong cùng chỉ dành cho xe 2 bánh
- xe tải : ko cẩn thận giữ khoảng cách vs xe máy, ko biết có bấm còi hiệu ko ( vì ko có tiếng thực tế). Vấn đề giữ khoảng cách ai cũng xem thường nhưng nó là mấu chốt trong tất cả các vụ va chạm - tai nạn.
==> KL : xe máy tức lao lên chặn đầu xe cũng có thể hiểu dc. Xe tải và xe 4 bánh cần phải biết giữ khoảng cách với các vật thể xung quanh, đi quá sát, có ngày xe máy bị hút vào gây tai nạn tử vong như chơi