Xe e cũng đã kéo về hãng, hãng cũng hạ máy và kiểm tra. Sau đó kết luận chung chung là có tạp chất trong buồng đốt, gây ra cháy không hết, lâu ngày mỏi tayden và dẫn đến gãy tayden làm bể lốc máy. Nhưng không xác định được là tạp chất gì và bị khi nào, bao lâu.
Theo em thì bác gửi đơn khiếu nại, hiện tại chưa căng thẳng nên bác tự gửi đơn, chưa cần đến luật sư.
Bác đề nghị làm rõ tạp chất trong buồng đốt là tạp chất như thế nào, cấp độ nào mà có thể gây ra hậu quả bể lốc máy; và bác căn cứ vào các chứng từ về đợt bảo dưỡng vừa rồi, bác đã vệ sinh, thay thế các phụ tùng theo yêu cầu của hãng, đặc biệt là lọc xăng nếu lọc xăng vẫn còn hạn sử dụng (hoặc mới thay) thì tại sao không lọc được tạp chất này? Vậy hoặc là quy trình bảo dưỡng vừa rồi không thoả đáng, hoặc sản phẩm lốc máy, hoặc vật tư và phụ tùng của hãng cung cấp/ thay thế không đạt chuẩn.
Bác gửi bằng văn bản để lưu trữ chứng cứ, bắt nó trả lời bằng văn bản để bác có căn cứ thực hiện bước tiếp theo.