Hạng D
21/12/17
1.854
2.849
113
41
- Về luật, xe tải sai: Không đảm bảo an toàn khi vượt, xe máy chạy hơi lấn ra ngoài một chút, khoảng cách quá hẹp mà cũng ráng vượt cho được. Hồi mới lái em cũng bị một tình huống tương tự do căn khoảng cách chưa chuẩn, phải xuống xe xin lỗi người ta thôi, về luật mình sai mà.

- Về đảm bảo an toàn: Xe máy không nên đi chậm mà lại lấn ra ngoài như thế. Chỉ nên đi làn hỗn hợp khi chạy nhanh mà thôi.

Nhiều người đi xe máy rất lạ, biết rằng mình sẽ thất thế nếu có va chạm với xe ô tô, nhưng vẫn cứ thích đi thật chậm ở bên ngoài, trong khi đường khá thông thoáng. Xe máy phải có thói quen quan sát gương hậu thường xuyên, nếu thấy có ô tô phía sau, thì tùy vào cách di chuyển của ô tô mà xử lý cho phù hợp.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
18/2/10
3.444
3.468
113
Em xin khẳng định: Trong bất cứ tình trạng biển báo nào thì đều có phần lỗi thuộc về xe tải!

Xét về luật: Chuyện làn bên phải sát lề rộng, sao xe máy ko đi làn đó là chuyện của xe máy, quyền chọn, làn hỗn hợp xe nào cũng có quyền. Sao mấy bác ko nghĩ sao làn trái trống sao xe tải ko đi mắc gì đi vậy chi cho khó ?

Xét về tình: Xe máy di chuyển chậm hơn nên đi về bên phải, vừa an toàn cho mình vừa thông suốt giao thông, nhưng mấy bác có chắc xe máy đang không chuyển làn từ từ ra rồi quay đầu ko? Có biển báo quay đầu cách đó ko xa.

Riêng cá nhân em thì chắc 90% thời gian chạy 4B di chuyển ở làn giữa, tốc độ chắc chắn cao hơn xe tải này nhiều, nhưng ko bao giờ để xảy ra tình huống tương tự, ưu tiên: lấy nhẹ qua trái, giảm tốc nếu vướng trái, bấm còi nhắc nhở nếu 2B lấn làn (ko phải làn hỗn hợp)
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
28/2/15
1.001
706
113
40
Trường hợp này rõ ràng là xe tải sai khi vượt lên không an toàn, dù rằng xe máy chạy hơi lấn ra nhưng xe máy vẫn trong lane của họ, còn anh xe tải khi quyết định vượt thì phải đảm bảo an toàn (luật cũng quy định thế) chứ kiểu chạy láo, sát sạt này giống như ỷ tao là xe lớn chạy đúng lane muốn chạy sao thì chạy, giả sử xe đó không phải xe máy mà là xe cont, hay xe lửa, đố ông xe tải dám chạy sát vậy.
 
Hạng D
28/2/15
1.001
706
113
40
- Về luật, xe tải sai: Không đảm bảo an toàn khi vượt, xe máy chạy hơi lấn ra ngoài một chút, khoảng cách quá hẹp mà cũng ráng vượt cho được. Hồi mới lái em cũng bị một tình huống tương tự do căn khoảng cách chưa chuẩn, phải xuống xe xin lỗi người ta thôi, về luật mình sai mà.

- Về đảm bảo an toàn: Xe máy không nên đi chậm mà lại lấn ra ngoài như thế. Chỉ nên đi làn hỗn hợp khi chạy nhanh mà thôi.

Nhiều người đi xe máy rất lạ, biết rằng mình sẽ thất thế nếu có va chạm với xe ô tô, nhưng vẫn cứ thích đi thật chậm ở bên ngoài, trong khi đường khá thông thoáng. Xe máy phải có thói quen quan sát gương hậu thường xuyên, nếu thấy có ô tô phía sau, thì tùy vào cách di chuyển của ô tô mà xử lý cho phù hợp.
đúng là thói quen người đi xe máy thường hay đi giữa đường, nhưng rõ ràng ông xe tải hoặc ẩu, láo hoặc tài non, ai đời chạy kiểu vậy, có xảy ra chuyện thì ôm toàn bộ trách nhiệm
 
Hạng F
3/10/15
11.100
13.676
113
Cứ thằng nào nằm đúng làn thằng đó mà đi, là đỡ biết bao nhiêu vụ
 
Hạng C
3/1/10
895
7.733
93
Xe tải chứ sao nữa. Từ sau vượt lên, phải canh bên phải sao cho không vướng người ta chứ. Giả sử đó không phải xe máy, đó là một chiếc container đậu bên lề đường, xe tải vượt lên như vậy có tự hại mình không?
Đường nét đứt, xe máy có thể lấn qua bên trái một xíu là được mà?
Nếu đường hỗn hợp, tức là xe máy ko đi sai làn, thì xe tải kiểu này là lái mất dạy, nó vượt thì phải tránh người ta ra đủ an toàn đây nó đi sát sạt như vậy (có thể nó thấy xe máy chạy ra ngoài thế nó "ngứa mắt" nên cố tình).

Ngay cả khi có còi rồi mà xe máy ko chịu tránh - chuyện thường xảy ra trên QL các tỉnh - thì xe máy cũng vẫn đi phía trong chứ ko đến nỗi cản trở ko cho vượt. Dù thế nào thì đi kiểu nguy hiểm có thể làm chết người thế này là lái xe mất dạy, ko chấp nhận được, nếu xe máy chết thì xe tải có thể bị quy tội cố ý giết người.
 
Hạng C
3/1/10
895
7.733
93
lỗi thì em nghĩ xe tải lỗi nhưng cũng phải nói tình huống xe máy như này em gặp như cơm bữa, lane trong cùng thì trống mà không thèm chạy, cứ chạy ra lane ngoài mà chạy với tốc độ rất chậm, nhiều lúc cần đi nhanh thì em bấm còi mà vẫn có 1 số người không thèm né. Họ không sai về luật nhưng họ đang làm cản trở giao thông cho những người cần đi với tốc độ nhanh, thể hiện cái văn hóa giao thông hiện tại của nước ta.
Chuyện này là đúng nhưng tình huống này là xe tải chạy ẩu có thể làm chết người (cố ý). Còn xe máy đi ẩu (cản trở giao thông là chính) thì ở khắp mọi nơi và là vấn nạn lớn nhất của VN rồi, tuy vậy ko thể đi kiểu mày đi láo tao ép/đâm cho mày chết, thế là mất dạy và cũng chết theo luôn :D.

Trừ ai ko đi ra QL bao giờ, cứ ra QL là thấy ngay thậm chí những đoạn vạch liền xe máy còn cứ chạy ngênh ngang ra làn ô tô mà còi nó còn ko tránh mình phải tự mà tránh nữa là, những lúc đó ai có sức thì cứ chạy lên chửi nó thôi :D, chứ đâm vào nó là mình sai lớn hơn sai của nó, tại sao lại vô lý vậy thì ai cũng biết :D
 
  • Like
Reactions: nttanmam