Hạng D
23/8/08
2.958
1.645
113
43
Bác chuyển sang chế độ M (manual), chạy số 1 ga tới 40 km/h xem có còn hiện tượng chồm không? Nếu không bị thì bác kiểm tra các cái khác như cao su chân máy.
 
  • Like
Reactions: lamnk
Hạng D
25/9/14
2.640
2.816
113
31
CVT vẫn bền như vậy. 16v cụ thay theo khuyến cáo là ok.
 
  • Like
Reactions: lamnk
Hạng C
15/6/16
709
908
93
38
Cách đây 10 năm dòng xe bắt đầu đưa vào sử dụng CVT đó chính là Altis. Bắt đầu từ đời 2011.
 
  • Like
Reactions: lamnk
Hạng B2
10/7/19
219
219
44
31
hộp số CVT cũng như mấy chiếc xe tay ga đi lâu ngày í mà bác. dưới 40km/h là giật giật giật. Bác ra lò xe máy xem họ sửa ntn vào hãng bắt họ làm y chang là hết ạ
 
Hạng D
26/6/11
2.946
1.985
113
Đà Lạt 0918.525.070
Cách đây 10 năm dòng xe bắt đầu đưa vào sử dụng CVT đó chính là Altis. Bắt đầu từ đời 2011.
Mitsu lancer 2 lẽ mấy đã dùng cvt rồi nhe bác. Hồi đó vừa chạy vừa run, nhưng nó lại bền, ít phốt, cũng có thể xe hồi đó chất lượng ổn, hoặc là xe ít đi, sl xe ko nhiều nên tỉ lệ lỗi ko cao, nếu lỗi cũng tự đi sửa và bán xe , vân vân .....
 
  • Like
Reactions: btpaul and adng
9/5/16
3.088
2.799
113
Bình Phước
Hi bác chủ, việc xe của bác chủ bị chạy cà giựt, mình có thể phân tích như thế này nhé:
Xe mới: chắc chắn không bị, chạy rất êm, ngọt và sướng!
Xe cũ: những xe chạy phố thì hay bị, xe chạy đường trường nhiều ít bị
Nguyên nhân:
1. Với bất kỳ loại vật liệu nào, nó cũng có hao, mòn theo thời gian, nước chảy đá còn mòn huống hồ cái dây đai nó đè vào cái puley.
2. Nguyên nhân chính: Cái puley bị mòn nhiều tại 1 bán kính cố định, do chủ nhân chạy ở tốc độ ổn định ở dãy tốc độ thấp, dẫn đến khi dây đai được trượt đến vị trí này sẽ tiếp xúc không tốn, gây trượt đai cục bộ dẫn đến mất moment. Việc có và mất moment liên tục như thế sẽ dẫn đến hiện tượng giật giật khi chạy ở dãy tốc độ thấp, lên dãy tốc độ cao thì nó sẽ hết vì vì trí này, puley bị mòn đều hơn.
3. Em đã từng tháo puley hộp số của Honda AB, đã từng sử dụng thước siêu thẳng để căn và phát hiện ra một số vị trí lõm ơn trên bề mặt puley, sau khi xử lý bề mặt, xe đã hết giật giật và trở về trạng thái... êm ru.
- Nhiều người sẽ nói em lại đang nói bừa nói gà nói quạ vì xe hơi và xe máy khác nhau, tuy nhiên, đã CVT thì giống nhau hết, nguyên lý chỉ có 1 mà thôi, khác vật liệu sản xuất. Nên bác nào bất đồng quan điểm có thể đi ra, em tư vấn chủ xe, chủ xe có thể nghe theo hoặc không nghe theo.

Cách khắc phục:
1. Nhà giàu: thay nguyên cụm hộp số CVT mới khoảng 200 triệu là bao ngon như mới zin. Hoặc bán đi mua xe mới. Tuy nhiên cực kỳ tốn kém.
2. Nhà khá giả: Hạ hộp số, tháo nguyên puley xuống, đem ra thợ tiện nhờ họ xử lý bề mặt lại, sau đó vệ sinh toàn bộ hộp số, thay bi văng, gioăng, nhớt... rồi lắp lại, đảm bảo vận hành được 90-95% zin, xe hết giật.
3. Nhà nghèo: Kệ nó, hơi giật giật tý, đi hơi khó chịu nhưng cũng chả hại gì cái xe đâu.
Chúc bác chủ có lựa chọn tốt nhất trong điều kiện.
 
14/6/17
802
379
63
Hi bác chủ, việc xe của bác chủ bị chạy cà giựt, mình có thể phân tích như thế này nhé:
Xe mới: chắc chắn không bị, chạy rất êm, ngọt và sướng!
Xe cũ: những xe chạy phố thì hay bị, xe chạy đường trường nhiều ít bị
Nguyên nhân:
1. Với bất kỳ loại vật liệu nào, nó cũng có hao, mòn theo thời gian, nước chảy đá còn mòn huống hồ cái dây đai nó đè vào cái puley.
2. Nguyên nhân chính: Cái puley bị mòn nhiều tại 1 bán kính cố định, do chủ nhân chạy ở tốc độ ổn định ở dãy tốc độ thấp, dẫn đến khi dây đai được trượt đến vị trí này sẽ tiếp xúc không tốn, gây trượt đai cục bộ dẫn đến mất moment. Việc có và mất moment liên tục như thế sẽ dẫn đến hiện tượng giật giật khi chạy ở dãy tốc độ thấp, lên dãy tốc độ cao thì nó sẽ hết vì vì trí này, puley bị mòn đều hơn.
3. Em đã từng tháo puley hộp số của Honda AB, đã từng sử dụng thước siêu thẳng để căn và phát hiện ra một số vị trí lõm ơn trên bề mặt puley, sau khi xử lý bề mặt, xe đã hết giật giật và trở về trạng thái... êm ru.
- Nhiều người sẽ nói em lại đang nói bừa nói gà nói quạ vì xe hơi và xe máy khác nhau, tuy nhiên, đã CVT thì giống nhau hết, nguyên lý chỉ có 1 mà thôi, khác vật liệu sản xuất. Nên bác nào bất đồng quan điểm có thể đi ra, em tư vấn chủ xe, chủ xe có thể nghe theo hoặc không nghe theo.

Cách khắc phục:
1. Nhà giàu: thay nguyên cụm hộp số CVT mới khoảng 200 triệu là bao ngon như mới zin. Hoặc bán đi mua xe mới. Tuy nhiên cực kỳ tốn kém.
2. Nhà khá giả: Hạ hộp số, tháo nguyên puley xuống, đem ra thợ tiện nhờ họ xử lý bề mặt lại, sau đó vệ sinh toàn bộ hộp số, thay bi văng, gioăng, nhớt... rồi lắp lại, đảm bảo vận hành được 90-95% zin, xe hết giật.
3. Nhà nghèo: Kệ nó, hơi giật giật tý, đi hơi khó chịu nhưng cũng chả hại gì cái xe đâu.
Chúc bác chủ có lựa chọn tốt nhất trong điều kiện.
kg có cách nào sửa mà kg hạ máy xuống hả bác.